ซุปตาร์ ลู ก หนึ่งคว้ารางวัลดาวค้างฟ้าหญิงมหาชน

ซุปตาร์ ลู ก หนึ่งคว้ารางวัลดาวค้างฟ้าหญิงมหาชน

อีกหนึ่งซุปตาร์ตัวแ ม่ของวงการก็ต้องมีชื่อของ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร หรือ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ติดหนึ่งในนั้นแน่นอน

แม้ทุกวันนี้จะแต่งงานมีลู กมีครอบครัวแล้ว แต่ดีกรีความสวยความแ ซ่ บไม่มีแผ่ว แถมฝีมือการแสดงก็ยังยืนหนึ่ง และล่าสุดก็ต้องขอแสดงความยินดี

กับ สาวเจนี่ ที่เพิ่งคว้ารางวัล ‘ดาวค้างฟ้าหญิงมหาชน’ เวที Tvpool Stars party Retire&Reborn

โดยเจ้าตัวก็ได้เผยภาพ และโมเมนต์ความทรงจำ พ ร้ อ มแคปชั่นความในใจขอบคุณทุกการสนับสนุนจากแฟนๆ ว่า

…ขอบคุณสำหรับรางวัล ” ดาวค้างฟ้าหญิงมหาชน ” จากทุกคะแนนเสียงโหวต&ทีวีพูลนะคะ #shinebright

ขอบคุณสำหรับรางวัลที่ยิ่งใหญ่ของนักแสดงคนนี้ รางวัลนี้จะเป็นกำลังใจในการทำหน้าที่นักแสดงที่ให้ความสุขกับทุกคนต่อไปนะคะ

เจนจะให้ความเคารพกับหน้าที่นี้และทำให้ดีที่สุดค่ะ ..

เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร (สกุลเดิม เทียนโพธิ์สุวรรณ์; เกิด 11 กั น ย ายน พ.ศ. 2524) ชื่อเล่น เจนี่ เป็นนักแสดงและนางแบบชาวไทย สังกัดสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

เจนี่เกิดที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เป็นบุตรของสมศักดิ์กับชไมพร เทียนโพธิ์สุวรรณ์ มีน้องสาวคนเดียวชื่อชาลิสา แจนนิส เทียนโพธิ์สุวรรณ์

เจนี่เ กิ ดและโตในสหรัฐอเมริกาก่อนย้ า ยกลับมาไทยเมื่ออายุได้ 11 ปี และเธอไม่สามารถเขียน อ่านภาษาไทยได้เลย

หลังจากนั้น เธอสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และระดับปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิ ทย า ลัยกรุงเทพ รุ่น 39 ในปี 2548 ถือสองสัญชาติคือไทยและอเมริกันรวมทั้งปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นลูกครึ่งแต่อย่างใด

เจนี่ได้จดทะเบียนสมรสกับชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556 หลังจากคบหาดูใจมาได้ 5 เดือน ซึ่งต ล อ ดเวลาการใช้ชี วิ ต คู่ได้ถูกจับจ้องและวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในแง่ดีและไม่ดีต ลอ ดเวลา

ช่วงเดือนกรกฎาคมปีถัดมา ได้มีการแ พ ร่ ภาพบุคคลที่หน้าตาละ ม้ายเธอถูกซ้ อ มจนมีร่างกายเขียวช้ำ โดยพอลล่า เทเลอร์ เพื่อนสนิทของเธอได้ อ อ ก มายืนยันว่าเป็นภาพของเจนี่จริง

ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วันได้มีข่าวว่าเธอและสามีได้แยกทางกันมา 4 เดือนแล้ว ท้ายที่สุดเจนี่และชนม์สวัสดิ์ได้ห ย่ าขาดจากกันเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 โดยเจนี่ได้กลับมาใช้ชื่อสกุลเดิม

ในปลายปี พ.ศ. 2560 เจนี่คบหากับ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร และในวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ได้มีการเผยแพร่ภาพถ่ายของนนท์ที่คุกเข่าขอเจนี่แต่งงานริมทะเลในมาลิบู รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ผ่านทางอินสตาแกรม

และทั้งสองสมรสกันในวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561 วันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เจนี่ ได้ให้กำ เนิ ดบุตรสาว และได้ตั้งชื่อว่า ณเพชร ณ ป้ อ มเพชร ชื่อเล่นคือ โนล่า