ไพรวัลย์ (แพรรี่)

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ยินชื่อเสียงของเขาคนนี้กันมาบ้างอย่างแน่นอน สำหรับ ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือชื่อใหม่ แพรรี่ คือใคร มีความเป็นมาอย่างไร ก่อนที่จะเป็น แพรรี่ แม่แพร 2 แผ่นดิน

ไพรวัลย์ วรรณบุตร เจ้าของสีหน้าอรุ่มเจ๊าะ และวลีเด็ด พส. ย่อมาจาก พระสงฆ์ เมื่อครั้งยังเป็นพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ก่อนที่ลาสิกขากลายเป็นครีเอเตอร์ชาวไทย ซึ่งล่าสุดก็ได้เปลี่ยนชื่อว่า แพรรี่ มารันวงการไลฟ์สดขายของอย่างเต็มตัว The Thaiger จึงขอเปิดประวัติแพรรี่ผู้ที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับชาวไทยได้เสมอ

ไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระสงฆ์ฉายา พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ประจำวัดสร้อยทอง พระอารามหลวง จังหวัดกรุงเทพมหานคร รวมทั้งเป็นอดีตนาคหลวงสายเปรียญธรรม คือสามเณรที่สามารถบรรลุถึงจุดสูงสุดของการศึกษาภาษาบาลีภายในวัดต่างๆ ของประเทศไทย ซึ่งได้รับการอุปสมบทไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ไพรวัลย์ วรรณบุตร เกิดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ปีพ.ศ.2534 เป็นชาวจังหวัดจันทบุรี ต่อมาได้บวชเป็นสามเณรที่ วัดพิพัฒน์มงคล จังหวัดสุโขทัย เข้าเรียนนักธรรมและบาลีจนสามารถจบเปรียญธรรม 7 ประโยคได้สำเร็จ

ต่อมาจึงได้ไปอาศัยที่วัดสร้อยทอง จังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อเรียนนักธรรมชั้นเอก และสามารถจบเปรียญธรรม 9 ประโยคได้สำเร็จ ซึ่งไพรวัลย์ถือว่าเป็นสามเณรรูปแรกของจังหวัดสุโขทัยที่สามารถจบเปรียญธรรมชั้นนี้ได้ เมื่อครบอายุบวช หรือ 20 ปีบริบูรณ์ก็ได้รับอุปสมบทเป็นพระภิกษุนาคหลวงจากพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รับฉายาว่า วรวณฺโณ

ต่อมาก็ได้เข้ารับการศึกษาต่อจนจบการศึกษาปริญญาโท คณะพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงด้วย ไพรวัลย์ วรรณบุตร จึงได้รับมอบหมายให้เป็นพระสอนพระปริยัติธรรมที่สำนักเรียนวัดสร้อยทอง

อดีตพระมหาไพรวัลย์ เป็นเจ้าของเพจ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ เป็นที่รู้จักกันมานานแล้วในฐานะพระนักคิด ซึ่งขณะดำรงเป็นสมณเพศอยู่ท่านก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสังคม และมุมมองผ่านศาสนาอยู่อย่างต่อเนื่อง และเป็นความคิดเห็นที่ตรงไปตรงมา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ได้รับนิมนต์ออกรายการต่าง ๆ อยู่เรื่อยมา เพราะมีเนื้อหาที่น่าสนใจและเข้าใจได้ง่าย

จนกระทั่งช่วงกลางปีพ.ศ.2564 ไพรวัลย์ วรรณบุตร ก็ได้ออกอากาศถ่ายทอดสด หรือ ไลฟ์สดกับพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ในช่วงเวลากลางคืน เป็นเวลาทุกวัน ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับกิจประจำวันของสงฆ์ทั่วไป รวมถึงการสอดแทรกธรรมะให้แก่ผู้ชมได้ฟังกันอีกด้วย ซึ่งการไลฟ์สดเหล่านั้นมีผู้คนสนใจเป็นจำนวนมาก ถึงขนาดที่ว่ายอดผู้ชมที่เข้าชมไลฟ์สดสูงสุดถึง 1 แสนคนเลยทีเดียว

