แห่ชื่นชม หนุ่ม กรรชัย

กรรชัย เกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2512 ที่กรุงเทพมหานคร แต่ไปโตที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดระนอง ตามลำดับ เป็นบุตรของนายประกอบ กำเนิดพลอย กับ นางฉวีวรรณ กำเนิดพลอย

แต่ภายหลังนายประกอบ ได้หย่ากับนางฉวีวรรณ จึงได้รับการดูแลจากนางวิมลรัตน์ ซึ่งเป็นภรรยาใหม่ของพ่อ มีพี่ต่างมารดา 3 คน เขาสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเซนต์จอห์น, โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย และระดับปริญญาตรี สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ จากคณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง

สืบเนื่องจากกรณีที่ เด็กนักเรียนวัย 7 ขวบ เสียชีวิตในรถตู้รับส่งโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในจ.ชลบุรี ชันสูตรน้องเบื้องต้น แพทย์ระบุว่าเป็นฮีทสโตรก ระบบไหลเวียนเลือดล้มเหลว คุณแม่ คุณพ่อและคุณป้า ก็มีข้อสงสัยประเด็นมีเลือดออกที่ปาก มีการทำร้ายหรือไม่ มีการถูกล่วงละเมิดหรือไม่

ซึ่งประเด็นนี้ ทางครอบครัวยังไม่มีทนายต่อสู้คดี และได้มาเปิดใจในรายการโหนกระแส ทาง “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” พิธีกรรายการ ได้เผยในท้ายรายการว่า “ฝากทนายแก้วเรื่องนี้หน่อยนะครับ แล้วค่าใช้จ่ายผมจ่ายให้เอง เรื่องค่าเดินทางอะไรยังไง มาบอกกับผม เรื่องนี้ฝากทนายแก้วดูแลเลย”

ซึ่งโลกออนไลน์ต่างชื่นชมพี่หนุ่ม และต่างจับตามองประเด็นนี้กันเป็นพิเศษว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะไม่ใช่เคสแรกที่เกิดขึ้นกับเคสนักเรียนเสียชีวิตในรถตู้รับส่งโรงเรียน

 

แห่ชื่นชม หนุ่ม กรรชัย

 

แห่ชื่นชม หนุ่ม กรรชัย

 

แห่ชื่นชม หนุ่ม กรรชัย

 

แห่ชื่นชม หนุ่ม กรรชัย

กรรชัยแสดงละครเรื่องแรกคือ เขาวานให้หนูเป็นสายลับ รับบทเป็น “เผด็จ” เมื่อปี 2534 จากนั้นแสดงละครอีกหลายเรื่อง เช่น กระเช้าสีดา (2537) ทางช่อง 3 บท “ไอ้วรรณ” จากเรื่อง ดาวเรือง (2539) ทางช่อง 3 รวมถึงบทนักเลงหัวไม้อย่าง “เจิด” จากละครเรื่อง มนต์รักลูกทุ่ง (2548) ทางช่อง 7

กระทั่งเล่นเป็นพระเอกในเรื่อง เทพบุตรสลัม ประกบคู่ เมย์ เฟื่องอารมย์ ส่วนการแสดงทำให้ได้รางวัลคือรับบท “มาโนช” ในละครเรื่อง ลูกทาส ซึ่งส่งให้เขาได้รางวัลเมขลา สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ประจำปี พ.ศ. 2544

เขาเป็นนักแสดง พิธีกร นอกจากนั้นยังมีผลงานเพลง เป็นแขกรับเชิญให้กับอัลบั้ม ‘บีมายเกสต์ 2’ และได้นำทีมจังหวัดระนอง คว้าแชมป์ของรายการ “ยกสยาม” ได้สำเร็จเป็นปีแรก หนุ่มมักมีข่าวคราวเรื่องความเจ้าชู้ ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2550 มีข่าวคราวดังกรณีพิพาทนักแสดงสาว 2 คนคือ กฤตธีรา อินพรวิจิตร และเมย์ เฟื่องอารมย์

หลังจากนั้นกรรชัยหันมาเป็นพิธีกร ตอนแรกทำรายการที่ชื่อว่า เมืองไทยวาไรตี้ บอกเก้าเล่าสิบ ปากโป้ง แล้วมาทำรายการ โหนกระแส ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี รวมถึงเป็นพิธีกรรายการข่าว เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 คู่กับอริสรา กำธรเจริญ

วันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 กรรชัยและเมย์ เฟื่องอารมย์ได้ออกมาเปิดเผยว่าเมย์ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนแล้ว โดยทั้งคู่จดทะเบียนสมรสอย่างเงียบๆ ไม่เปิดเผยตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2555 พร้อมกับเมย์ที่ได้เปลี่ยนชื่อจริงของตนมาเป็น ปทิดา กำเนิดพลอย เพื่อเอาเคล็ดและใช้นามสกุลตามกรรชัยซึ่งเป็นสามี

ปัจจุบันทั้งคู่มีลูกสาวหนึ่งคน ชื่อ ภูรดา กำเนิดพลอย มีชื่อเล่นว่า มายู

แห่ชื่นชม หนุ่ม กรรชัย

 

แห่ชื่นชม หนุ่ม กรรชัย

 

แห่ชื่นชม หนุ่ม กรรชัย

 

แห่ชื่นชม หนุ่ม กรรชัย

แห่ชื่นชม หนุ่ม กรรชัย

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3wKG9eB