แต่ละชุด ของแม่

“มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์” มีชื่อจริงว่า มาการิต้า บาเล็นซิเอก้า เกิดวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2533 มีเชื้อสายลูกครึ่งไทย-สเปน เป็นบุตรสาวคนโตของ ดานิเอล บาเล็นซิเอก้า (เสียชีวิตแล้ว) กับ อรศรี พูลขวัญ อดีตนางแบบและมิสยูนิเวอร์ซิตี ของค่ายยูแอนด์ ไอ เธอมีน้องสาว 1 คน ชื่อ มารีน่า ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า

โดนโฟกัสเรื่องช่วงนี้มักจะเห็นคุณแม่ มาร์กี้ ราศรี จะใส่ชุดวาบหวิวให้เห็นอยู่บ่อยๆ มันจะดูแซ่บเกินไปไหม เกี่ยวกับเรื่องนี้ มาร์กี้ เผยว่าก็ไม่ได้มีอะไรเยอะแยะ มันก็เป็นคอนเทนต์นิดนึงนะ (หัวเราะ) ก็แล้วแต่คนสะดวกนะ ใครสะดวกจะใส่อะไร มันปี 2022

แล้ว จะอายุแค่ไหน อยากจะใส่อะไร เพศไหน อยากจะแต่งตัวยังไง ก็สามารถได้หมด ลูกก็เพิ่งอายุแค่นั้นยังไม่รู้เรื่องหรอก ตอนนี้คือใส่ชุดนอนพอถามก็บอกว่าสวย ใส่ชุดอยู่บ้านก็สวย


วันไหนที่เรารู้สึกว่าเราห่อเหี่ยว ไม่ค่อยมีพลัง เราก็หันไปถามลูกว่ามามี๊สวยมั้ยลูก มีก้าก็บอกว่าม่ามี๊สวยมาก คือมีก้าเวลาพูดอะไรเขาจะโอเว่อร์ค่ะ แบบสวยมาก (ลากเสียงยาว) เพราะฉะนั้นเวลาเราต้องการฉีดยา ลูกชายจะเป็นการฉีดยาแม่ที่ดีมาก

ลูกเห่อมากเลยชอบชมว่าสวย? โตขึ้นกี้ว่าไม่น่าจะบอกว่าแม่สวยแล้วล่ะเขาชมทุกคนหมดเลย เขาเป็นคนน่ารัก เขาจะชอบทำให้อีกฝ่ายนึงยิ้ม เพราะเขารู้ว่าพอบอกว่าสวย ฝ่ายตรงข้ามจะยิ้มกลับมา

หรืออย่างเวลาผู้ชาย เขาก็จะบอกว่าพี่เท่มากนะ เหมือนบางทีเราชมเขานี่แหละว่ามีก้าแต่งตัวแบบนี้เท่มากนะ เขาก็อาจจะรู้สึกว่าคำนี้ทำให้เขาแฮปปี้ เขาก็จะพูดคำนั้นกับอีกฝ่ายนึงเหมือนกัน”

ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ เป็นธิดาคนโตของ ดานิเอล บาเล็นซิเอก้า ส่วนมารดาคือ อรศรี พูลขวัญ อดีตนางแบบ และมิสยูนิเวอร์ซิตี ของค่ายยูแอนด์ ไอเธอมีน้องสาว 1 คน ชื่อ ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า ชื่อเล่น มารีน่า รองชนะเลิศอันดับที่ 3

จากการประกวด Asian Supermodel Contest 2013 เธอจบระดับอนุบาล-ระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติโมเดิร์น ระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เมื่อวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555 ด้วยคะแนนเกรดเฉลี่ยสะสม 3.00

ราศรีเริ่มก้าวสู่วงการบันเทิงด้วยแสดงภาพยนตร์โฆษณาให้กับเครื่องสำอางพอนด์ส และเข้าเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 มีผลงานละครเรื่องแรกคือ กุหลาบตัดเพชร และมีผลงานที่ทำให้เป็นที่รู้จักคือ คุณยายสายเดี่ยว และ บาดาลใจ

ราศรีสมรสกับภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ชื่อเล่น​ ป๊อก เป็นนักธุรกิจและแร็ปเปอร์ชาวไทย ​บุตรชายของสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ กับอาภัสรา หงสกุล นางสาวไทย​ประจำปี พ.ศ. 2507 และนางงาม​จักรวาล​คนแรกของประเทศไทย​

โดยมีพิธีหมั้นเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2560 ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ในการนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ เสด็จมาเป็น​องค์​ประธาน​ใน​พิธี​นี้ด้วย

และมีพิธีฉลองมงคลสมรสพระราชทาน​เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2560 ทั้งสองมีบุตรฝาแฝด คือ รากรณ์ (ชื่อเล่น มีก้า) และภัสสรา (ชื่อเล่น มีญ่า) เกิดเมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562 ที่โรงพยาบาลบีเอ็นเอช

 

แต่ละชุด ของแม่

แต่ละชุด ของแม่

 

แต่ละชุด ของแม่

 

แต่ละชุด ของแม่

 

แต่ละชุด ของแม่

 

แต่ละชุด ของแม่

 

แต่ละชุด ของแม่

 

แต่ละชุด ของแม่

แต่ละชุด ของแม่

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3qvWTCw