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อดีตพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เริ่มเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางมากขึ้น โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่น และกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่สำคัญยังเป็นเจ้าของสีหน้า อรุ่มเจ๊าะ ซึ่งหาใครทำตามได้ยากจริงๆ

ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ พระมหาไพรวัลย์ ขณะที่ดำรงสมณเพศ ได้ตัดสินใจลาสิกขา เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมในปี พ.ศ. 2564 อันเนื่องมาจากความอยุติธรรมในวงการสงฆ์ที่ไม่ต้องการให้ท่านเผยแพร่กิจของสงฆ์ที่ควรปิดเป็นความลับ ในพิธีลาสิกขาก็ได้พระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ เป็นผู้ทำพิธีให้ และมีพระมหาสมปอง และพระมหาทองสุข เป็นพยาน

หลังจากการลาสิกขา ไพรวัลย์ วรรณบุตร ก็ประกอบอาชีพเป็นครีเอเตอร์ นักเขียน และนักแสดงอยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งล่าสุด ในปัจจุบันได้ประกอบอาชีพค้าขายไม่ว่าจะเป็นขนม หรือแม้แต่ทุเรียนที่จังหวัดจันทบุรี และล่าสุดก็ได้เปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น แพรรี่ เรียบร้อยแล้ว

ประวัติ ไพรวัลย์ วรรณบุตรแพรรี่
ถึงแม้ว่า ไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพส.ของเราจะกลายเป็น แพรรี่ อย่างเต็มตัวแล้วก็ตาม แต่ระหว่างไลฟ์สดขายของก็ยังคงสอดแทรกธรรมะไว้กับบทสนทนาเสมอ เพราะธรรมะไม่ได้หลุดออกจากใจคนได้ง่ายปานนั้น โดยสามาถติดตาม แพรรี่ ในลุคล่าสุดได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียต่อไปนี้ IG: paiwan_wannabud, Facebook: ไพรวัลย์ วรรณบุตร, Youtube: ไพรวัลย์

ล่าสุด ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือชื่อใหม่ แพรรี่ อัปเดตลุคใหม่สุดจึ้งที่มาพร้อมผมทรงใหม่แบบสุดปัง พร้อมแคปชั่นว่า ไม่รู้ว่าทรงผม หรือรังนกกระจอกเทศนะคะ หนักหัวมากก

เป็นอีกหนึ่งคนที่มีฐานแฟนคลับไม่น้อยสำหรับ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ถ้าใครได้ติดตามจริงๆ จะเห็นว่าพักหลังที่ผ่านมาเจ้าตัวแต่งหญิงบ่อยครั้ง จนกระทั่งถูกเชิญไปนั่งในรายการแฉ เพื่อให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ เจ้าตัวยืนยันแต่งแล้วแฮปปี้ แม่ไม่ว่า พ่อไม่ติด แต่ป้าข้างบ้านติดนิดหน่อย จนทำให้วลีเด็ดคำนี้กลายเป็นไวรัลขึ้นมาทันที

นอกจากนี้ ไพรวัลย์ หรือ แพรรี่ ยังบอกอีกด้วยว่าคนที่เป็นไอดอลในการแต่งตัวนั้นก็คือ เขื่อน ดนัย หรือ เขื่อน เค-โอติก เพราะว่าตอนที่เป็นพระเคยมีโอกาสคุยกับเขื่อน จากนั้นก็รู้สึกว่า เขื่อนนี้แหละที่เป็นแรงบันดาลใจให้กล้าลุกขึ้นมาแต่งตัวที่เราอยากจะแต่ง ที่เราอยากจะเป็น

เป็นตัวเองอีกครั้ง!
ล่าสุด ไพรวัลย์ หรือ แพรรี่ ได้มีการอัปเดตลุคสุดจึ้งอีกครั้ง ซึ่งรอบนี้ไม่ธรรมดาเพราะเจ้าตัวเปลี่ยนทรงผมด้วย พร้อมแคปชั่นว่า ไม่รู้ว่าทรงผม หรือรังนกกระจอกเทศนะคะ หนักหัวมากก งานนี้ทำเอาบรรดาผู้ติดตามแห่ชมในความน่ารักนี้กันอย่างมากมาย

ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือชื่อใหม่ แพรรี่

ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือชื่อใหม่ แพรรี่

ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือชื่อใหม่ แพรรี่