ตั๊ก กรกนก ใช้เงินล้านเป็นว่าเล่น

ยกให้เป็นอีกหนึ่งเศรษฐีนีหน้าใหม่ของไทย แม้จะเติบโตมาจากอาชีพแม่ค้า แต่อาชีพนี้สามารถทำให้เธอรวยเป็นหลักร้อยหลักพันล้าน

หนึ่งในเรื่องราวคนดังที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนในโลกออนไลน์ หลายๆ คนอาจจะเคยคุ้นชื่อของ “เจ๊ตั๊ก” กรกนก สุวรรณบุตร

ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า กรกนก สุวรรณบุตร มีคนติดตามมากกว่า 3 แสนคน และชีวิตของเธอทำให้ใครต่อใครเกิดกำลังใจ

“เจ๊ตั๊ก” กรกนก สุวรรณบุตร เคยออกมาเปิดใจว่า เธอเป็นเด็กบ้านนอกที่เติบโตจากครอบครัวที่พ่อแม่เปิดร้านรับซื้อของเก่าและขยะ

ทำให้ตอนเด็กคลุกคลีกับกองขยะเต็มบ้าน แต่สุดท้ายธุรกิจล้ม พ่อล้มละลาย “พื้นเพดั้งเดิมรากเง้าถิ่นกำเนิดเป็นคน อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เป็นคนที่ไม่สวยมากๆ หนูเป็นเด็กบ้านนอกต่างจังหวัดเข้ามากรุงเทพฯมาตามหาฝัน ตอนแรกเรียนมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งแม่ก็พยายามส่ง

แต่เรียนไม่ได้ลาออกมาก่อน ที่บ้านล้มละลาย” “หลังจากที่คุณพ่อเสีย ธุรกิจที่บ้านไปต่อไม่ได้ ตอนนั้นที่บ้านทำรับซื้อของเก่าเป็นเจ้าใหญ่เป็นเจ้าเดียวในเกาะสมุย

พอพ่อเสีย ตอนที่เราอายุ 12 ทางบ้านก็เริ่มมีหนี้สินรุมเร้า จนเราอายุ 19 เลยเข้าไปเรียนที่กรุงเทพฯ คือแม่ส่งเรียนที่ดีมากแต่หนูบอกกับตัวเองว่าเราพอละ

ไม่เอาละเราจะไม่เรียนที่แพงและไฮโซอีกแล้ว ฉันจะมาเรียนรามคำแหง ใช้เวลาในการเรียนจบ 2 ปี ครึ่ง ศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ เอกสื่อสารมวลชน

จากนั้นเว้นอีกหนึ่งปีมาเรียนจบโทคณะรัฐประศาสนศาสตร์ เอกกฎหมายการเมืองอีกหนึ่งแปดเดือนจบ เราเป็นคนที่ทำอะไรทุกอย่างจริงจังอยู่แล้ว

เป็นคนที่ตั้งเป้าหมายอะไรแล้วต้องทำให้ได้” จากชีวิตติดลบในอดีต แต่ใจคนมันสู้ไม่ถอย เอาความยากลำบากเป็นแรงดันในการสร้างความสำเร็จ

จากที่เข้ามาสู้ชีวิตในกรุงเทพฯ กว่า 10 ปี วันนี้ “เจ๊ตั๊ก” กลายเป็นคนดังที่ปลุกพลังและสร้างแรงบันดาลใจจากความสำเร็จที่เธอสร้างขึ้น

เด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่ดิ้นรนทำงานส่งตัวเองเรียนจนจบปริญญาโท ตอนอายุ 26 ใช้ชีวิตในเมืองหลวงมา 10 กว่าปี ไม่เคยท้อ มันคือจุดเริ่มต้นของการสู้ชีวิตจริงๆ

ที่ต้องเลี้ยงดูครอบครัว เลี้ยงแม่ ยาย หลานอีก 2 คน เลี้ยงลูกน้องร้านเพชร ร้านทอง บริษัทอาหารเสริมอีก 20 กว่าชีวิต ที่เค้าเข้ามาพึ่งพาเรา มีรายได้ มีกิน มีใช้

ทุกวันนี้อยู่เพื่อคนอื่น ทำเพื่อทุกคน จนตอนนี้เธอเองได้ร่ำรวยมีเงินเป็นถุงเป็นถัง ชนิดที่ว่าใช้ไม่หมดเลยก็ว่าได้ อีกทั้งล่าสุดแม่ตั๊กยังได้ซื้อรถหรู

กว่า 40 ล้านเป็นของขวัญให้กับตัวเอง อีกทั้งยังใช้ชีวิตที่เธอสร้างขึ้นมาด้วยลำแข้งแบบหรูหรา สมความเหนื่อยล้าที่เธอได้พยายามมาทั้งชีวิตจริง ๆ ค่า

ที่มาจาก https://bit.ly/3eVQ3nr