เอ ไชย า เล่าฐานะครอบครัวภรรย าครั้งแรก

เอ ไชย า เล่าฐานะครอบครัวภรรย าครั้งแรก

บ อ กเลยว่ารู้แล้วมีอึ้ง ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะรวยมาก!!! ล่าสุด พระเ อ กลิเก ขวัญใจแ ม่ยกต ล อ ดกาล “เอ ไชยา” หรือ “ไชย า มิตรชัย” ก็ได้มาเปิดใจเล่าถึงชี วิ ตจริง หลังม่านที่หลายคนอาจยังไม่รู้ พ ร้ อ มเผยฐานะครอบครัวภร ร ย าที่รวยมาก รวยถึง สาเหตุตอนคบกันทำไมไม่เปิดตัว?

เรียกว่าอ อ กมาเปิดใจเล่าแบบหมดเปลื อ กไม่มีกั๊ก สำหรับ พระ เ อ ก ลิเก ขวัญใจแ ม่ยกต ล อ ดกาล “เอ ไชย า” หรือ “ไชย า มิตรชัย” ที่เมื่อวันที่ 4 กันยายน 65 ได้มาพูดคุยกับ พิธีกร นักร้องเสียงคุณภาพ นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ”เจนนิเฟอร์ คิ้ม”

ในรายการ “เม้าท์อยู่กับปากอ ย ากอยู่กับคิ้ม EP.79” ทางช่องยูทูบ MY CHANNEL – OFFICIAL โดย “เอ ไชยา” ก็ย อ ม อ อ กมาเปิดใจเล่าถึ งชีวิ ตจริง หลังม่านที่หลายคนอาจยังไม่รู้เริ่มจากเส้นทางการเดินทางสายลิเก ฐานะครอบครัวภรรยาที่รวยมาก และ สาเหตุตอนคบภรรยาทำไมไม่เปิดตัว?!

ซึ่ง พระเ อ กลิเก ขวัญใจ แ ม่ ยกต ล อ ดกาล “เอ ไชย า” ก็ได้เล่าถึงเส้นทางการเล่นลิเก กับ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” ว่า “มาจากความชอบ เพราะพ่ อกับแ ม่เป็นลิเก ก็ร้องรำทำเพลงกันอยู่

อีกทั้งเพื่อนบ้าน บางบ้านก็จะเปิดเพลงลู กกรุง ลู กทุ่ง นิย า ยเกศทิพย์ ตอนเป็นเด็กได้ฟังก็ซึมซับมาหมด ได้เริ่มเล่นลิเก เป็นตัวลู กบ้าง หรือ นู่นนี่นั่นบ้าง มาเริ่มจริงจังตอน ป.4 เล่นลิเกเป็นพระเ อ ก ได้ค่าตั ว 20 บาท เพราะเป็นลิเกการกุ ศ ล

แต่เล่นทีหนึ่งได้ข้าวสารกลับมาเป็น 100 กระสอบ ยังมีอาหารแห้ง และ เสื้อผ้า เก็บเงินมาเรื่อยๆ จนประมาณ ม.2 มาเปิดบัญชีดูมีเงินเป็นล้าน เพราะเล่นทั้งกลางวัน-กลางคืน รวม 400 กว่า งานต่อปี เคยมีคนดูมากที่สุดเป็นหมื่นคน

ถึงขนาดวัดต้องทุบรั้วเพื่อ “ลิเกไชย า” เงินที่ได้มาก็เอาไปซื้อเครื่องสำอาง ใช้ของแบรนด์เ น มหมด เสื้อผ้าก็เป็นคนอ อ กแบบเอง นั่งรถมาซื้อผ้าที่พาหุรัด

เคยหมดเงินไปกับการตัดชุดแพงที่สุดประมาณ 700,000 บาท แพงไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว หมดตัว เพราะตัดทีละหลายชุด”

ส่วนเรื่องราวชี วิ ตส่วนตัวของห นุ่ ม “เอ ไชย า” กับ ภรรย า “หนูนา พจนา” เจ้าตัวก็เล่าว่า “ย อ มรับว่ามีเจ้าชู้บ้าง แต่ยับยั้งชั่งใจได้ ตอนนั้นกำลังวัยรุ่น แ ม่ยกแต่ละคนที่เข้ามาผิวพรรณดี ฐานะดีกันทั้งนั้น เป็นลู กหลานเจ้าของกิจการต่าง ๆ ครอบครัวหนึ่งที่พามาหลายคนก็รักตนหมด

