เอิร์น จิรวรรณ อดีตนักร้องดัง ยุค 90

เรียกว่าเป็นนักร้องสาวคนดังที่ผันตัวเองออกไปจากวงการบันเทิง สำหรับสาว เอิร์น จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง

ที่ก้าวเข้าสู่วงการจากผลงานเพลงประกอบละครเรื่องหวานใจ ในเพลง ฉันคิดถึงเธอ

จนในปี 2541 เอิร์นได้ออกอัลบั้มเพลงทางค่ายอาร์เอส มีชื่อว่า Earn (เอิร์น) ทั้งเพลงช้าและเพลงเร็ว

อัลบั้มของเอิร์นก็ถือว่าประสบความสำเร็จและมีเพลงฮิตหลายเพลง เช่น เก็บเอาไว้, อ๊ะ…อ๊ะอาย, เขาไม่แคร์, ควันออกหู, เคยไหม และเพลง ใจของเธอ

ในปีเดียวกัน อัลบั้มเอิร์น ก็มีการเปลี่ยนปก เพิ่มเพลงใหม่ฉลองความสำเร็จเช่นกัน โดยมีเพลงใหม่สองเพลงคือ “ฉันคอย” และ “โอ้ย โย้ย โย๋”

จนทำให้เธอมีผลงานเพลงออกมาเรื่อยๆ ปี 2543 นอกเหนือจากงานเพลงแล้ว ในปีนี้เอิร์นได้มีโอกาสแสดงละครทางช่อง 3 เรื่อง รักฉันนั้นเพื่อเธอ

และยังได้ร้องเพลงประกอบละครอีกด้วย และในปีเดียวกัน เอิร์นก็มีอัลบั้มพิเศษออกมาในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันในอัลบั้ม Lovely Earn คือเป็นอัลบั้มรวมเพลงจากสองชุดแรก

และ เพิ่มเพลงใหม่สองเพลง ได้แก่เพลง “บอกได้ไหมว่ายังรัก” และ เพลง “รักฉันนั้นเพื่อเธอ” ซึ่งทางค่ายอาร์เอสก็ทำมิวสิควิดีโอโปรโมททั้งสองเพลง

ปี 2544 หลังจากปีที่แล้วได้มีผลงานละครออกมาให้ชมกันแล้ว เอิร์นก็ได้มีโอกาสแสดงละครอีกครั้งคือเรื่อง “รักสลับขั้ว” ทางช่อง 3 และ ในปีต่อมาก็ได้แสดงละครเรื่อง โบตั๋น

ในปี 2556 หลังจากที่ห่างหายไปจากวงการบันเทิงมานาน เอิร์นก้าวเข้าสู่วงการอีกครั้งกับการเป็นพิธีกรรายการ “ภาษา พาเพลิน (Pasa Paplearn)

และตั้งแต่ปี 2560- ปัจจุบัน เอิร์น ดำรงค์ตำแหน่ง ผู้จัดการ , ผู้อำนวยการบริหาร และ หัวหน้าโครงการ EP ที่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี

และ ยังทำงานในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ของ โรงแรมเอเชีย

ล่าสุด เอิร์น ยังได้ออกมาเผยภาพบ้านหลังใหม่ที่ใหญ่อลังการหรูหราอย่างกับวังซึ่งใกล้สร้างเสร็จสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วค่า

โดยเธอยังได้ลงแคปชั่นว่า ” ตรวจบ้านกับคุณแม่อรค่า ฮึบๆใกล้แว้ววววว duangdichduangdejnewhouse”ทั้งสวยทั้งรวย แถมบ้านยังหรูหราอย่างกับคฤหาสน์อีกด้วย

ที่มาจาก https://bit.ly/3RNF1iI