น้องพายุ ผอมลง

อารยา อัลเบอทา ฮาร์เกท (เกิด 28 มิถุนายน พ.ศ. 2524) ชื่อเล่น ชมพู่ เป็นนักแสดงและนางแบบลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อดีตนักแสดงสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ปัจจุบันเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

“ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต” เผยสาเหตุที่ลูกชาย “น้องพายุ” ผอมลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ “น้องสายห้า” อ้วนแทนขนาดแม่ยังงงเรียกได้ว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากๆตอนนี้สำหรับชมพู่ อารยา-น็อต วิศรุต ที่ตอนนี้ได้มีบรรดาลูกๆที่น่ารักทั้ง 3 คน อย่างน้องสายฟ้า-น้องพายุ และ น้องแอบิเกล

ชมพู่ อารยา เผยสาเหตุที่ลูกชาย น้องพายุ ผอมลงขนาดแม่ยังงงและต้องบอกเลยว่าใครๆคงทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้ น้องพายุ จ้ำม่ำจนใครๆก็เรียกติดปากว่า “อ้วง” แต่จู่ๆทางด้านน้องพายุ ผอมลงอย่างเห็นได้ชัด ในขณะที่ทางด้าน น้องสายฟ้า กลับกันดูอ้วนกลมขึ้นจนแซงหน้าน้องชายไปแล้ว จนงานนี้ทำเอาหลายๆคนถึงกับสงสัยว่าทำไมทั้งคู่ถึงได้สลับร่างกัน

ล่าสุดทางด้าน ชมพู่ อารยา เผยสาเหตุลูกชาย น้องพายุ ผอมลง ขนาดแม่ยังงง โดยทางด้าน ชมพู่ อารยา ได้กล่าวว่า อาจจะเปนเพราะช่วงนี้เขายืดตัวด้วยแหละ แล้วก็มีท้องผูกนิดนึงก็เลยผอมลงเลย

ตอนนี้ก็ไม่ค่อยมีใครเรียกว่าอ้วงแล้วเพราะเขาผอมลงอย่างเห็นได้ชัด แล้วก็สูงขึ้นเยอะด้วย ส่วนจอนนี้พี่สายกลายเป็นคนีที่อร่อยทุกอย่าง เราก็งงเหมือนกัน จนตอนนี้น้ำหนักพี่สายก็คือนำพี่พาไปแล้วนิดนึง พี่พาก็จะสูงกว่าประมาณ 4-5 ซม.

อารยาจบการศึกษาระดับอนุบาลที่โรงเรียนวิมลทิพย์ ระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนกาญมณี ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี), ระดับปริญญาตรีศิลปศาสตรบัณฑิต ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 สาขาวิชาอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อปี พ.ศ. 2546

อารยาเข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ. 2541 ขณะอายุได้ 17 ปี จากการประกวด มิสมอเตอร์โชว์ ปีเดียวกับรุจิรา ช่วยเกื้อ ต่อมาได้รับการติดต่อจาก รัมภา ภิรมย์ภักดี ผู้เขียนบทประจำบริษัทดาราวิดีโอให้มาทดสอบหน้ากล้อง

และต่อจากได้รับโอกาสแสดงละครกับทางช่อง 7 ตลอดมา ละครเรื่องแรกที่เล่นคือ เพลงพราย ทางช่อง 7 แสดงร่วมกับ สวิช เพชรวิเศษศิริ จากนั้นก็มีผลงานมาโดยตลอด

อารยาเริ่มมีชื่อเสียงจากบทบาท “แอนนี่” ในละครเรื่อง หมอลำซัมเมอร์ นอกจากนี้ เธอยังได้เล่นละครเวทีเรื่อง ม่านประเพณี และพากย์เสียงไทยในภาพยนตร์เรื่อง แก๊งก์สี่ขา ข้ามป่ามาป่วนเมือง รวมถึงเป็นพิธีกรบนเวทีการประกวดและงานสำคัญต่าง ๆ

กับทางช่อง 7 เช่น เจาะโลกมายา และ จมูกมด รวมถึงได้ร่วมงานกับ เกียรติ กิจเจริญ และ หัทยา วงศ์กระจ่าง และเป็นพิธีกรรายการทอล์คโชว์วาไรตี้ 7 กะรัต ร่วมกับ เมทนี บูรณศิริ หลังจากนั้น

เธอกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งจากบทบาท “รินรดา” ในละครเรื่อง ดาวเปื้อนดิน ในปี พ.ศ. 2551 เธอเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 โดยมีผลงานที่สร้างชื่อมากที่สุดคือละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง ในบทบาท “เรยา”

ชีวิตส่วนตัวและชีวิตครอบครัวในปี พ.ศ. 2552 อารยาได้เปิดร้านทำผม “Celeb’Room” ย่านสุขุมวิท 24 และร้านตุ๊กตาบลายธ์ที่ชื่อ “The Doll House Shop at Qconceptstore” ในสยามพารากอน และในปี พ.ศ. 2556 เธอลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท เปิดธุรกิจ เต้าหู้ไข่พร้อมทาน ตราลูกสาว โดยมีเธอเป็นพรีเซนเตอร์เอง

ในวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ชมพู่ถูกแฟนหนุ่ม น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ เจ้าของธุรกิจสายไฟฟ้าวีนายน์ แฟนหนุ่มที่คบหาเป็นแฟนกันมาอย่างยาวนาน

สร้างเซอร์ไพร์สคุกเข่าขอแต่งงาน สวมแหวน 8 กะรัต ที่บ้านพักของพี่สาวฝ่ายชาย ย่านราษฎร์บูรณะ โดยบรรยากาศการขอแต่งงานในครั้งนี้เป็นไปอ­ย่างโรแมนติก ท่ามกลางความยินดีของเพื่อนสนิทและครอบครั­ว

 

น้องพายุ ผอมลง

 

น้องพายุ ผอมลง

 

น้องพายุ ผอมลง

 

น้องพายุ ผอมลง

 

น้องพายุ ผอมลง

 

น้องพายุ ผอมลง

 

 

 

น้องพายุ ผอมลง

 

น้องพายุ ผอมลง

 

น้องพายุ ผอมลง

 

น้องพายุ ผอมลง

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3cOiS4A