หันเป็นสายบุญ ท็อป จรณ

จรณ โสรัตน์ ชื่อเล่น ท็อป (เกิด 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2531) เป็นนักแสดงชายชาวไทย ปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระ แต่ก่อนหน้านั้นเขาเคยเป็นนักแสดงในสังกัด ช่อง 3 เอชดี

5 เดือนหลังพบว่ามีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท พระเอกมาดเข้ม “ท็อป จรณ” เผยว่ายังคงต้องรักษาด้วยการฝังเข็ม ยืดเส้น ซึ่งต้องทำอย่างต่อเนื่อง โดยอาการตอนนี้แขนขวายังสั่นจนเห็นได้ชัด ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าจะหายขาดเมื่อไหร

ส่วนอาการบาดเจ็บที่ต้นคออาจต้องใช้เวลาการรักษาถึง 8 เดือน ยอมรับว่ากระทบกับการใช้ชีวิตในตอนนี้มาก เพราะไม่สามารถออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน หรือวิ่งได้ ทำให้รู้สึกห่อเหี่ยวมากในแต่ละวัน รวมถึงบุคลิกภาพก็เสียด้วย กลายเป็นคนคอยื่น บ่าทั้ง 2 ข้างไม่เท่ากัน

เนื่องจากกล้ามเนื้อถูกใช้งานหนักไม่เท่ากัน เช่นเดียวกับการทำงานยังไม่สามารถอุ้มนางเอก หรือเล่นฉากบู๊ได้ จับปืนก็ไม่ได้เพราะแขนสั่น ยังต้องใช้สแตนอินช่วยอยู่ รวมถึงรูปร่างก็อ้วนขึ้นด้วย เพราะขาดการออกกำลังกาย พนายามดูแลตัวเองอย่างดี เพื่อหลีกเลี่ยงการผ่าตัด

ซึ่งตอนที่การใช้งานของร่างกายไม่เต็มที่ หนุ่มท็อปจึงกลายมาเป็นสายบุญหันหน้าเข้าวัด สร้างพระประธาน หอระฆัง เข้าวัดทุกเดือน จนถึงขั้นเคยคิดว่าอยากโกนหัวบวชเมื่อทุกอย่าง

พร้อมและสามารถตัดทางโลกได้แล้ว แม้คุณแม่จะไม่เห็นด้วย แต่ก็ยังรู้สึกอยากบวช ตั้งใจบวชปฏิบัติธรรมในพื้นที่วัดป่า แต่จะเมื่อไหร่ยังไม่ขอระบุเวลา รอแค่พร้อมทุกอย่างก็บวช

ทำให้ตอนนี้เรื่องความรักกับสาว ๆ ไม่ได้คิดถึงเลย หากอยากมีคนคุยก็คุยกับพระ ระบายปัญหากับพระ เหงาพระก็ช่วยให้หายเหงาได้ ไม่จำเป็นต้องมีสาวมาดูแลหัวใจ.

จรณ โสรัตน์ มีชื่อเล่นว่า ท็อป เกิดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2531 จบการศึกษาระดับอนุบาลและประถมศึกษาจาก โรงเรียนจินดารัตน์ มัธยมศึกษาตอนต้นจาก โรงเรียนวินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ มัธยมศึกษาตอนปลายจาก โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ระดับปริญญาตรีจาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ท็อป จรณ เคยคบหาดูใจอยู่กับ พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ก่อนที่จะเลิกรากันไป จากนั้นจึงได้มาคบหาดูใจกับ หยดน้ำ นัดดาภรณ์ นิวาตวงศ์ แต่ในที่สุดทั้งคู่ก็ต้องเลิกราไปในปี พ.ศ. 2563

ท็อป จรณ ก้าวเข้าสู่วงการจากการถ่ายแบบนิตยสารและถ่ายโฆษณาก่อนจะได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือเรื่อง เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน เมื่อปี พ.ศ. 2551 โดยรับบทเป็น แหลม จากนั้นจึงได้เข้ามาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด ช่อง 3 เมื่อปี พ.ศ. 2554

โดยมีละครเรื่องแรกกับทางช่องคือเรื่อง เหนือเมฆ 2 มือปราบจอมขมังเวทย์ เมื่อปี พ.ศ. 2555 รับบทเป็น คมศร สุริยน ต่อมามีผลงานละครเรื่องที่ 2 คือซีรีส์ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ เมื่อปี พ.ศ. 2556

โดยรับบทเป็น เรืออากาศโท หม่อมหลวงชัชวีร์ เทวพรหม/เจ้าหลวงรังสิมันตุ์ พูคำวงศ์ และมีละครกับทางช่อง 3 เรื่อยมาจนกระทั่งไม่ต่อสัญญาและหมดสัญญาเมื่อปี พ.ศ. 2564 กลายเป็นนักแสดงอิสระในที่สุด

หันเป็นสายบุญ ท็อป จรณ

 

 

หันเป็นสายบุญ ท็อป จรณ

 

หันเป็นสายบุญ ท็อป จรณ

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3Uf2OJO