พาแบรนด์ไทยดัง

ลลิษา มโนบาล ชื่อเดิม ปราณปรียา มโนบาล (เกิด 27 มีนาคม พ.ศ. 2540) ชื่อในการแสดงว่า ลิซ่า เป็นแร็ปเปอร์ นักร้อง และนักเต้นชาวไทยซึ่งทำงานหลักในประเทศเกาหลีใต้ เป็นสมาชิกของแบล็กพิงก์ เกิร์ลกรุปเกาหลีใต้สังกัดวายจีเอนเตอร์เทนเมนต์

ล่าสุด ไม่เคยทำให้แฟนๆ ทั่วโลกต้องผิดหวังเลย สำหรับผลงานเพลง Shutdown ของ4สาวBlackPink เจนนี่ จีซู โรเซ่ เเละ ลิซ่า หลังจากปล่อยออกมาวานนี้ (16 ก.ย.65) ก็กลายเป็นไวรัลฟัง และเต้นกันทั่วบ้านทั่วเมือง

และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยนอกจากจะเรื่องการร้อง การเต้นแล้ว เรื่องของแฟชั่นในเพลงก็ถูกจับตามองไม่น้อยเช่นกัน เพราะจัดหนักจัดเต็มแบรนด์ระดับสมฐานะ Global Brand Ambassador และไม่น่าเชื่อว่าในMVดังกล่าวมีของแบรนด์ไทยอย่าง Pony Stone อยู่ด้วย

โดยเพลงนี้ ลิซ่า สวมกางเกงกระโปรงยีนส์ขาสั้น CLYDES ราคา 3,280 บาท เสื้อครอปซีทรู ราคา 1,880 บาท ขณะที่ เจนนี่ ใส่เสื้อกล้ามสีขาว GIN ราคา 2,880 บาท

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แบรนด์ไทยเฉิดฉายสู่สายตาโลก เพราะก่อนหน้านี้สาวๆ BlackPink ก็เคยใส่มาแล้วหลายครั้ง

ลิซ่าเปิดตัวเป็นศิลปินเดี่ยวกับซิงเกิลอัลบั้มชื่อ ลลิษา ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2564 อัลบั้มเปิดตัวที่อันดับหนึ่งบนแกออนอัลบั้มชาร์ต และขายได้มากกว่า 7 แสนชุดในสัปดาห์แรก

 

ทำให้เธอเป็นศิลปินหญิงเคป็อปคนแรกที่ทำได้ มิวสิกวิดีโอเพลงชื่อเดียวกับอัลบั้ม ในยูทูบมีผู้ชมมากกว่า 73.6 ล้านครั้งในวันแรก ทำลายสถิติมิวสิกวิดีโอของศิลปินเดี่ยวที่มีผู้ชมมากที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง

ลิซ่าเกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2540 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ มีชื่อเดิมว่า “ปราณปรียา” แต่ภายหลังเปลี่ยนเป็น “ลลิษา” จากการทายทักของหมอดู มีความหมายว่า “ผู้ที่ได้รับการยกย่อง” และมีชื่อเล่นในวัยเด็กว่า

“ป๊อกแป๊ก” และ “ลลิซ” ตามลำดับ  ลิซ่าอาศัยอยู่กับมารดาชื่อ จิตทิพย์ เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และบิดาบุญธรรมชื่อ มาร์โค บรุช์ไวเลอร์ (Marco Brüschweiler)

ชาวสวิส เป็นที่ปรึกษาการประกอบธุรกิจร้านอาหารและผู้เชี่ยวชาญทางด้านอาหารไทย ลิซ่าสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนประภามนตรี 1 แล

พาแบรนด์ไทยดัง

 

 

พาแบรนด์ไทยดัง

 

พาแบรนด์ไทยดัง

พาแบรนด์ไทยดัง

 

พาแบรนด์ไทยดัง

 

พาแบรนด์ไทยดัง

 

พาแบรนด์ไทยดัง

พาแบรนด์ไทยดัง

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3qL7QAm