ชีวิตมีความสุข

รสริน จันทรา (ตุ้ม) มีชื่อเมื่อแรกเกิดว่า นฤมล แก้วไทรเลิศ แต่ในปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็น ปุณณภา แก้วไทรเลิศ เนื่องจากตัว น. เป็นกาลกิณี เกิดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2504 เป็นนักแสดงหญิงชาวไทย

จบการศึกษาระดับ ม.ศ.5 จากโรงเรียนนารีนุกูล จังหวัดอุบลราชธานี ระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช กับมหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาโทด้านรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

นอกจากงานที่มีความสุขในวงการบันเทิงแล้ว ตุ้ม รสริน จันทรา อดีตนางเอกละครและภาพยนตร์ในยุค 80 ที่ตอนนี้ก็ยังมีผลงานในวงการบันเทิงให้เห็นกันอยู่ในหลากหลายบทบาท ก็ยังแบ่งเวลามาสมัครทำงานจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือสังคมมาเกือบ 10 ปีแล้ว เนื่องจากตนเองเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น

ตุ้ม รสริน จัทรา เธอเป็นเข้าวงการบันเทิงมา 40 กว่าปีแล้ว เริ่มต้นเข้าวงการด้วยการตามคนรู้จักไปกองถ่าย เขาทำงานในนั้นก็มาชวนว่าเราไปดูไหม เราตอนนั้นอายุ 17 ปี อยากเห็นดารา เพราะความฝันอยากเป็นดารา

 

พอได้ไปเที่ยว ผู้อำนวยการสร้างเขามาเห็นเรา ก็ถามว่าอยากเล่นภาพยนตร์ไหม เพราะว่าอีกกองถ่ายอยู่ที่โคราช ยังไม่มีนางเอก ถ้าจะเล่นก็ต้องเดินทางไปเลย ตอนนั้นก็มากับคุณแม่นั่งรถมาจากอุบลไปโคราชเลย

ถึงแม้ว่าจะอยู่ในวงการมานาน แต่เราก็ไม่ได้หายไปไหนเลย ทำทุกหน้าที่ เบื้องหลัง เบื้องหน้า อะไรก็ทำที่ได้เงิน ทำมาหมดแล้ว เพราะฉะนั้นวงการนี้ให้อะไรมาหลายอย่าง ทั้งความรู้ ประสบความ การใช้ชีวิต การคบคนหลากหลายแบบ

ทั้งนี้ก็ยังเป็นจิตอาสาไปสมัครเป็นผู้พิพากษาสมทบ ซึ่งไปสมัครเองเพราะอยากทำงานเพื่อสังคม เป็นจิตอาสา เพราะช่วยเหลือผู้คนอยู่แล้ว การได้ทำตรงนี้ก็เหมือนสร้างกุศล

ปัจจุบันทำมาเกือบ 10 ปีแล้ว เราก็มีประสบการณ์ประมาณนึงที่จะช่วยเหลือได้ เดือนนึงอาจจะเข้า 2-3 ครั้ง

เรียกได้ว่าชีวิตมีความสุข ไม่มีเวลาว่างเลย ไม่มีเวลาเหงา เพราะเวลาที่มีก็ไปทำงานเป็นผู้พิพากษาสมทบ เมื่อก่อนว่างก็จะใช้เงิน เดินห้าง ช้อปปิ้ง ซึ่งพอคิดแล้วเราเอาเวลามาทำประโยชน์ดีกว่า

เข้าสู่วงการจากการชักนำของคุณวิสันต์ สันติสุชา ผู้กำกับและเจ้าของบริษัท สันติสุชาภาพยนตร์ เนื่องจากสนิทกับตากล้องภาพนิ่งของภาพยนตร์เรื่อง ครูบ้านนอก ซึ่งได้ชักชวนเธอให้ไปดูกองถ่ายภาพยนตร์และคุณวิสันต์ได้ชักชวนให้เธอมาเทสต์หน้ากล้องและให้เล่นภาพยนตร์ทันทีโดยรับบทเป็นนางเอกเรื่องแรก

สุภาพบุรุษเสือไทย คู่กับสมบัติ เมทะนี และ จักร มหาชัย (พระเอกในสังกัดของคุณวิสันต์ สันติสุชา), นาล่ม คู่กับจักร มหาชัย ในปี 2522 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนาล่มเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอแต่เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2

ที่ออกฉายและเป็นนางเอกต่อมาอีก 3-4 เรื่อง โดยส่วนใหญ่คู่กับสมบัติ เมทะนี รวมทั้งจักร มหาชัย และ สรพงษ์ ชาตรี และรับบทนางรองในเรื่องหงส์หยก ปี 2522 ที่สรพงษ์ ชาตรี และหมีเซี้ยะ เป็นดารานำ ตามด้วยภาพยนตร์อื่นๆ อีกหลายเรื่อง[2]อีกทั้งยังเล่นละครโทรทัศน์โดยช่วงแรกส่วนใหญ่เป็นละครค่ายกันตนา

 

ชีวิตมีความสุข

 

ชีวิตมีความสุข

 

ชีวิตมีความสุข

 

ชีวิตมีความสุข

 

ชีวิตมีความสุข

 

ชีวิตมีความสุข

 

ชีวิตมีความสุข

 

ชีวิตมีความสุข

 

ชีวิตมีความสุข

 

ชีวิตมีความสุข

 

ชีวิตมีความสุข

 

ชีวิตมีความสุข

 

ชีวิตมีความสุข

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3CaOmf2