หลงหลานแฝด

ทาริกา ธิดาทิตย์ ชื่อเล่น ก้อย (เกิดวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2495) ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีพี่น้อง 5 คนและเธอเป็นคนที่ 3 จบการศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนสัตย์สงวนวิทยา มัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเบญจมราชาลัย และประกาศนียบัตรวิชาชีพด้านธุรกิจโรงแรม ระดับอุดมศึกษา คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วิชาเอกพืชสวน

ล่าสุด ‘ย่าก้อย ทาริกา’ มีหลานเป็นยาใจ ‘น้องโอบ-น้องอารี’ ย่าเปย์สุดตัวเพื่อเจ้าแฝดสำหรับ ‘น้องโอบ-น้องอารี’ ลูกฝาแฝดของนางเอกสาว ‘จ๊ะ จิตตาภา’ กับสามีหนุ่ม ‘เอิน นิธิภัทร์’ ที่นอกจากจะทำเอาคนเป็นพ่อเป็นแม่

ฉายแววความสดใสมาตั้งแต่กำเนิด สำหรับฝาแฝดฟันน้ำนม ‘น้องโอบ-น้องอารี’ หลานคนดังอดีตหญิงเล็กแห่งบ้านทรายทองอย่าง ‘แม่ก้อย ทาริกา’ ด้วยความน่ารักสดใสของหลาน ทำเอา ‘แม่ก้อย’ ใจฟู ไม่ว่าจะถ่ายละครดึกแค่ไหน ขอไปส่องหลานหลับก็ยังดี

ถึงจะเป็นคุณย่าเข้าเลข 7 แต่ก็ไม่หลงยุค ชอบแอบช็อปปิ้งออนไลน์ก่อนนอนซื้อของให้หลานทุกคืน เห็นอะไรน่ารักเหมาะกับหลานแม่ก้อยซื้อหมด เรียกได้ว่าทุ่มสุด ให้ ‘น้องโอบ-น้องอารี’ ไม่ได้ทุ่มหนักแค่เรื่องช็อปปิ้งอย่างเดียว

“จะบอกทุกคนว่าไม่ได้หลงหลานแต่ว่าก็นะ ‘น้องโอบ-น้องอารี’ น่ารักมากจนคุมตัวเองให้ไม่หลงรักหลานไม่ไหว คือเขา 2 คนน่ารักมาก เวลาแม่จะไปไหนก็อยาก

จะรีบกลับบ้านมาเจอหน้าหลาน เห็นเขาเล่น หรือเขานอนหลับก็ยังดี ไม่ถึงขนาดไปกวนเขา แต่แค่ได้มองก็ชื่นใจแล้ว เวลาแม่ช็อปปิ้งออนไลน์
ก็จะเลือกซื้อแต่ของของแม่ แต่เดี๋ยวนี้เห็นอะไรน่ารัก หลานน่าจะชอบ แม่ก็กดซื้อไม่หยุด และแปลกตรงที่ชอบซื้อของให้หลานก่อนนอน ไม่งั้นนอนไม่หลับ

ชอบเห็นหลานยิ้ม เวลาเขายิ้มโลกมันสดใส เป็นยาใจให้คนอายุใกล้ 70 อย่างเรา แต่ถึงจะเป็นคุณย่าแต่ก็เป็นคุณย่ายังสาว ยังสวย ยังเฟี้ยว อยู่ซิ่งกับหลานได้อยู่

อย่างว่ายุคสมัยนี้มันเปลี่ยนไปเร็ว โลกปัจจุบันมันเปิดกว้างขึ้นเรื่อยๆ การติดต่อสื่อสารเดี๋ยวนี้รวดเร็วมาก อย่างเมื่อก่อนว่าจะได้เก็บภาพสักภาพต้องรอทีเป็นอาทิตย์

ค่าล้างรูปก็แพง เดี๋ยวนี้รูปหลาน แม่อยากดูตอนไหนหยิบแค่มือถือมาก็เจอหน้าหลานแล้ว อยากคุยกับหลานก็วิดีโอคอลไป นี่ก็อยากรู้เหมือนกันนะว่าถ้ายุคหลาน

เราจะมากกว่าเห็นหน้าไหม แม่พร้อมก็จะอยู่ เรียนรู้ไปกับหลานๆ อยากเป็นคุณย่ายังสาว และอยากอยู่ใกล้ๆ เขาตลอด แม่ก็เลยคิดว่าต้องพร้อมเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ

อนาคตหลานๆ อยากจะเป็น อยากทำอาชีพไหน อยากเรียนอะไร พร้อมซัพพอร์ตเต็มที่ เงินในมีเท่าไรทุ่มไม่อั้น”

 

หลงหลานแฝด

 

หลงหลานแฝด

 

หลงหลานแฝด

 

หลงหลานแฝด

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3qQ1gJ5