เพื่อบุตร ทำทุกอย่าง

จีรนันท์ มะโนแจ่ม ชื่อเล่น ยุ้ย (เกิด 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2524) ที่ อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี สำเร็จการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาสื่อสารมวลชน (ปัจจุบันคือคณะเทคโนโลยีการสื่อสารมวลชน) เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงโดยการประกวด ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ปี 2000 พ.ศ. 2543 ได้รับตำแหน่งเป็นดัชชี่เกิร์ล

ล่าสุด เริ่มต้นใช้ชีวิตคู่อย่างเป็นทางการระหว่างนางเอกชื่อดัง “ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม” และนักแสดงหนุ่มชื่อดัง “ธันน์ ธนากร” หลังจากที่ทั้งคู่แต่งงานมาแล้ว 4 ปี หลายคนต่างลุ้นว่าเมื่อไหร่จะมีทายาทคนแรกสืบทอดตระกูล จนกระทั่งล่ามีข่าวว่าสาวยุ้ยเตรียมออกจากวันการบันเทิงเพื่อปั๊มทายาทจริงหรือไม่?

สาวยุ้ย ก็ได้มาเปิดใจเคลียร์ประเด็นนี้ผ่านรายการ คุยแซ่บ Show โดยบอกว่า “จริงๆจะบอกว่าหลายคนตกใจคิดว่าพี่ยุ้ยจะลาออกจากวงการบันเทิงแล้ว จริงๆไม่ได้ลาออก แต่ขอเบรกแปปนึง เพราะตั้งใจอยากมีน้อง งานที่ทำค่อนข้างเครียด ทำงานมา 20 กว่าปี

ไม่ได้พักเลย ละครที่ได้รับคือหนักมาก ทั้งบู๊และร้องไห้ เคยคุยกับคุณหมอเขาบอกว่าถ้าทำงานหนักแบบนี้มีลูกไม่ได้แน่ๆ และอายุก็มากขึ้นด้วย เลยตั้งใจอยากให้เวลากับเขาสัก 1 ปีเต็มๆ ที่จะตั้งใจมีน้อง

สามีก็ไม่ได้รับงานละครเหมือนกัน เพราะยุ้ยคิดจะพักเพื่อดูแลตัวเองเขาก็จะพักผ่อนดูแลตัวเอง ไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจสบายๆ”

ยุ้ยสู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็ก ก่อนเข้าวงการ เธอได้ทำงานต่าง ๆ มากมาย เช่น เด็กเสิร์ฟ, รีเซฟชั่น, เดินสายประกวดต่าง ๆ ปัจจุบันเธอกับเพื่อนได้ร่วมกันเปิดบริษัทสอนการแสดงชื่อ สปีดวัน ที่เปิดสอนให้คนที่สนใจมาสมัครเรียนการแสดงและเวทีประกวดค้นหานักแสดงหน้าใหม่

ดรีมสตาร์เซิร์ท (DREAM STAR SEARCH) โดยจัดประกวดตั้งแต่ปี 2007 – 2010 ประกวดที่ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว (แต่ปี 2011 ได้ย้ายที่ทำการใหม่มาที่ศูนย์การค้าเดอะสแควร์บางใหญ่ นนทบุรี และได้เปลี่ยนชื่อการประกวดเป็น THE SQUARE DREAM STAR 2011 (เดอะสแควร์ ดรีมสตาร์ 2011)

ปี พ.ศ. 2551 เธอได้เล่นร้ายเต็มตัวเป็นครั้งแรกในละครเรื่องนางทาส ซึ่งเธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิง จากงาน Asian Television Awards 2008 จากละครเรื่องนี้ปี พ.ศ. 2553 ยุ้ยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะมนุษยศาสตร์สื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ปี พ.ศ. 2558 ยุ้ยได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงหญิง จาก ละครเรื่อง เนตรนาคราช ซึ่งเป็นรางวัลนักแสดงนำหญิง ครั้งแรกตั้งแต่เข้าวงการบันเทิงมาปี พ.ศ. 2562 ยุ้ยสมรสกับ ธัญญ์ ธนากร เมื่อวันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2562

 

เพื่อบุตร ทำทุกอย่าง

 

เพื่อบุตร ทำทุกอย่าง

 

เพื่อบุตร ทำทุกอย่าง

 

เพื่อบุตร ทำทุกอย่าง

 

เพื่อบุตร ทำทุกอย่าง

 

 

เพื่อบุตร ทำทุกอย่าง

 

เพื่อบุตร ทำทุกอย่าง

 

เพื่อบุตร ทำทุกอย่าง

 

เพื่อบุตร ทำทุกอย่าง

 

เพื่อบุตร ทำทุกอย่าง

 

เพื่อบุตร ทำทุกอย่าง

 

เพื่อบุตร ทำทุกอย่าง

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3RbU31n