เปิดโอกาสให้คุยให้จีบกันเต็มที่ แต่ตนไม่เป็นแบบนั้น เพราะไม่มีเวลา พอมีเวลาแล้วก็ต้องรีบ โดยแ ม่ของภรรย า เป็นสายบุญและชอบเชิญลิเกไชย าไปช่วยงานบุญ ฐานะทางครอบครัวภรรย าสบายทั้งช า ติ

ส่วนทำไมต้องเป็นคนนี้ ตอนแรกที่เจอกันต่างคนต่างคิดว่าอีกฝ่ายห ยิ่ ง สุดท้ายพอได้คุยกันก็ไม่ได้เป็นอ ย่ า งที่คิด คุยกันเป็นปีกว่าจะได้คบกันแม้จะได้มาเป็นลู กเขยแล้ว แต่แ ม่ ย า ยก็ ยังจ้างให้ไปเล่นลิเ ก”

ทำเอา “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” ที่นั่งฟังถามต่อทันทีว่า “แ ม่ ย า ยทำอาชีพอะไร?” ซึ่งห นุ่ ม “เอ ไชย า” ก็ตอบว่า “ที่ดินย่ า นสาทรเป็นของตระกูลแ ม่ ย า ย หมดเลยแต่ไม่ได้คาดหวังตรงนั้น ยอ มรับว่าเป็นคนที่หยิ่งในศักดิ์ศรี

ส่วนเรื่องที่ไม่เปิดเผยว่าคบกัน เพราะมีคนในคณะลิเกอีกร้อยกว่าชี วิตที่ต้องดูแล หากินด้วยกันมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย จึงมีการตกลงกันในครอบครัวว่าอยู่กันได้ไหมแบบนี้ เราอยู่ของเราไปแบบนี้นะ ไม่ต้องไปคุยกับใครก็มีความสุขเล็กๆ ของครอบครัวเราแบบนี้

หลังจากนั้น คุณแ ม่ของภ รร ย าเคืองไปพักหนึ่ง เรียกให้ หนูนา กลับบ้านพ ร้ อ มหลานๆ เพราะแ ม่ ย า ยบ อ กว่าเลี้ยงได้ แต่ หนูนา บ อ กว่าเ ลื อ กแล้ว จะท นเพื่อลู กด้วย

ตอนที่เป็น สามี-ภร ร ย า แล้ว ตอนนั้นไม่ได้แต่งงานกัน ภรรย าไม่สามารถแต่งหน้า แต่งตัว หรือ ทาเล็บได้ เพราะคนจะเริ่มจับจ้อง ตอนนั้นสงส า ร ภ ร ร ย ามาก แต่ก็ขอไว้ อ ย า กทำให้ภร ร ย า ไม่ต้องเป็นที่สังเกตของใคร อยู่นิ่งๆ ไปเหมือนผู้ติดตาม รับบทเลขา

ซึ่งระหว่างนั้น ก็มีผู้หญิงเข้ามาคุยด้วย แต่ก็เป็นการทำเพื่องาน ซึ่งภ ร ร ย าก็ไม่เคยถาม ไม่เคยห ว ง ย อ มรับว่า รู้สึกผิดที่ นอ กลู่นอกทาง คุยโทรศัพท์ทีนาน 3-4 ชั่ ว โ ม ง มีประมาณ 2-3 คนได้ เคยแอบคิดว่าอ ย า กมีเมียอีกคน

ซึ่งภรรย าก็รู้ว่าคุยกับผู้หญิงอื่นแต่ไม่พูด แถมทางบ้านฝ่ายหญิงอีกคนก็รับได้ที่ลู กจะเป็นเมียน้ อ ย จนเกือบจะไปจดทะเบียนแล้ว แต่กลายเป็นว่าไม่เอาดีกว่า สงสารลู ก เ มี ย

เพราะเห็นภาพที่ภร ร ย าพาลู กขึ้นไปเลี้ยงบนเขาเพื่อหลบข่าว ทำให้ ณ ปัจจุบันนี้บ อ กกับครอบครัวไปว่าจะมีลมหายใจเพื่อเขาจริงๆ และ ทำอะไรก็ได้เพื่อให้เขามีความสุขที่สุด