จำนวนเงินที่ ‘อิงฟ้า’ จ่ายจริงหลังถูกฟ้อง 1.2 พันล้าน

จำนวนเงินที่ ‘อิงฟ้า’ จ่ายจริงหลังถูกฟ้อง 1.2 พันล้าน

ยังคงเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่สังคมกำลังจับตาดู สำหรับกรณีของนางงามสาว มุก อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

ถูกต้นสังกัดเก่าค่ายเพลง แสงรวี ฟ้อ ง เนื่องจากเธอละเ มิด สัญญา และยังคงมีสถานะเป็นศิลปินในสังกัดอยู่

โดยทางด้านหัวเรือใหญ่อย่ า ง ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ไ ด้ อ อ กมาโพสต์ว่า อิงฟ้า วราหะ ถูกเอาเรื่องกว่า 1.2 พัน ล. ทำให้ทางสังกัดเก่า ก็อ อ กมาโต้ว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง

และจะเตรียมดำเนินการทำผู้ที่ทำให้สังกัดเสียชื่อเสียง ล่าสุดทางด้าน บอสใหญ่อย่ า ง ณวัฒน์ อิสรไกรศีล-อิงฟ้า วราหะ พ ร้ อ มกับทนาย ก็ได้อ อ ก มาตั้งโต๊ะแถลงถึงปมประเด็นดังกล่าว

และจำนวนที่จะจ่ายให้กับทางสังกัดเก่าว่าขอจบที่ 0 บ. โดยเมื่อถูกถามว่า “พอจะมีจ่ายตามจริงได้เท่าไหร่” และทางด้าน ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เผยว่า

“มันตอบไม่ได้นะครับว่าความจริงเท่าไหร่ แต่สำหรับผมสูงสุดคือ 0 ที่น้องจะจ่ายได้ แล้วเราก็ไม่ไกล่เกลี่ยด้วย เพราะเราคิดว่าเราจะขอยืนอยู่ในจุดที่เหมาะจริงๆ

อาจจะไกล่เกลี่ยได้ในแบบที่ต่างคนต่างถอยไป แล้วก็ 0 บ. มากกว่านั้นเจอกันที่ศาล แต่ผมก็รู้สึกโล่งใจนะ เมื่ออ่านสัญญาแล้วไม่มีข้อห้ามประกวดนางงาม

ผมมั่นใจว่าสิ่งที่ห้ามเขาใส่จนหมดแล้ว ไม่ได้ห้ามประกวดนางงาม เราเดินตามสิ่งที่ถูกต้องทุกอ ย่ าง ในกรณีนี้ผมเป็นแค่ที่ปรึกษา”

ส่วนทางด้าน ทนายสาคร ที่รับดูแลเรื่องนี้เผยว่า “เรามองว่าสิ่งที่โจทก์เรียกร้องมา ในเรื่องของข้อสัญญา ตั้งแต่น้องทำสัญญามาเขาไม่ได้ให้คู่ฉบับหรือสำเนาสัญญา

โดยน้องก็ไม่ได้รู้ว่าเนื้อหารายละเอียดเป็นอย่ า งไร เคยมีหนังสือทวงถามไปแล้วก็ไม่ได้ ฉะนั้นเมื่อเรามาดูสัญญาโดยตรวจสอบตามจริงแล้ว ปรากฎว่าสัญญานี้

น่าจะเข้าข่ายสัญญาที่ไม่เป็นธรรม คำว่าไม่เป็นธรรม ในข้อห้ า มสัญญา 1 เป็นสัญญาว่าจ้างนักร้องและการแสดงที่เกี่ยวกับการเป็นนักร้อง

ไม่ได้ระบุว่าห้ามไม่ให้น้องไปประกวดนางงาม ก็คือไม่มีข้อห้ามในการไปประกวดเวทีมิสแกรนด์ฯ ต่อมาข้อสอง สัญญาว่าจ้างนักร้อง นักแสดง

แต่กลับไประบุข้อห้ามหลายอย่ า งที่มันน อ กเหนือสัญญาไป เช่น ห้ามไม่ให้เป็นพิธีกร แสดงละคร ผ่านช่องทางสื่อทุกรูปแบบเว้นแต่จะได้รับความยินย อ มจากคู่สัญญา

หมายความว่าให้น้องเป็นนักร้อง ไม่ให้น้องทำกิจการอื่นที่จะดำรงชีพได้ อันนี้เรามองว่าสัญญานี้ไม่เป็นธรรม เราสู้ในพื้นฐานที่น้องไม่ได้รับความเป็นธรรมในสัญญา

และเราจะสู้เพื่อให้เป็นตัวอย่างสำหรับศิลปินคนอื่นๆในลักษณะเดียวกัน” ส่วนทางด้านอิงฟ้า เผยว่า “มันก็เป็นบทเรียนสำหรับเรา และอย า กจะให้กรณีนี้เป็นตัวอ ย่ า ง

ให้กับเย า วชนอีกหลายคนที่เมื่อเจอสถานการณ์แบบเรา ถือเป็นบทเรียน เราเองก็ต้องสู้เพื่อขอความเป็นธรรมให้ตัวเองด้วย เพราะเรามีครอบครัวที่จะต้องดูแล”