สุดทุ่มเทเพื่อหลานรัก

รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น (อังกฤษ: Rusameekae Fagerlund) ชื่อเกิด เจมส์ ฟอเกอร์ลุนด์ฟ หรือชื่อจริงเดิม อัครพงษ์ วงศ์อินทร์ มีชื่อเล่นว่า เจมส์ (นามแฝง แข, แจ่ม) เกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2529 รัศมีแขเป็นลูกครึ่ง ไทย-เซเนกัล รัศมีแขมีผลงานที่ทำให้เป็นที่รู้จักมากที่สุด คือ Club Friday To Be Continued ตอน เพื่อนรัก เพื่อนร้าย รับบท เอ็นจอย พิธีกรในรายการ สน. Hollywood เป็นต้น

“ลุงแข” หรือ รัศมีแข สุดทุ่มเทเพื่อหลานรัก น้องปกป้อง แม่ไม่ว่างเลยอาสาพาไปพิษณุโลกเอง แม้ตัวเองบาดเจ็บปางตายเรียกได้ว่าตั้งแต่ที่ต้นหอม ศกุนตลา รับน้องปกป้องมาเลี้ยง ก็ได้ “ลุงแข รัศมีแข” เพื่อนสนิทคอยช่วยเหลือเลี้ยงน้องไปด้วยกันไม่ห่าง แม้ว่าต้นหอมจะติดธุระ ไม่ว่างรัศมีแขก็พร้อมช่วยเสมอ

ล่าสุด รัศมีแข ได้พูดถึงทริปที่พาน้องปกป้องไปเที่ยวที่พิษณุโลกว่า จริง ๆ รัศมีแขเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ ไม่สามารถไปช่วยงานพี่ก้อยกับแม่ไข่ไก่ในวันนี้เพราะต้องพักร่างกาย แต่แล้วก็มีเหตุที่ต้นหอม ศกุนตลา

ดูคิวงานผิด จะบินพาน้องปกป้องไปหาพ่อที่พิษณุโลก จองรถและโรงแรมเอาไว้แล้ว แต่ไปไม่ได้ ส่วนเลขาฯ และพี่เลี้ยงก็ขับรถไม่เป็น ทำให้ต้นหอมโทร. หารัศมีแข เพื่อขอความช่วยเหลือเป็นการด่วน!

ซึ่ง ลุงแข ได้โพสต์เรื่องราวผ่านไอจีส่วนตัว โดยระบุว่า “ลุงแข จริงๆเพิ่งฟื้นตัวจากการหายบาดเจ็บ และ ไม่สามารถไปช่วยงานแม่ก้อย กับพี่ไข่ไก่ในวันนี้ได้….เพราะต้องพักร่างกาย….แต่แล้วความเป็นมนุษย์ลุงก็เข้ามาแทรกแซง….

จะป่วยจะเจ็บยังไง ก็อดห่วงหลานไม่ได้….แม่หอมดูคิวงานผิด….จะบินพาลูกไปหาพ่อที่พิโลก….จองรถและโรงแรมไว้ละ….และเลขากับพี่เลี้ยงขับรถไม่เป็น….โอเค….แล้วความ ตห คือ…..โทรมาราวๆ 2ทุ่ม

ลูกจะต้องบินไปก่อน….ยังไงหละ…บอกตัวเองก่อนตอนนี้หลานต้องการเรานะ….เราต้องเป็นที่พึ่งให้หลานเราสิ….ก็แขรักเค้า….เหนื่อยแค่ไหนก็ต้องทำได้…..ออเค…หาตั๋วขาไปไฟลท์เดียวกับหลาน ตั๋วขากลับว้ายยยเต็ม…..

โอเคบินออกจากสุโขทัยก็ได้วะ ….รอแสตนด์บายที่สนามบินพิโลก ….เอกสารลูกอีกเพราะแขกับปกป้อง…….ไม่มีความคล้ายกันเลย…..และพีคสุดคือไปหาพ่อพี่หอมและญาติๆ…โดยไม่มีพี่หอมมาด้วย….

ขับรถพาลูกไปที่บ้านเค้า….เดินเข้าไปจร้าาา….เค้าก็งงๆนะ…แต่เราต้องสู้…แต่ในใจก็แอบคิดนะ…ไม่เคยเจอพ่อ..แล้วเรา..ตัวดำๆใหญ่ๆพ่อจะตกใจไหมอะ….แต่ก็เอาวะ…รอดหมาเห่าวุ่นบ้านได้ต้องลุย…..ขอเล่า….

ก่อนเข้าบ้านหมาเห่าวุ่นวายไปหมด….ให้อาจับเข้ากรงเสร็จ….อีแขเดินผ่าน…หมาเงียบก้มหน้าหมด….มันคงรู้…5555….ต่อคะ….พอเจอพ่อ….แขบอก…พ่อ…สวัสดี…. พ่อดีใจ พ่อรู้จัก พ่อบอกรัศมีแขเป็นคนดี…..5555….

อะรอด….แต่ไม่จบ….ปวดหัวกว่านั้นคือ…..ทุกคนเรียก แอม แอม เราก็งง กว่านึกได้…..ออ บอกปกป้องชื่อเก่าแม่จ๋า…..อะดามแฟมมิลี่มากกกก…..แล้วก็พาลูกไปกินข้าว…ไหว้พระ….วิ่งไปอึ….วุ่นวายไปหมด…เห้อ…

สุดท้ายได้บินกลับจากพิโลก กราบ @tada_nes @airasiasuperapp.th @leo_lista มากกก…. @cckiikcc รักที่สุดนะคราบบบวันนี้…ท้าสุดจะบอกว่า….ขอบคุณที่อ่าจบนะคะ

สุดทุ่มเทเพื่อหลานรัก

 

สุดทุ่มเทเพื่อหลานรัก

 

สุดทุ่มเทเพื่อหลานรัก

 

สุดทุ่มเทเพื่อหลานรัก

 

สุดทุ่มเทเพื่อหลานรัก

 

สุดทุ่มเทเพื่อหลานรัก

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3qrQMiR