น้องแพร ลูกสาว ปอ ปุณยวีร์

นับว่าเป็นอีกหนึ่งผู้ประกาศข่าวมากฝีมือชื่อดังที่หลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี สำหรับ ‘ปอ ปุณยวีร์’ หรือ ‘อรปรียา หุ่นศาสตร์’

เป็นพิธีกรรายการ “แจ๋ว” ทางช่อง 3 อดีตเคยเป็นพิธีกรรายการเรื่องเล่าเช้านี้ คู่กับ ‘สรยุทธ สุทัศนะจินดา’ ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อ ‘ไทรทอง’ จึงได้ฉายาว่า “เจ้าแม่ไทรทอง”

ก่อนที่ในปี พ.ศ. 2550 เปลี่ยนชื่อและ นามสกุลอีกครั้งเป็น ‘ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์’ ทางด้านชีวิตรักของเธอนั้น เธอ สมรสกับ ‘เล็ก วสุพล สุขกุลวรเศรษฐ์”

กิจการด้านอสังหาริมทรัพย์ มีทายาทเป็นลูกสาว 1 คน ชื่อ ‘น้องแพรพัช’ ปัจจุบันเธอดำรงตำแหน่ง หัวหน้าผู้ประกาศข่าว ช่อง 3 สำหรับ ‘น้องแพรพัช ‘

ลูกสาวคนเดียวที่เธอใช้ความพยายาามกับสามีกว่า 20 ครั้ง เนื่องจากทั้งเธอและสามีเกิดภาวะการมีบุตรยาก ล่าสุดได้ควงลูกสาว

มาเปิดเผยถึงเรื่องราวที่สร้างปมในใจให้กับลูก ถึงขั้นไม่อยากไปออกรายการไหนอีกเลย “ตอนเด็กเลี้ยงเขามาให้เป็นผู้หญิงปกติ เราคือด้วยแต่งตัวห้าว ๆ อะไรแบบนี้

เขาอยากตัดผมสั้น เราก็อ้างกฎระเบียบของโรงเรียน แต่มีน้องคนนึงเขาตัดผมสั้นแบบเด็กผู้ชายเลยเขาก็ให้เราดู แล้วเราคิดว่าคงอยากตัดจริง ๆ

เป็นความสุขของเขา งั้นก็ไปตัด เขาบอกคุณแม่ไม่ต้องตัดสั้นแบบเด็กผู้ชายเจอกันครึ่งทางกำลังดี พอตัดสั้นขึ้นไปเขายิ้มเลย

เราก็แซวลูกลูกเป็นหรือเปล่า เขาบอกไม่ได้เป็นลูกเป็นผู้ชาย ก็แต่งตัวแบบเด็กผู้ชาย เราก็ไม่เป็นไรเปิดกว้างเลยเราเปิดกว้างเรื่องนี้

ลูกฉันจะเป็นอะไรก็ไม่เป็นไร เคยถามลูก แล้วเขาบอกว่าแม่จะคิดมากทำไม ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็เป็นลูกแม่ คำพูดคำนี้คือเราจบเลยนะ โอเคจริง ก็เลี้ยงดูแบบนี้

ภูมิใจนะ เราเลี้ยงลูกมาให้ความสุขและความอบอุ่น มีอะไรคุยกัน เราสร้างความสุขโดยที่ไม่ใช่ว่าเขาต้องเรียนเก่ง เขาจะสบาย ๆ มาก อยากทำอะไรทำ

เลยรู้สึกว่าเขาคิดเองได้เป็น สอนเรื่องความคิดให้เป็น เรื่องวิชาการอะไรทีหลัง สอนให้เขาคิดให้เป็น คือเวลาช่วงหนึ่งที่เขาตัดผมสั้น ที่เขาเป็นสาวหล่อ

หรือเป็นผู้ชายที่คุณเข้าใจกันอะ พอเราไปให้สัมภาษณ์ไม่ว่าจะเจอสื่อไหนเราพูดตรงนี้ เพราะสื่อเขาจะถามประเด็นนี้ เราลืมไปว่าอะไรก็ตาม

ที่เราพูดลงโซเชียลมันจะอยู่ตลอดไป พอเราไปคุยกับผู้เชียวชาญเด็กเขาบอกว่าต้องระวังมาก ๆ เลย” ‘น้องแพรพัช’ บอกต่อว่า “พอเราค้นหาดู

เราเห็นแล้วแบบตอนที่เห็น ข่าวเขียนแม่โอเคกับลูกเป็น เราก็แบบในอนาคตก็เออไม่ว่าเราจะคุยกับใครผู้ชายหนีหมด ยืนยันตรงนี้ว่าเป็นผู้หญิง”

ที่มาจาก https://bit.ly/3TWyqny