หมายศาลบ้าน แนท จะถูกยึด

หมายศาลบ้าน แนท จะถูกยึด

จากมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ‘แนท’ อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ สู่นักแสดงมากฝีมือ มีผลงานให้แฟน ๆ ชื่นชมมากมาย

หลักจากที่ แนท ได้ไปอ อ กรายการแ ฉ พ ร้ อ มกับเล่าว่าตนได้อาศัยอยู่กับตายายตั้งแต่ 2-3ขวบ

ซึ่งพ่ อกับแ ม่แยกทางกันและแ ม่ขาดการติดต่อ นานๆครั้งที่แ ม่จะกลับมา แต่คุณตามีอาชีพเป็นข้าราชการเกษียณจึงมีเงินส่งหลานทั้งสองคน คือแนทและนิต้า (พี่สาว) เรียนหนังสือ

แนทซื้อบ้านให้ตากับย า ยอยู่อาศัยเพื่อตอบแทนบุญคุณ แต่แล้ววันหนึ่งมีหมายศาลมาแปะอยู่หน้าบ้านว่า บ้านกำลังจะถูกยึดเพื่อนำขาย ท อ ด ต ล อ ด

จากกรณีที่คุ ณ แ ม่ (นางสาวภิญญลักษณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์) ถูกผู้เสียหายแจ้งความในข้อหาฉ้ อ โ ก ง

ล่าสุด แนท เดินทางมาร่วมชมละครเวที ‘ลิขิตรักชิงบัลลังก์’ รอบปฐมทัศน์ ที่ เมืองไทย รัชดาลัยเธียเตอร์ ก่อนเข้าไปรับชมได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เปิดใจอีกครั้งถึงเรื่องบ้านที่กำลังจะถูกยึด

ขอถามถึงเรื่องบ้าน? “แนทอาจจะตอบได้บางเรื่อง ส่วนคดียังอยู่ในกระบวนการค่ะ ถ้าพูดอะไรมากกกลัวว่าจะกระทบรูปคดี ถ้าถามว่ามีแนวโน้มว่าจะโดนยึดไหม คือแนทว่าไม่น่าจะโดนยึด

ถามว่ามีหมายศาลมาติดที่บ้านจริงไหม คือจริงค่ะ ก็ค่อนข้างที่จะตกใจ แต่ทีนี้ก็ตั้งสติก่อนอันดับแรก ก็โชคดีว่าวันนั้นไปกินข้าวกับพี่เกลือ พี่เขาก็แนะนำทนายให้กับแนท

และแนะนำว่าเราสามารถไปในทิศทางไหนบ้าง เพราะว่าจริง ๆ เราไม่ได้มีเจตนาที่จะหลบหนี เราไม่ได้รับทราบหนี้ก้อนนี้ ก็มีการคุยไกลเกลี่ยกัน

ซึ่งน่าจะอีก1-2 เดือน ก็น่าจะไกล่เกลี่ยเสร็จค่ะ ถ้ายังไงจะมาอัพเดตอีกทีหนึ่ง แต่ว่าที่แนทไม่ได้ไปอ อ กรายการ ไม่ได้ไปให้สัมภาษณ์เพราะกลัวว่าจะกระท บกับคดี และกลัวว่า เจ้ าหนี้แ ม่เขาจะเกิดการเข้าใจผิ ด

เพราะบางทีออกข่าวไป บางคนไม่เข้าใจตามข่าวทั้งหมด หรืออาจจะเกิดการเข้าใจผิดบางข้อความ แนทก็เลยเกรงว่ากลัวจะมีปัญหาค่ะ”

จำนวนเงินเยอะไหม ถ้าเทียบกับมูลค่าบ้าน? “จำนวนเงินน้อยกว่าราคาบ้าน บ้านนี้แนทผ่อนอยู่ และมันมีสถานการณ์ก่อนหน้านี้ ที่ทุกคนน่าจะรู้ที่เป็นข่าวค่ะ

ซึ่งเราก็มีการเสียทรัพย์สิน มีการจ่ายทรัพย์สินจำนวนมากแล้ว และเราไม่ได้มีมากพอที่จะซัพพอร์ตตรงนี้ต่อค่ะ

คือคุยเจรจาไกล่เกลี่ยกับเ จ้ า ห นี้ให้ดีที่สุดว่าหนี้ เ กิ ดจากอะไร เกิดจากใคร ก็คุยให้เขาเคลียร์ว่าแนทเป็นตัวกลางมาช่วยนะ ก็ อย ากให้เขาทำความเข้าใจและตัดสินใจว่าอะไรยังไงค่ะ”.

กลัวสภาพจิตใจตากับย า ยไม่ดีใช่ไหม? “นั่นคือสิ่งที่หนูกลัวที่สุด แนทสู้ทุกปั ญ ห าอยู่แล้ว แต่กลัวอะไรที่ควบคุมไม่ได้

เช่นความคิดของตาย า ย ความคิดของคนนอกบ้านที่เขาพย า ย ามถาม แต่คำถามเป็นเชิงกระทบจิตใจค่ะ โอเคคนถามอาจจะไม่คิดอะไร แต่คนฟังคิดแน่นอน

คือหนูรับไหวมากกับการที่มีคนมาถามว่าเป็นยังไงบ้านจะโดนยึดแล้วหรืออะไรแบบนี้ แนทมีวิธีในการตอบคำถาม

แต่ตากับย า ยเขาเป็นคนซื่อ ๆ แล้วบางทีเขาเป็นคนแก่ เราก็ต้องคุยตลอดค่ะว่าไม่มีปัญหาอะไร”