น้อยใจบุตรสาวจริง

กุลนภา เศวตศิลา เป็นที่รู้จักในชื่อ มยุรา เศวตศิลา เดิมใช้ชื่อว่า มยุรา ธนะบุตร (นามเดิม รัตนา ชาตะธนะบุตร; เกิด 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2501) ชื่อเล่น ตั๊กแตน หรือ ตั๊ก เป็นนักแสดงและพิธีกรหญิงชาวไทยเชื้อสายจีน

ต้องบอกเลยว่าหลงหลานสุดๆ สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่ตั๊ก มยุรา กับความน่ารักน่าเอ็นดูของ น้องทีเค วัย 1 ขวบเศษ ลูกชายของ “น้ำตาล ณัชชา” เพราะล่าสุดในรายการคุยแซ่บshow ตั๊ก มยุรา ยอมรับว่าเป็นคนที่ติดหลานมากๆ วัยกำลังน่ารักน่าเอ็นดู ก็อยากติดมากกว่านี้แต่แม่เขาไม่ให้ติดเพราะแยกกันอยู่คนละบ้าน

ยอมรับว่าตอนแรกไม่เข้าใจ เพราะวิธีคุณแม่ที่เลี้ยงลูกสมัยนี้จะไม่เหมือนกับคนสมัยก่อน จะมองกันคนละด้าน และช่วงนี้น้ำตาลก็เลี้ยงลูกชายด้วยตัวเอง ก็ต้องชื่นชมเพราะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เหนื่อยมาก เพราะแทบไม่มีเวลาทำอะไร

แม้กระทั่งตอบแชทตอบไลน์เราทักไปหา เขาเลี้ยงเองทุกอย่าง ไปไหนก็ไปคนเดียวเคยบอกให้เอาแม่บ้านไปช่วยเขาก็ไม่เอา เขาบอกอยากมีช่วงเวลาอยู่กับลูกให้มากที่สุด เราคนเป็นแม่ก็มีหน้าที่ซัพพอร์ตเรื่องต่างๆ รวมถึงค่าใช้จ่าย

มยุรา เศวตศิลา มีชื่อแต่แรกเกิดว่า รัตนา ชาตะธนะบุตร มีชื่อเล่นว่า ตั๊กแตน หรือ ตั๊ก เป็นบุตรคนที่สองจากทั้งหมดสี่คน บิดาเป็นชาวจีนไหหลำอพยพ มยุราสำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยนาฏศิลป์ วิชาเอกคีตศิลป์สากล วิชาโทบัลเล่ต์ เป็นนางแบบปกนิตยสารลลนา ถ่ายโฆษณาสบู่ดาร์ลิ่ง ใช้ชื่อในการถ่ายแบบว่า อัมพิกา ธนะบุตร

วงการบันเทิงมยุราเป็นนางเอกภาพยนตร์โดยการชักนำของพร้อมสิน สีบุญเรือง (พันคำ) โดยครั้งแรกพันคำตั้งใจจะสร้างภาพยนตร์เรื่อง “ทิวาหวาม” ให้ นัยนา ชีวานันท์ รับบทนางเอก แต่ทางต้นสังกัดคือ ละโว้ภาพยนตร์ ไม่ยอมปล่อยตัวนัยนามารับบท

พันคำจึงเลือกมยุรามารับบทนี้แทน พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า “วันวิสาข์” ตามชื่อนางเอกในเรื่อง แต่ในที่สุด ละโว้ภาพยนตร์ได้ยอมให้นัยนามารับบทนำในที่สุด มยุราจึงพลาดบทวันวิสาข์ไปอย่างน่าเสียดาย

มยุราเริ่มบทบาทการเป็นพิธีกรเมื่อสุรางค์ เปรมปรีดิ์ มอบหมายให้เป็นพิธีกรในรายการ 7 สีคอนเสิร์ต คู่กับธงไชย แมคอินไตย ซึ่งเป็นรายการสด เริ่มออกอากาศครั้งแรก 4 มกราคม 2529 ณ ลานเพลิน 7 สี

ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี จนเธอได้รับเลือกให้เป็นพิธีกรในเวทีต่าง ๆ มากมาย เช่น เวทีการประกวดนางสาวไทย เวทีการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ เวทีการประกาศผลรางวัลเมขลา ผู้ประกาศรายการช่อ 7

 

น้อยใจบุตรสาวจริง

 

น้อยใจบุตรสาวจริง

 

น้อยใจบุตรสาวจริง

 

น้อยใจบุตรสาวจริง

 

น้อยใจบุตรสาวจริง

 

น้อยใจบุตรสาวจริง

 

น้อยใจบุตรสาวจริง

 

น้อยใจบุตรสาวจริง

 

น้อยใจบุตรสาวจริง

 

น้อยใจบุตรสาวจริง

 

น้อยใจบุตรสาวจริง

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3Sq4WgR