ย อ ด เงินติดบัญชีของ นัตตี้

ย อ ด เงินติดบัญชีของ นัตตี้

ใครเจอตัวแจ้งด่วน หลังหอบเงินหนี ตอนนี้ผู้เสียหายจำนวนมากกำลังตามหาตัว นัทธมณ คงจักร์ หรือ นัตตี้ ลีอาห์ ยูทูบเบอร์เจ้าของช่อง Nutty’s Diary ที่มีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคน และใน IG กว่า 3 แสนคน ถึงกับลงขันตั้งค่าหัวถึง 2 ล้านบาท จาก เน็ตไอดอล , โซเชียลแคม เดบิวต์จะเป็นศิลปินที่เกาหลี มีความสามารถในการร้องและเต้น

ก่อนจะไต่ระดับเป็น “เซียน” เทรดหุ้น ผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง หาเงินล้านได้ภายในไม่กี่นาที… นี่คือภาพลักษณ์ของสาววัย 29 ที่เวลานี้ถูกเจ้าหน้าที่อ อ กหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ซึ่งมีรายงานว่า มูลค่าที่มีการฉ้อโกงนั้นอาจจะสูงถึง 2 พันล้านบาท และคาดว่าเจ้าตัวอาจจะหลบหนีไปต่างประเทศแล้วโดยช่องทางธรรมช า ติ

ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวในกองบัญชาการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญาก ร ร ม ทางเทคโนโลยี (บช.บสท.) ว่า มีการอ อ กหมายจับ นัตตี้ และผู้จัดการส่วนตัว ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา

ตอนนี้มีการรวบรวมผู้เสียหายไว้ 102 คน ซึ่งมูลค่าความเสียหาย ณ เวลานี้ประมาณ 30 ล้านบาท และเวลานี้มีการท ย อยแจ้งความเข้ามาเรื่อยๆ ส่วนประเด็นว่า ความเสียหายจะสูงถึง 2 พันล้านหรือไม่ คงต้องทยอยตรวจสอบ

แต่สำหรับผู้เสียหายที่มาแจ้งกับ บช.บสท. มีมูลค่าหลักแสนถึงหลักล้านบาท ส่วนคนที่เสียหายถึง 15 ล้านตามข่าวนั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของ สอท.

เนื่องจากมีผู้เสียหายเยอะ ทราบว่าบางส่วนมีการคืนเงินให้ไปบ้างแล้ว แต่บางส่วนก็ไม่ได้ จึงมีการแจ้งความเกิดขึ้น สิ่งที่เจ้าหน้าที่กำลังทำ คือ การตรวจสอบเส้นทางการเงิน ตอนนี้มีการไล่เช็กเงินในบัญชีของ นัตตี้

ซึ่งทราบว่ามี 5 บัญชี ตรวจสอบได้แล้ว 3 บัญชี มีเงินรวมกันอยู่ที่ประมาณ 173,000 บาท ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ กำลังมีการตรวจสอบ ส่วนจะมีบัญชีมากกว่านี้หรือไม่ และอีก 2 บัญชีที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ มีเงินอยู่เท่าไรนั้น ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการประสานกับทางธนาคาร

พฤติกร ร ม นัตตี้ กับเส้นทางชีวิต จนโดนข้อหา ฉ้ อ โ กงประชาชน 1.สร้างโปรไฟล์ที่น่าเชื่อถือ 2.สร้างหลักฐานการเทรดให้ดูแล้วได้เงินจริง 3.จูงใจด้วยส่วนแบ่ง ตามอัตราส่วน เช่น 30% หรือ 40% ของเงินลงทุน ซึ่งในช่วง 3-4 เดือนแรกอาจจะได้เงินจริง

แต่หลังจากนั้นก็เริ่มไม่ได้เงิน ซึ่งเป็นแบบนี้ประมาณ 91 รายที่เข้ามาแจ้งความ นัตตี้ เริ่มต้นด้วยการเป็น “เน็ตไอดอล” มานาน

จากนั้นก็พย า ย า มอัปเกรดตัวเองว่าเป็นคนที่มีความชำนาญด้านการเทรดหุ้น โดยเริ่มโชว์การเทรดหุ้นตั้งแต่ประมาณปี 2562 ซึ่งมีการปล่อยคลิปอ อ กมาว่า หาเงิน 4 ล้านบาท ได้ภายใน 16 นาที

จากนั้นก็มีการปล่อยคลิปซื้อบ้าน ซื้อรถยนต์ให้แ ม่ ด้วยเงินสด 3 ล้าน ประเด็นเรื่องการเทรดหุ้น และหล อ ก ล ว งประชาชน ถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นเรื่องที่มีคนทำกันมาแล้ว

วิธีการดังกล่าวถือว่าคล้าย แชร์ลู กโซ่ แปลงร่ าง โดยเอาเงินคนที่หลงเชื่อมาลงทุน มาหมุนเวียนให้กัน คนที่เข้ามาทีหลังก็จะกลายเป็นเงินที่ให้กับคนที่มาลงทุนก่อน

หากมีการลงทุนจริง คงไม่มีใครก ล้ าการันตีให้ผลตอบแทนมากมายเท่านี้ ถึงทำได้จริง ก็จะไม่สามารถได้เงินทุกเดือน

ที่สำคัญ คือ เงินเข้ามา หากมีการนำไปใช้ส่วนตัว ลู กโซ่ที่ต่อไว้ก็จะเริ่มขาด และจะไม่มีเงินหมุนกลับมา ซึ่งมันก็คือแชร์ลูกโซ่ดีๆ นี่เอง เพียงแต่มีการเปลี่ยนรูปแบบเป็นการห ล อกลงทุน

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ เชื่อว่า ช่วงแรกน่าจะมีการเทรดจริง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งการเทรดลักษณะนี้มันสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเทรดหุ้น คริปโต หรือทองคำ

ในประเด็นนี้คงต้องให้ผู้ต้องหาเข้ามาชี้แจงเพื่อต่อสู้ ค ดี ซึ่งทางตำรวจก็พร้อมเปิดโอกาสให้อยู่แล้ว

เส้นทางของคดี… คดีนี้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมา โดยมี บช.สอท.5 เป็นผู้รับผิดชอบ ตอนนี้กำลังตามตัวอยู่ เพราะมีรายงานว่าหนีไปต่างประเทศ ก็ได้มีการประสานกับ ตม. เพื่อตรวจสอบแล้ว

ก็พบว่าไม่ได้อ อ กไปจากประเทศอ ย่ างถูกต้อง ส่วนจะไปในช่องทางธ ร ร ม ช า ติหรือไม่ ก็คงต้องตามตัวอีกครั้ง

ขณะที่ผู้เสียหายที่มีมากขึ้น และพ ย า ย ามในทุกช่องทาง เช่น บางส่วนมีทนายเป็นคนรวบรวม บางส่วนไปแจ้งความกับกองปราบ หรือกองบัญชาการสอบสวนกลาง หน่วยงานเหล่านี้ก็มีอำนาจในการทำคดีได้ เพราะยังถือเป็นต่างก ร ร ม ต่างวาระ

แต่หากมีผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายที่เข้าเกณฑ์ ที่จะเป็นคดีพิเศษ คดีนี้ก็อาจจะส่งไปยังกรมสอบสวนค ดีพิ เ ศษได้ ซึ่งเวลานี้มีการประสานกับหลายหน่วยงาน เพื่อร่วมกันทำค ดี