เพชร คัพเวอร์เป็นแม่

พุ่มพวง ดวงจันทร์ (4 สิงหาคม พ.ศ. 2504 – 13 มิถุนายน พ.ศ. 2535) เป็นชื่อการแสดงของ รำพึง จิตรหาญ ชื่อเล่น ผึ้ง เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งชาวไทย ได้รับฉายาว่าเป็น “ราชินีลูกทุ่ง'”

“เพชร” ลูกราชินี “พุ่มพวง ดวงจันทร์” คัพเวอร์เป็นแม่ แฟนคลับแห่ทักเหมือนมากราชินีลูกทุ่ง”พุ่มพวง ดวงจันทร์” ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ และทายาทคนเดียวคือ”เพชร ภัควรรธน์ พิสิษวุฒรัชต์” ขอจัดเต็มแต่ง กายคัพเวอร์เป็นคุณแม่ให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง และสร้างรอยยิ้ม พร้อมพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนมาก

ด้าน “เพชร” ได้โพสต์คลิปที่เจ้าตัวได้แต่งกายคัพเวอร์เป็นแม่ผึ้ง ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความว่า “5555555 ผึ้งมาแล้ว ผึ้งลืมแว๊กขนหน้าอกจ้า 5555”

งานนี้แฟนๆ แห่คอมเมนต์กันใหญ่ ประมาณว่า “สวยเหมือนแม่เลยจ้าน้องเพชร”, “สวยมากคล้ายแม่ผึ้งเลยจ้า” , “น้องเพชรเหมือนแม่เผึ้งมากเลย” , “คิดถึงพี่ผึ้งมากเลยค่ะ น้องเพชร” , “แม่ผึ้งมาเองเลยครับ”

รำพึง จิตรหาญ เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2504 ณ บ้านหนองนกเขา ตำบลไพรนกยูง อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท ต่อมาเติบโตที่ บ้านดอนตำลึง ตำบลบ่อสุพรรณ อำเภอสองพี่น้อง

จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรีของสำราญ และจรัญ (เล็ก) จิตรหาญ ครอบครัวมีอาชีพรับจ้างทำไร่อ้อย เกิดในครอบครัวยากจน เป็นลูกคนที่ 5 ของบ้านในจำนวน 12 คน

เธอเริ่มหัดร้องเพลงและเข้าประกวดตามงานต่าง ๆ ตั้งแต่อายุ 8 ปี โดยใช้ชื่อว่า น้ำผึ้ง ณ ไร่อ้อย

ในปี พ.ศ. 2519 ครูเพลงลูกทุ่ง มนต์ เมืองเหนือ รับเธอเป็นลูกศิษย์ และเปลี่ยนชื่อจากน้ำผึ้ง เมืองสุพรรณเป็น “พุ่มพวง ดวงจันทร์” จากการตั้งชื่อโดย มนต์ เมืองเหนือ และได้บันทึกเสียงจากการแต่งของก้อง กาจกำแหง ร้องแก้ ขวัญชัย

เพชรร้อยเอ็ด​เพลงนั้นคือ “รักไม่อันตราย” และตั้งวงดนตรีเป็นของตนเอง โดยการสนับสนุนของคารม คมคาย นักจัดรายการวิทยุ มนต์ เมืองเหนือแต่ไม่ประสบความสำเร็จก็มาสังกัดบริษัทเสกสรรเทป-แผ่นเสียงผลงานของพุ่มพวง

ดวงจันทร์เริ่มประสบความสำเร็จในเวลาต่อมาหลังจากได้รับการสนับสนุนจากประจวบ จำปาทองและปรีชา อัศวฤกษ์นันท์ให้ตั้งวงร่วมกับเสรี รุ่งสว่าง ในชื่อวง เสรี-พุ่มพวง จากจุดนี้ก็ได้รับความสำเร็จขึ้น

ในปี พ.ศ. 2527 พุ่มพวงจดทะเบียนสมรสกับนายไกรสร ลีละเมฆินทร์ อดีตพระเอกภาพยนตร์ ที่ใช้ชื่อในวงการว่า ไกรสร แสงอนันต์ ต่อมาพุ่มพวงฝึกหัดเขียนหนังสือจนสามารถเขียนชื่อตัวเองได้ เพื่อประโยชน์ทางนิติกรรมต่าง ๆ ในปี พ.ศ. 2530

มีบุตรชายชื่อ สันติภาพ (ต่อมาเปลี่ยนชือเป็น สรภพ) หรือ “เพชร” หรือ “บ่อยบ๊อย” ลีละเมฆินทร์ ซึ่งก็เป็นนักร้องลูกทุ่ง นอกจากนี้ยังมี จันทร์จวง ดวงจันทร์ ดวงใจ ดวงจันทร์ และสลักจิต ดวงจันทร์ น้องสาวพุ่มพวงก็เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งเช่นกัน

เพชร คัพเวอร์เป็นแม่

 

 

เพชร คัพเวอร์เป็นแม่

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3UHhFNm