ล่าสุด ทศพล หิมพานต์

ถ้าเอ่ยถึงนักร้องดัง เจ้าพ่อเพลงแหล่ของประเทศไทย ต้องนึกถึง ‘ทศพล หิมพานต์’ ที่ร้องเพลงและทำขวัญนาคจนมีแฟนเพลงรักใคร่มาโดยตลอด

ที่เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจ พูดถึงชีวิตของตัวเองว่า ที่ผ่านมา เมื่อตนมีเงินก็อยากให้ญาติพี่น้องมีอาชีพ มีรายได้ไปด้วย เพราะตนมาจากคนไม่มีอะไรมาก่อน

“พอมีเงินก็อยากสนับสนุนพี่น้อง ครอบครัว แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ โดยให้เงินไปลงทุน ทำอาชีพ อาทิ ออกรถให้ไปวิ่งขายซีดี วิ่งรถขายกับข้าว วิ่งรถตู้ ออกรถไถ

สิบล้อให้พี่สาวลงทุนเลี้ยงวัวพันธุ์ดัง ๆ หลายร้อยตัว ก็หมดหลายล้าน พอมาทำวงดนตรีก็หมดไปอีก 3-4 ล้าน คือหมด

เรียกว่าลงทุนสูญเงินไปเกือบ 10 ล้าน เกือบแทบจะหมด แล้วตอนหลังพอมีงานก็เก็บใหม่ ตรงนั้นหมดไปแล้วไม่ได้ว่าใคร

ด้วยความที่เราไม่รู้จักในการที่เราจะทำตรงนั้น แต่ว่าเราอยากจะลงให้ แต่เราไม่รู้ว่าพี่น้องเราเก่งไหม มันก็เลยไม่ได้ หมดไปทีละเล็กทีละน้อย

ก็สะสมรวมแล้วประมาณ 10 มันหลายอย่าง เราก็อึ้งอยู่พักหนึ่งว่าจะทำอะไรดี เหมือนเขาสร้างให้เรามาเป็นนักร้อง แต่ใจเรามันห่วงพี่ ห่วงน้อง

จะยื่นเงินให้อย่างเดียวก็ไม่ใช่ เราต้องการให้เขาแสดงฝีมือ แต่ว่ามันไม่ได้อย่างที่คิด ก็ตั้งหลักใหม่ แล้วก็มาคิดลงทุนใหม่ เงียบอยู่หลายปีเหมือนกันนะ

จังหวะลูกชายเรียนจบ แต่เขาชอบทางนี้ ผมก็เลยเปิดร้านอาหารให้ประมาณ 2 ปีกว่า ๆ ก็ไม่ดี เลยไปปรึกษาเพื่อนที่นครสวรรค์เขามีโรงงานลูกชิ้น

ผมเลยให้ลูกชายไปเรียนกับเพื่อนเลย แล้วมาทำเอง ตอนนี้ได้ 3 ปีกว่าแล้ว โรงงานลูกชิ้น หมูยอเราก็โอเค เริ่มต้นจากธุรกิจครอบครัว ทำโรงงานเล็ก ๆ

จุดเริ่มต้นการผันตัวมาเป็นพ่อค้าขายลูกชิ้นเพราะเห็นว่าเป็นช่องทาง งานทำขวัญนาคก็ลดลง จริง ๆ ก่อนจะมีสถานการณ์นี้

ก็ทำโรงงานลูกชิ้นเล็ก ๆ ของครอบครัวอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้ทำมาได้ 3 ปีกว่า เมื่อเสียงตอบรับดีขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้วางแผนขยายโรงงานอยู่เนื่องจากเกรงว่า

โรงงานจะกระทบกับชุมชนในเรื่องของกลิ่นแล้วก็เสียง สำหรับสูตรลูกชิ้นหมู ต้องขอบคุณเพื่อนใจดีที่มอบสูตรทำลูกชิ้นให้ ตอนแรกก็ส่งลูกชายไปเรียนรู้อยู่ 3 เดือน

พอเริ่มคล่องก็มาพัฒนาสูตรที่โรงงาน ไม่ได้จะอาศัยแค่ชื่อเสียง แต่ลูกชิ้นต้องอร่อยจริงลูกค้าจะได้ติดใจ แม้ตอนนี้สถานการณ์ต่าง ๆ ทำให้งานทำขวัญนาคลดลงแต่ก็ยังพอมี”

นอกจากนี้ นักร้องดัง เผยชีวิตครอบครัว ยอมรับว่ามีลูก มีภรรยาหลายคน ซึ่งลูกมีทั้งหมด 8 คน ส่วนภรรยามี 5 คน แต่แยกทางไปแล้ว และแม้เลิกราไปแต่ก็ยังดูแลต่อไป

ที่มาจาก https://bit.ly/3AFqA97