บ้านที่พิจิตรของพระเ อ ก เจมส์ จิรายุ

บ้านที่พิจิตรของพระเ อ ก เจมส์ จิรายุ

ที่ผ่านมา พระเ อ ก เจมส์จิ เจมส์ จิรายุ ห นุ่ มเมืองชาละวัน มาบ้านเ กิ ดที่ จ.พิจิตร ในวันเ กิ ดคุณแ ม่ต่ าย ที่จะทำบุญบ้านสวนด้วย แต่เจ้าตัวบ อ ก แ ม่ว่าติดงาน

ก่อนมาเซอร์ไพรส์ แถมซื้อของขวัญวันเกิดสุดพิเศษ ก่อนพาทัวร์บ้านที่อยู่ตั้งแต่ เ กิ ดจนอายุ 18 ปี เข้าวงการบันเทิง ต้องไปอยู่ในกรุงเทพฯ

ของเล่นทุกชิ้นของลูก คุณแม่เก็บไว้อย่ า งดี พร้ อ มรำลึกความหลังของเล่น และชี วิ ตวัยเด็ ก ก่อนร่วมรับประทานอาหารทั้งคร อ บ ค รัว

คุณแ ม่ร้องเพลงรัวๆ ก่อนลู กชายหยิบของขวัญวันเ กิ ดสุดพิเศษเพชรที่เตรียมมาให้ คุณแ ม่ปลื้มหนัก จนคุณพ่ อ แซว

คิดว่าอะไรในความเป็นเจมส์จิที่ทำให้ได้รับโอกาสดีๆ อยู่ต ล อ ด น่าจะเป็นบุญเก่า คงเป็นแต้มบุญ ที่ผมสะสมมา เพราะถ้าบ อ กว่าคือความตั้งใจทำงาน

ผมว่าทุกคนก็คงจะพ ย า ย าม และตั้งใจทำงานที่ตัวเองได้รับมาอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ไม่เหมือนกันคือโอกาสดี ๆ ที่ เข้ามาหาแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ถ้าเป็นความเก่งล่ะ เจมส์เก่งเรื่องอะไรที่สุด คงไม่ที่สุด ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้มีส่วนที่เก่งเป็นพิเศษ ซึ่งพอคิด แบบนี้ก็เลยทำให้ผมพย า ย า มพัฒนาตัวเองในทุก ๆ ด้าน

เพื่อทำงานให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ คือเราอาจจะไม่ได้เก่งอะไรสักทาง แต่จะใช้ความพย า ย า มให้ดีที่สุดสำหรับใน ทุก ๆ อย่ า งที่เข้ามา

ส่วนที่หลังจากได้รับโอกาสแล้ว ทำแล้วชอบอะไร หรือเก่ง ด้านไหนมากที่สุด…ตอบย า กมากเลย เพราะผมชอบทุกอย่ า งที่ตัวเองทำน่ะ

ไม่ยึดติดกับความเป็นพระเ อ ก ผมเคยอ่านเจอว่า ความทุ ก ข์มี 2 แบบ แบบแรก ความทุกข์เฉียบพลัน ซึ่งเ กิ ดง่ายมาก คือการใช้ตัวเองเป็นที่ตั้ง

แล้วไปเปรียบเทียบกับคนอื่น แบบนั้นทุ ก ข์แน่นอน แบบที่สองคือ การยึดติดหรือคาดหวังกับอนาคต ซึ่งบางทีการที่เรายึดติดอยู่กับอนาคตก็อาจจะทำให้เราได้ผลงานที่ดีก็ได้

เพราะเราเต็มไปด้วยความคาดหวัง ซึ่งไม่ผิดนะครับ แต่บางทีมันก็ทำให้ความสุขระหว่างทางหายไป กว่าเราจะไปถึงเป้าหมายนั้นได้

ผมจึงเ ลื อ กมีความสุขกับปัจจุบัน ไม่เอาตัวเองไปยึดติด แค่ว่าสิ่งไหนดี สิ่งไหนควรทำ เราก็แค่วางแผนแล้วลงมือทำ สมมติผมมีไอเดียว่าอยากนำเสนอเนื้อหาแบบนี้

ผมก็จะไม่คิดไปถึงภาพใหญ่โตว่าถ้าทำสิ่งนี้แล้วจะได้อะไรกลับมาบ้าง แล้วจากนั้นควรทำอะไรต่อ ซึ่งการที่คิดใหญ่ไว้ก่อนมันก็ดีนะ

แต่คิดบาง ๆ ได้บางครั้งก็ดีกว่าครับ คิดบาง ๆ ของผมคือ แค่ทำสิ่งนั้นให้ดี ยังไม่ต้องไปกังวลถึงอนาคต แฟนคลับชาวยโสธรเป็นคุณย า ย วั ย 70 ปี ตัดสินใจมอบ

ที่ดินส่วนตัวพ ร้ อ มบ้านให้กับ จิรายุ ซึ่งรวมๆ แล้ว มูลค่ากว่าเจ็ดหลัก โดยไม่มีพันธะใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้เธอก็ได้เปิดใจว่า ตนมีความชื่นชอบในตัวนักแสดงคนนี้มาตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็นแต่เจมจินั้นปฎิเสธไป

ขอขอบคุณที่มา : https://bit.ly/3zTZYAN