มิว นิษฐา รู้ซึ้งคำว่าแม่

นิษฐา คูหาเปรมกิจ (เกิด 21 กันยายน พ.ศ. 2533; ชื่อเล่น: มิว) เป็นนักแสดงชาวไทย เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการแสดงภาพยนตร์โฆษณา เป็นนางเอกมิวสิควิดีโอ และถ่ายแบบนิตยสารต่าง ๆ มีผลงานละครโทรทัศน์เรื่องแรกคือ ละครซีรีส์ชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ

โดยรับบทเป็นหม่อมเจ้าหญิงวรรณรสา อรุณรัศมิ์ หรือหญิงแต้ว/รสามีชื่อเสียงโด่งดังจากการรับบท ‘หนูนา’ ในละครเรื่องตามรักคืนใจ และบท ‘นุ้ย’ ในภาพยนตร์เรื่องแฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัด สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ด้านความรักสมรสกับธราภุช คูหาเปรมกิจ ทายาทธุรกิจค้าขายทองคำแท่ง

เผลอแป๊บๆ หนูน้อย น้องมาริน ลูกสาวผู้น่ารักของคุณแม่นางเอก สาวมิว นิษฐา และ คุณพ่อเซนต์ ธราภุช ก็อายุครบ1ปีเต็มแล้วจ้า ซึ่งยิ่งโตพัฒนาการของน้องก็ยิ่งดูดีขึ้นทุกวัน

ทั้งน่ารัก แสนซน ฉลาด อารมณ์ดี เป็นขวัญใจแฟนๆทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งคุณแม่มิวก็ไม่พลาดรวมคลิปสุดน่ารักของลูกสาวตั้งแต่วันแรกจนปัจจุบัน ประกอบกับบทเพลง ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข ของสาววี วิโอเลต

พร้อมเขียนแคปชั่นสุดซึ้งว่าวันนี้มารินอายุครบขวบนึงแล้วววว 1ปี9เดือนที่ผ่านมา สาวน้อยคนนี้สร้างความสุขให้มิวอย่างไม่น่าเชื่อ แค่เค้ายิ้มให้ มองหน้า พูดเสียงอ้อเเอ้ เดิน คลาน

หรือเเค่ได้มองหน้าตอนเค้าหลับ ทุกโมเม้นมีความหมายกับเรามากจริงๆ ฮืออออออ เข้าใจความแม่จริงๆก็ตอนนี้นี่เเหละ รักมากๆๆๆๆมากที่สุดเลยจริงๆๆๆๆ ก็เพราะเธอ… @marin_kuha 12.09.22

นิษฐา คูหาเปรมกิจ เกิดวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2533 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรสาวคนโตของสุเมธ จิรยั่งยืน กับอังคณา จิรยั่งยืน มีพี่น้องทั้งหมด 2 คน นิษฐาเป็นบุตรคนแรก มีน้องสาวหนึ่งคนคือ ณัฏฐา จิรยั่งยืน (มิ้น)

เริ่มเข้าเรียนที่ โรงเรียนพระหฤทัยพัฒนเวศม์ และสำเร็จชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจาก โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ นิษฐาได้เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในสาขาการออกแบบแฟชั่นที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

เริ่มแรกนิษฐาได้แสดงภาพยนตร์โฆษณา แจ้งเกิดจากโฆษณา SUNSILK แสดงร่วมกับเขมนิจ จามิกรณ์ และมีผลงานโฆษณาอีกหลายชิ้น เช่น โฆษณา AIS, Cute Press รวมถึงเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอ

เช่น เพลงคนคั่นเวลา ของแบล็ควานิลลา, เพลงคิดถึงคนที่ไม่เคยเจอ ของตูมตาม The Star, เพลงโลกใบใหม่ไม่มีเธอ ของพัดชา อเนกอายุวัฒน์, เพลงแฟน ของลิปตา และเพลงอยู่ตรงนี้นานกว่านี้ ของวงเก็ตสึโนวา

ต่อมาก้าวเข้ามาเป็นนักแสดงในสังกัดของช่อง 3 ผลงานด้านการแสดงเรื่องแรกที่ทำให้เป็นที่รู้จักคือเรื่อง คุณชายปวรรุจ ประกบคู่กับ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ จนกลายเป็นคู่จิ้นต่อเนื่องกับละครรักออกฤทธิ์ และจากนั้นก็มีผลงานละครอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ หนังดังสุดสัปดาห์ ตอน รักอันตราย ผลงานการกำกับหนังเรื่องแรกของอเล็กซ์ เรนเดลล์ ออกอากาศในปี พ.ศ. 2555 แต่ภาพยนตร์ที่ทำให้นิษฐามีชื่อเสียงโด่งดังจนกลายเป็นขวัญใจของชายหนุ่มทั่วประเทศ คือ แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว โดยค่ายจีดีเอช ห้าห้าเก้า

ด้านชีวิตส่วนตัว มิว นิษฐา จิรยั่งยืน ได้สมรสกับ เซนต์ ธราภุช คูหาเปรมกิจ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2562 มีบุตรสาวด้วยกันหนึ่งคนชื่อ ด.ญ.ธิรารินทร์ คูหาเปรมกิจ ชื่อเล่น มาริน เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2564 (0 ปี)

 

มิว นิษฐา รู้ซึ้งคำว่าแม่

 

มิว นิษฐา รู้ซึ้งคำว่าแม่

 

มิว นิษฐา รู้ซึ้งคำว่าแม่

 

มิว นิษฐา รู้ซึ้งคำว่าแม่

 

มิว นิษฐา รู้ซึ้งคำว่าแม่

 

มิว นิษฐา รู้ซึ้งคำว่าแม่

 

มิว นิษฐา รู้ซึ้งคำว่าแม่

 

มิว นิษฐา รู้ซึ้งคำว่าแม่

 

มิว นิษฐา รู้ซึ้งคำว่าแม่

 

มิว นิษฐา รู้ซึ้งคำว่าแม่

 

มิว นิษฐา รู้ซึ้งคำว่าแม่

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3REESOz