เปิดธุรกิจ น้องพลับ อดีตนักร้องเด็ก

เรียกว่าเป็นอดีตนักร้องเด็กที่โด่งดังและมีชื่อเสียงมากๆในยุคนั้น สำหรับ พลับ จุฑาภัทร เหล่าธ รรมทัศน์ ที่มีชื่อเสียงจากเพลง คุณครูครับ

นอกจากนั้นในอัลบั้มนี้ยังมีเพลงฮิตอย่าง “ใครใครก็ไม่รักผม, ก็เลยเล่าสู่กันฟัง,เหนื่อยไหมคนดี,คนไม่สำคัญ,คุณครูครับ,ลูกชิ้นของฉัน,สงสัยจัง แต่หลังจากที่พลับห่างหายจากวงการไปเรียนต่อ

เจ้าตัวก็ได้เติบโตเป็นหนุ่มหล่อหน้าตี๋ที่มีความรู้ความสามารถ โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวยังมาอัปเดตชีวิตของตัวเองด้วยว่า

“อย่างที่ทุกคนเห็นจากข่าว หลังเรียนจบ ผมกลับมาทำงานที่ เทวมันตร์ทรารีสอร์ทแอนด์สปา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวอยู่หกเดือน

ทุกวันนี้เจอใคร เขาก็ยังทักถามผมว่าทำงานโรงแรมของครอบครัวเป็นยังไงบ้าง ซึ่งนั่นเป็นเรื่องเมื่อหกปีที่แล้วเรียนรู้ว่าตัวเองเป็นคนใจร้อน ไฟแรง

อยากให้โรงแรมมีชื่อเสียงก็ลงแรงทำประชาสัมพันธ์เยอะ อยากทำอะไรก็ทำเลยโดยไม่คิดว่าพี่สาวและพ่อจะคิดยังไง

ทั้งที่เขามีประสบการณ์มากกว่าเรา ตอนนั้นเป็นช่วงที่มีอีโก้สูงที่สุดในชีวิต เทียบกับตอนนี้คือคนละเรื่องเลย หลังจากนั้น ผมไปทำงานในบริษัทที่ปรึกษาชื่อ Boston Consulting Group

ซึ่งมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพฯ เป็นงานที่สนุกมากได้ทำงานกับคนเก่งๆ ในหลายๆ อุตสาหก รรม โครงสร้างองค์กรเขาต่างจากบริษัทไทย การทำงานก็เลยสนุก

รู้สึกเหมือนตอนเป็นเด็กที่ทำอะไรแล้วคนมีคนให้การยอมรับ หรือได้รับผลตอบกลับที่ดี ก็ยิ่งชอบ ยิ่งอยากจะอยู่ทำงานถึงตีสองตีสามเพื่อลูกค้า ผมทำอยู่ที่นั่นได้ปีครึ่ง

ที่โรงพย าบาลกรุงเทพก็มาทาบทามให้ไปเป็นผู้จัดการทั่วไป (General Manager) ของโปรเจกต์ BDMS Wellness Clinic ศูนย์ความเป็นเลิศของการมีสุขภาพดี

คนอายุ 25 คนอื่นเพิ่งเริ่มต้นทำงาน แต่คุณได้เป็นผู้จัดการโรงพย าบาลจริงๆ ได้งานนี้เพราะตอนเรียนอยู่ที่โคลัมเบีย ผมรับทำงานพิเศษเป็นคนดูแลและนำเที่ยวเกาะแมนฮัตตัน

ทุกวันสุดสัปดาห์จะมีคณะทัวร์จากประเทศไทยมาเที่ยวที่นี่ ส่วนใหญ่เป็นทริปพาลูกมาดูโรงเรียนและมหาวิทย าลัย งานของผมคือวางโปรแกรมทุกอย่างตั้งแต่เช้าจรดเย็นตามความต้องการ

บังเอิญเจอกลุ่มคุณหมอปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และคุณหมออีกเจ็ดสิบคน ซึ่งผมเป็นคนจัดการทุกอย่างคนเดียว วันหนึ่งคุณหมอก็เรียกผมไปพบบอกว่ารู้สึกประทับใจอยากชวนไปทำงานด้วย

ตอนที่คุณหมอเริ่มทำโปรเจกต์ BDMS Wellness Clinic เขาก็นึกถึงผมแล้วเรียกให้มาสัมภาษณ์งาน คุณหมอเคยบอกว่าผมมีหัวทาง Hospitality ด้านการบริการ และ ชอบที่เป็นคนตรงไปตรงมาก็เลยได้มาทำงานตรงนี้

ขอบคุณข้อมูล : chutaplub