หลายคนอยากเห็นหน้า

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่โซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังได้มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์คลิปขณะที่เจ้าบ่าวกำลังแห่ขันหมากไปสู่ขอเจ้าสาว

แต่งานนี้คนทั้งงานกลับสะดุดตา โฉมหน้าเจ้าบ่าว หล่อแบบหล่อ จนคนทั้งงานอิจฉาเจ้าสาวกันเลยทีเดียว โดยโพสต์ระบุข้อความว่า ขันหมากมาแล้ว

ล่าสุดเราจะพาไปเปิดโฉมหน้าเจ้าสาวกันค่ะ ถ้าเจ้าบ่าวจะหล่อขนาดนี้ ไปแอบดูหน้าเจ้าสาวกันเลยจ้า

การแต่งงาน เป็นพิธีการซึ่งบุคคลสองคนรวมเข้ากันในการสมรสหรือสถาบันที่คล้ายกัน ประเพณีและจารีตประเพณีแตกต่างกันมากตามวัฒนธรรม กลุ่มชาติพันธุ์ ศาสนา ประเทศ และชนชั้นทางสังคม

พิธีการแต่งงานส่วนมากเกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนคำสาบานแต่งงานโดยคู่สมรส การมอบของขวัญ (ของถวาย แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน สิ่งที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ ดอกไม้ เงิน) และการประกาศการแต่งงานสาธารณะโดยผู้มีอำนาจหรือผู้นำ คู่สมรสมักสวมชุดแต่งงานพิเศษ และมักตามด้วยงานเลี้ยงแต่งงาน (wedding reception)

ในการแต่งงานของไทยโดยทั่วไป จะมีลำดับ 4 ขั้นตอนดังนี้

การสู่ขอ – ฝ่ายชายก็จะให้ญาติผู้ใหญ่ที่ตนให้ความเคารพ ไปสู่ขอผู้หญิงกับพ่อแม่ของฝ่ายหญิง

การหมั้น – หลังจากที่มีการสู่ขอแล้ว ขั้นต่อไป ฝ่ายชายก็จะจัดขบวนขันหมากไปที่บ้านของฝ่ายหญิง

พิธีแต่งงาน – ตอนเช้าจะทำบุญตักบาตรเลี้ยงพระ รดน้ำสังข์เพื่อให้ญาติผู้ใหญ่ ที่นับถือได้เป็นสักขีพยานในการแต่งงาน จากนั้นก็มักจะมีการกินเลี้ยงกัน

ชุดวิวาห์ – ชุดที่ใส่ในพิธีแต่งงานโดยชุดดังกล่าวนั้นจะสวมใส่เฉพาะฝ่ายหญิงหรือสตรีผู้เป็นเจ้าสาวเรียกว่าชุดวิวาห์ ซึ่งมีหลากหลายสีตามชนชาติ และวัฒนธรรมของชาตินั้นๆ แต่ส่วนมากจะเป็นสี ขาว ครีม งาช้าง ชมพู แดง ทอง ล้วนแต่เป็นสีที่มงคลที่นำมาสวมใส่ไม่นิยมสวมใส่สีที่ไม่เป็นมงคล เช่น สีดำ สีม่วง

แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน นับว่าเป็นประเพณีส่วนหนึ่งที่ได้รับอิทธิพลมาจากชาวตะวันตก ซึ่งจะมีพิธีการแลกแหวนเป็นสัญลักษณ์แทนคำมั่นสัญญาในความรักของบ่าวสาว จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในพิธีแต่งงาน

หลายคนอยากเห็นหน้า

หลายคนอยากเห็นหน้า

หลายคนอยากเห็นหน้า

 

หลายคนอยากเห็นหน้า

 

หลายคนอยากเห็นหน้า

หลายคนอยากเห็นหน้า

หลายคนอยากเห็นหน้า

 

หลายคนอยากเห็นหน้า

หลายคนอยากเห็นหน้า

 

หลายคนอยากเห็นหน้า

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3qfjnYu