ขวัญ อุษามณี จัดเต็ม

บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่มีความแซ่บมากขึ้นทุกวันสำหรับ ขวัญอุษามณี ไม่ว่าจะมีดารารุ่นใหม่เกิดขึ้นมามากแค่ไหน แต่เธอก็ยังคงอยู่ในวงการบันเทิงได้อย่างไม่เป็นกังวลเนื่องด้วยความแซ่บที่มากขึ้นทุกวันอีกด้วย

ล่าสุด ขวัญอุษามณี ได้ใส่ชุดสีแดง + กระโปรงสั้น เดินสับขาแบบสวยๆ

 

ทำเอาบรรดาแฟนคลับรวมถึงหนุ่มๆหลายคนถึงกับตาลุกวาว ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ขวัญอุษามณี จะแซ่บได้มากขนาดนี้ แถมชุดที่ใส่ยังตัดกับสีผิวที่เนียนขาวอีกด้วย น่ามองเข้าไปอีกขั้น

อุษามณี ไวทยานนท์ ชื่อเล่น ลูกขวัญ แต่มักเรียกว่า ขวัญ มีชื่อจริงว่า อุษามณี พูลเกิด เดิมบ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2531 บิดามีอาชีพรับราชการตำรวจ ชื่อ ด.ต.เกษม พูลเกิด

เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ กับมารดาชื่อ ปราณี ไวทยานนท์ มีเชื้อสายไทย-มอญ-แขกขาว เธอมีพี่สาวหนึ่งคนชื่อ เขมรัสนี พูลเกิด ชื่อเล่น ลูกแก้ว ซึ่งเกิดห่างกับเธอ 6 ปี ชีวิตในวัยเด็กของเธออยู่กับพ่อแม่เป็นส่วนใหญ่

ไม่ค่อยได้ออกไปเล่นกับเพื่อน ๆ นอกบ้านมากนัก ปัจจุบันชื่อของ ขวัญ อุษามณี คือหนึ่งในนางเอกแถวหน้าของเมืองไทย และด้วยความสวยของเธอ ทำให้ได้รับฉายาจากบรรดาสื่อมวลชนว่าเป็น “นางเอกบาร์บี้” หรือนางเอกหน้าตุ๊กตา

การศึกษาอนุบาล โรงเรียนถนอมพิศวิทยาประถมศึกษาปีที่ 1-4 โรงเรียนถนอมพิศวิทยาประถมศึกษาปีที่ 5-6 โรงเรียนแม่พระฟาติมามัธยมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนแม่พระฟาติมา


มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)มัธยมศึกษาปีที่ 5-6 โรงเรียนแม่พระฟาติมา

พ.ศ. 2553 – จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ เอกประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพพ.ศ. 2558 – จบการศึกษาระดับปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพพ.ศ. 2564 – กำลังการศึกษาระดับปริญญาเอก Doctor of Public Administration มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

การเข้าวงการบันเทิง


อุษามณีได้รับการทาบทามและแนะนำจากทีมงานนักแสดงตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยเริ่มจากงานเดินแบบ และเล่นละคร ละครเรื่องแรกที่เล่นคือ “พ่อจ๋า แม่ขา ลูกรัก” จนได้รับงานแสดงทั้งของช่อง 3 และช่อง 7

ในปี 2547 อุษามณีได้ทำสัญญาเป็นนักแสดงของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยเรื่องแรกหลังการเซ็นสัญญานั้นคือ “สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 ตอนแม่มดน้อยตัวป่วน”

ซึ่งเธอรับบทนางร้ายเป็นเรื่องแรก เรื่องต่อมา “อกธรณี” เธอได้เล่นเป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรก และส่งผลให้ชื่อเสียงของเธอเป็นที่รู้จักมากขึ้น เนื่องจากละครประสบความสำเร็จอย่างมาก (เรตติ้ง 22)

ต่อมาอุษามณีได้แสดงในเรื่อง “ขิงก็ราข่าก็แรง” ที่ทำให้เกิดวลีติดปากอย่าง ‘แม่ไม่ปลื้ม… จบ’ ส่งผลให้ละครเรื่องนี้เป็นละครที่มีเรตติ้งสูงสุดของปี 2549 โดยตอนจบเรตติ้งสูงสุดถึง 24 และเรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 17 และถือเป็นนางเอกที่อายุน้อยที่สุดคนหนึ่งที่ได้เข้าชิงรางวัล

“ดารานำหญิงยอดเยี่ยม” จากเวทีประกาศรางวัลที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับสูงสุดในสมัยนั้นอย่าง Top Awards เทียบเคียงนางเอกแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง อั้ม พัชราภา อ้อม พิยดา และแอน ทองประสม หลังจากนั้นชื่อเสียงของอุษามณีก็ก้าวขึ้นมาเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆของเมืองไทยทันที

ขวัญอุษามณี เต็ม 10 ไม่หัก

 

ขวัญอุษามณี เต็ม 10 ไม่หัก

 

ขวัญอุษามณี เต็ม 10 ไม่หัก

ขวัญอุษามณี เต็ม 10 ไม่หัก

 

 

ขวัญอุษามณี เต็ม 10 ไม่หัก

 

ขวัญอุษามณี เต็ม 10 ไม่หัก

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3efK6l0