สามีคุณหญิงแมงมุม

คุณหญิงแมงมุม” หรือ ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล เกิดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2527 ปัจจุบันอายุ 37 ปี เป็นธิดาคนโตของ ท่านมุ้ย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ระดับตำนานของไทย กับ หม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา มีน้องชายคือ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล หรือ คุณชายอดัม ส่วนชื่อ ”แมงมุม” ที่ท่านพ่อตั้งให้ ซึ่งมาจากทรงผมที่ชี้โด่

คนดังในวงการบันเทิงและอีกหลายวงการ แฟนคลับต่างส่งกำลังใจอย่างต่อเนื่องให้กับ “คุณหญิงแมงมุม” หรือคุณหญิงแมงมุม ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล หลังป่วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ

 

และโรค SLE (โรคแพ้ภูมิตัวเอง) โดยมีสามี “เสธ.ดอลลาร์ พล.ต.พัชร รัตตกุล” ดูแลไม่ห่าง คุณหญิงแมงมุมใจสู้ มีโมเมนต์ต่างๆให้ทุกคนได้ติดตามอยู่เรื่อยๆ

ล่าสุด สามีคุณหญิงแมงมุม ได้โพสต์อินสตราแกรม @dollar_rattakul เป็นภาพที่คุณหญิงแมงมุมกำลังหัดยืน

พร้อมแคปชั่นระบุว่า “Mind over matter! #ใจ #เริ่มหัดยืนได้เเล้ว”

ท่ามกลางคนดังในวงการบันเทิงและแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจมากมายเช่น ‘เย้ เย้ เก่งที่สุด , ชื่นชมและนับถือหัวใจคุณดอลลาร์อย่างที่สุดค่ะ ขอคุณพระคุ้มครอง ขอปาฏิหาริย์เกิดขึ้นโดยเร็ววันนะคะ , รักแท้มีอยู่จริง , คุณเป็นสามีที่ดีมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชื่นชมจากหัวใจ , สู้ๆนะคะ หายป่วยโดยเร็ววันค่ะ เป็นต้น’

ซึ่งในอดีตเมื่อทั้งงานอีเวนต์และสื่อหลายแขนงจะต้องมีชื่อของไฮโซสาว คุณหญิงแมงมุม ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล ปรากฏอยู่บ่อยครั้ง เพราะเธอถือเป็นผู้หญิงที่โดดเด่น แต่งตัวมีสไตล์ ทั้งยังมากความสามารถในหลาย ๆ

ด้านซึ่งต้องบอกว่าลูกไม้หล่นใต้ต้นเพราะเดินตามรอยพระบิดามาในวงการเบื้องหลังเช่นกัน วิ่งเล่นในกองถ่ายมาโดยตลอด และแม้ว่าปัจจุบันจะป่วยด้วยหลายโรครุมเร้า แต่มีสามีดูแลเป็นอย่างดี

คุณหญิงแมงมุมเรียนจบชั้นอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลยุคลธร ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจบจากโรงเรียนมาแตร์เดอี และมัธยมศึกษาปลายตอนจาก St. George’s International School

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ต่อมาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาภาพยนตร์ จากมหาวิทยาลัยบอนด์ (Bond University) ประเทศออสเตรเลีย โดยมีเป้าหมายคือต้องการสานต่อธุรกิจการทำหนังของท่านพ่อ

คุณหญิงแมงมุมยังมีธุรกิจร้านอาหาร ไก่ย่างเสือใหญ่ by Mangmoom ที่เสิร์ฟทั้งอาหารอร่อยและงานศิลป์จากการตกแต่งร้าน รวมถึงแบรนด์เสื้อผ้า Flamingo ที่เธอร่วมทำการตลาด และแบรนด์กระเป๋า Mangmoom

ซึ่งแต่ละอย่างล้วนประสบความสำเร็จ ยิ่งบวกกับการออกงานสังคมเป็นระยะ ทำให้ชื่อของเธอปรากฏให้เห็นบนหน้าสื่ออยู่เสมอ นับว่าเป็นเซเลบริตี้ดาวเด่นแห่งแวดวงไฮโซและวงการบันเทิงเลยทีเดียว

สามีคุณหญิงแมงมุม

 

สามีคุณหญิงแมงมุม

 

สามีคุณหญิงแมงมุม

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3q7L4m6