รับตัดผมเลี้ยงครอบครัว

ชื่อ ไอดิน อภินันท์วันเกิด 22 กรกฎาคม 2527อายุ 23 ปีการศึกษา กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี มสธ. นิเทศศาสตร์มีพี่น้อง 3 คน เป็นบุตรคนสุดท้องบ้านเกิด จังหวัดมุกดาหารอุปนิสัย ร่าเริง สนุกสนานงานอดิเรก อ่านหนังสือ ร้องเพลง ฝึกเล่นกีตาร์

ล่าสุด ความเป็นมา มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ผู้เป็นอาแท้ๆแนะนำให้ไอดินมาลองเทสต์เสียงที่บริษัท ชัวร์ออดิโอ เมื่อเรียนหนังสือจบชั้นปวช.3 เขาจึงได้เดินทางมาหาประสบการณ์ที่กรุงเทพฯ

และเข้ามาทดสอบเสียงที่บริษัทชัวร์ฯ ซึ่งเป็นโชคดีของเขาที่บริษัทสนใจเปิดรับ และให้โอกาสนักร้องหน้าใหม่อย่างเขาเข้ามาฝึกฝนทักษะการร้องเพลง และก้าวสู่การเป็นนักร้องในสังกัด

จากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในตอนนี้ ทำให้ทุกอาชีพได้รับผลไปตาม ๆ กัน หลายคนงานหายรายได้หด และอาชีพนักร้องนักดนตรีก็เป็นอีกอาชีพที่ได้รับผลเช่นกัน

ซึ่งนักร้องลูกทุ่งอินดี้อย่าง ‘ไอดิน อภินันท์’ เจ้าของเพลงดังในอดีตก็เป็นอีกคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิดอย่างหนัก ถึงกับโพสต์ระบายความอัดอั้นในใจ

ผ่านทางเฟซบุ๊กของตัวเองว่า “ผมจะพาครอบครัวผ่านจุดนี้ไปให้ได้ แม้วันหนึ่งมันอาจจะไม่เหลืออะไร ของนอกกายหาใหม่ได้ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่เจอผลไม่ต่างกับอีกหลาย ๆ คน ตอนนี้บ้านผมกำลังถูกยึดคืน ของที่มีไปจอดที่โรงรับจำนำหมดแล้ว

พี่น้องผ่องเพื่อนคนไหนพอที่จะยื่นมือช่วยผมได้ตอนนี้ ผมยินดีทำงานชดใช้หรือยังไงก็ได้ ทักมานะครับหรือใครกลัวผมไปยืมเงินว่าผมได้ครับ ขอบพระคุณและขอโทษที่ใช้พื้นที่นี่ระบายครับ” และแม้หลังจากที่โพสต์ข้อความดังกล่าวไป จะมีคนใกล้ชิดห่วงใยและยื่นมือเข้ามาช่วย แต่นักร้องหนุ่มก็ขอสู้

ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดของครอบครัว สร้างอาชีพใหม่จากความสามารถที่มีอยู่เพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัว ด้วยการรับจ้างตัดผมนอกสถานที่ในตัว จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์รูปอุปกรณ์ช่างผมและข้อความว่า “ผมมองหาสิ่งที่มีอยู่และความสามารถที่พอมีอยู่ เพื่อสร้างรายได้ พอที่จะจุนเจือครอบครัว

และพาครอบครัวก้าวผ่านอุปสรรคครั้งนี้ให้ได้ อาชีพนักร้องเป็นอาชีพแรกที่น่าจะเป็นด่านแรกที่มีผลกระทบ เพราะการว่าจ้างศิลปินเป็นเรื่องที่ฟุ่มเฟือย สำหรับคนจ้างงานในยุคที่เศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีนัก มันต้องผ่านไปได้ ‘ไอดิน’ ตัดผมชายนอกสถานที่เมืองขอนแก่น”

และได้เผยความดีใจหลังได้ลูกค้าแล้ว เจ้าตัวเผย “หลังจากโพสต์ ” ‘ไอดิน’ ตัดผมนอกสถานที่ตัวเมืองขอนแก่น วันนี้ได้ลูกค้า 2 คนครับ พรุ่งนี้อีก 4 – 5 คน ขอบคุณมากๆครับ” ท่ามกลางกำลังใจที่ส่งให้อย่างล้นหลาม “ที่เลอกทำอาชีพนี้ เพราะเป็นสิ่งของที่เหลืออยู่ ที่สามารถทำเป็นอาชีพได้ และความสามารถในการตัดผมก็พอมีอยู่

เพราะดนตรีตอนนี้ไม่สามารถหากินได้ ก็เลยมองหาว่าจะทำอะไรดี ส่วนตัวชอบตัดผมให้ทีมงานอยู่แล้ว ก็เลยมาตัดผมหารายได้ ส่วนตัวยังไม่ทิ้งการร้องเพลง

เพราะผมเกิดมาจากการร้องเพลง อยากขอบคุณเพื่อนพ้องน้องพี่ ครูบาอาจารย์ที่ให้กำลังใจ ที่ให้กำลังใจและให้คำปรึกษา ขอบคุณที่ยังนึกถึงและให้ความช่วยเหลือ

ก็ค่อยๆก้าวไปวันละหัว สองหัว สามหัว ห้าหัวก็มีครับ เพิ่งเริ่มได้ไม่กี่วัน มีแฟนคลับน้ำใจงามอยากโอนเงินมาช่วย ผมบอกเขาว่าผมรับไม่ได้ เพราะผมยังทำงานได้อยู่ ยังมีมือมีเท้าทำงาน ผมไม่ขอรับเป็นเงินดีกว่า”

รับตัดผมเลี้ยงครอบครัว

รับตัดผมเลี้ยงครอบครัว

 

รับตัดผมเลี้ยงครอบครัว

 

รับตัดผมเลี้ยงครอบครัว

 

รับตัดผมเลี้ยงครอบครัว

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3DyQoXk