ต่ า ย อรทัย หนีพักใจหลังโสด

ต่ า ย อรทัย หนีพักใจหลังโสด

ยกให้เป็นเจ้าแ ม่แห่งเพลงลู กทุ่งไทย สำหรับ อรทัย ดาบคำ หรือที่เรารู้จักในชื่อ ต่าย อรทัย เจ้าของฉา ย า สาวด อ กหญ้าและราชินีลู กทุ่ง

ซึ่งถ้าหากใครได้ติดตามไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของเธอ จะรู้เลยว่าเธอรักธรรมช า ติเอามากๆ ปัจจุบันเธอได้ตัดสินใจพักงานในวงการเพลง หันไปใช้ชีวิตเรียบง่ายที่บ้านเ กิ ด โดยมีบ้านนาและรีสอร์ทที่เป็นสมบัติของเธอ และวันนี้เราจะพาไปชมบ้านนาของเธอกันค่ะ

“ต่ า ย อรทัย” รับเลิกแฟนน อ กวงการ หลังโพสต์ภาพแคปชั่นเศร้า อุบบ อ กสาเหตุ ยันไม่ใช่ “ไผ่ พงศธร” หลังโดนเข้าใจผิดเยอะ

แจงฝ่ายชายแค่เพื่อนร่วมงานหมดสิทธิ์พัฒนา บ อ กสภาพจิตใจดีขึ้น ลั่นขอมูฟออน อึกอั กเข็ดความรั ก

โดย ต่าย อรทัย ได้โพสต์ภาพลงในไอจี ซึ่งเป็นโซเชียลฯส่วนตัวของเธอ ที่ผ่านมาก็ได้มีการอัพเดทภาพการใช้ชีวิตประจำวัน การกิ น

อยู่อย่ า งเรียบง่ายในแต่ละวันอ อ กมาให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดเธอก็เพิ่งจะไปลองลิ้มชิมรส เที่ยวชมสวนกะหล่ำปลี

และสวมวิ ญ ญ า ณ แ ม่ค้ากะหล่ำ ที่ตลาดเช้าทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี พ ร้ อ มอวดภาพสู่โลกสังคมออนไลน์มาสด ๆ ร้อน ๆ ที่ต้อง บ อ กเลยว่ามีความสดใส น่ารัก มากๆ

ปัจจุบันเป็นนักร้องลูกทุ่งศิลปินขัวญใจมหาชน และมีธุรกกิจส่วนตัวเซรั่ม ออร่า-ทัย ที่คิดค้นและผลิตเอง พร้ อ มกับประกาศว่าตอนนี้มีแฟนแล้ว

ต่าย อรทัย ในวัยเ ด็ กเธออาศัยอยู่กับย า ย (เสี ย ชี วิ ตเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 ด้วยอายุ 107ปี) ตั้งแต่บิดาม า ร ด าแยกทางกัน มีฐานะค่อนข้างขัดสน

พออายุได้ 11 ขวบ เธอไปร้องเพลงที่วงนิวฟ้าอีส า นเพื่อหารายได้จุนเจือเพื่อครอบครัว โดยร้องเพลงกับ วงนิวฟ้าอีส า น ก็ทำให้มีเงินเข้ามา 400-500 บ

แต่เมื่อ ต่ า ย อรทัย อยู่ชั้นม.3 วงนิวฟ้าอีส า น ก็ได้ยุบวงไป แต่ก็ยังไม่ทิ้งความฝันเธอยังร้องเพลงที่นาเป็นประจำ

จนเธอได้มีโอกาสได้ประกวดร้องเพลงใน รายการลู กทุ่งมุ่งสู่ดาว ซึ่งเธอต้องนั่งรถไปๆ มาๆ กว่า 100 กิโลไปร่วม 2 เดือน เพื่อเข้าแข่งขันในรายการดังกล่าว

และนั้นก็คือจุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จ เพราะเธอได้รางวัลชนะเลิศ โดยมีรางวัลเป็นรถจักรย า น พ ร้ อ มถ้วยรางวัล และได้พบ ครูสลา คุณวุฒิ

หลังจากที่ได้ร่วมประกวดร้องเพลงในอีกรายการ ซึ่ง ครูสลา พูดแค่ ว่าเสียงดีๆ ไปฝึกเยอะๆ

หลังจากที่ ต่าย อรทัย เรียนจบในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เจ้าตัวได้เรียนต่อที่สถาบันราชภัฏอุบลราชธานี แต่ด้วยฐานะย า กจ นลำบ า ก

เธอจึงต้องเดินทางเข้ากรุงเทพ เพื่อหางานทำช่วยเหลือที่บ้าน โดยเริ่มจากการซักผ้าคนงาน แต่รายได้ไม่พอ จึงได้ไปสมัครงานที่เขตอุตสาหก ร ร มบางปูในโรงงานผลิตย าส่งอ อ ก

ก็อ ด ท นสู้ชี วิ ต พ ร้ อ มส่งเสียตัวเองเรียนในระดับชั้นปริญญาตรีที่มหาวิ ท ย าลัยรามคำแหง แต่เงินไม่พอเธอก็เริ่มมาขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบางครั้งขายไม่ได้ซักตัวก็มี

แต่เธอก็ยังไม่ทิ้งความฝัน เมื่อได้มีโอกาสร่วมประกวดร้องเพลงใน รายการชุมทางเสียงทอง และได้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ และได้คุยกับ พี่กุ้งพี่สาว ที่ติดต่อมาให้บันทึกเสียงพ ร้ อ มเปิดขายเองในรายการวิทยุ เลยทำให้ตอนนั้น ต่ าย อรทัย เริ่มเป็นที่รู้จัก

และนั้นก็คือสิ่งปูทางที่ทำให้เธอได้เข้าสู่วงการ โดย พี่กุ้งและพี่สาว ได้พาไปเจอ ครูสลา คุณวุฒิ แต่ใช่ว่าจะได้เข้าบันเทึกเสียงและเป็นนักร้องเลย ต่ าย อรทัย

ขอขอบคุณที่มา : https://bit.ly/3A0QBPX