ร่วมยันดี นักร้องดัง

ธนิดา ธรรมวิมล หรือ ดา เอ็นโดรฟิน ชื่อเล่น ลูกตาล ดา เอ็นโดรฟิน เป็นนักร้องหญิง Diva แนวหน้าของประเทศไทย เกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2529 จังหวัดอุทัยธานี เป็นนักร้องชาวไทย จบการศึกษาจากโรงเรียนพาณิชยการราชดำเนิน และ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสยาม

ท้องแล้วจ้า ดา เอ็นโดรฟิน ประกาศข่าวดีด้วยการโชว์ผลอัลตร้าซาวด์ หลังควงแขนแฟนหนุ่มเดนนิส ไทยคูณ เข้าพิธีวิวาห์เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ตบเท้าเข้าพิธีวิวาห์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อค่ำคืนที่ 22 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับศิลปินสาวมากความสามารถดา เอ็นโดรฟิน ที่ได้ควงแขนแฟนหนุ่มเดนนิส ไทยคูณ จัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก โดยมีเพื่อร่วมวงการและศิลปินชื่อดังไปร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ก่อนจะทยอยปล่อยภาพบ่าวสาวออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามผ่านไอจีสตอรี่ตลอดทั้งคืน

ล่าสุด ดา เอ็นโดรฟิน ออกมาประกาศข่าวดีผ่านทางอินสตาแกรม ด้วยการโพสต์ภาพอัลตร้าซาวด์เบบี๋ในครรภ์ พร้อมข้อความว่า ขอบคุณคำอวยพรวันเกิดจากทุกคนนะ…ปีนี้อยากจะบอกว่า “ดาได้ของขวัญวันเกิดที่พิเศษที่สุดแล้วนะ” THE BEST BIRTHDAY PRESENT EVER!

เริ่มร้องเพลงประกวดจนได้มาฟอร์มวงเอ็นโดรฟิน มีผลงานอัลบั้มร่วมกับเอ็นโดรฟินอยู่ 2 ชุดคือ พริก และ สักวา 49 มีเพลงดังอย่างเพลง “เพื่อนสนิท”

หลังจากนั้นได้ออกมามีผลงานเดี่ยวชุดแรกชื่อชุด ภาพลวงตา ออกวางขายเดือนมกราคม 2550 มีเพลงดังอย่าง “คืนข้ามปี” และ “ภาพลวงตา” และหลังจากนั้นกับผลงานชุดที่ 2 คือ ซาวด์ อะเบาท์ (Sound about) ออกวางขายเมื่อเดือน มกราคม 2551

มีเพลงดังอย่างเพลง “ได้ยินไหม” ที่มิวสิกวิดีโอได้ โฟกัส จีระกุล และ มาริโอ้ เมาเร่อ มาร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอ หลังจากนั้นในปี 2551 ดาได้รับรางวัลจากสตาร์เอนเตอร์เทนเมนต์อวอร์ดส สาขานักร้องหญิงยอดนิยม ดา เอ็นโดรฟิน จากอัลบัม ภาพลวงตา

และได้รับรางวัลนักร้องไทย-สากล หญิงยอดนิยม จากสยามดารา สตาร์ ปาร์ตี้ 2008 และรางวัลศิลปินหญิง ไทยสากล มณีเมขลา ดีเด่นยอดนิยม จากการแจกรางวัลเมขลา ครั้งที่ 24

ในปี พ.ศ. 2564 ดา ได้ออกเดินทางครั้งใหม่ในวงการเพลงกับต้นสังกัดใหม่ หลังจากหมดสัญญากับจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ที่ดาร่วมงานมาอย่างยาวนานกว่า 17 ปี โดยสังกัดใหม่ของดาคือค่าย

 

“28 Recording Label” โดยมีผลงานแรกกับสังกัดใหม่ในเพลง ‘ถ้าเธอ OK’ ซึ่งได้ปล่อยออกมาในวันที่ 29 มีนาคม 2564

ด้านชีวิตส่วนตัว เธอ คบหาดูใจ กับ เดนนิส ไทยคูน แฟนหนุ่มแร๊ปเปอร์ ปัจจุบันสมรสกันแล้ว 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 พิธีหมั้น เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2564

 

ร่วมยันดี นักร้องดัง

 

ร่วมยันดี นักร้องดัง

 

ร่วมยันดี นักร้องดัง

 

ร่วมยันดี นักร้องดัง

 

ร่วมยันดี นักร้องดัง

 

ร่วมยันดี นักร้องดัง

 

ร่วมยันดี นักร้องดัง

 

ร่วมยันดี นักร้องดัง

 

ร่วมยันดี นักร้องดัง

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3KBYobI