สมฐานะบ้านแฟน

ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด ชื่อเล่น วาววา เกิดเมื่อวันศุกร์ ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2534 ที่ย่านเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ชื่อ วาววา นั้นเป็นชื่อที่มาจากภาษาจีน ซึ่งภาษาจีน เรียกว่า หว่าหวา ที่แปลว่าตุ๊กตา แต่ตัววาววาเป็นจีนแคะจะออกเสียงไม่เหมือนกัน จึงกลายเป็น วาววา ภูมิลำเนาเป็นชาวกรุงเทพมหานครโดยกำเนิด

ล่าสุดงานนี้ “วาววา ณิชชา โชคประจักษ์ชัด” ขอแง้มถึงบทบาทในการแสดง ที่รับงานหนักถึงขั้นแฟนงอน พร้อมเปิดใจเรื่องรักต้อนรับวาเลนไทน์ กับหวานใจหนุ่มตาน้ำขาว “เฮนนี่ เรน” ว่าวางแพลนชีวิตการแต่งงานไปถึงไหนแล้วอัพเดตความรักวันวาเลนไทน์แล้ว

ความรักของคู่เราเป็นอย่างไรบ้าง? “ปีนี้น่าจะไม่ได้ไปไหนค่ะ เพราะว่าถ่ายละครทุกวันเลยค่ะช่วงนี้ วายังเหลือซีรีส์ 1 เรื่อง ละคร 1 เรื่องแล้วก็หนังใหญ่อีก 1 เรื่อง ซึ่งคิวค่อนข้างจะแน่นมากๆ แต่ก็คงหาวันว่างๆ

ไปดินเนอร์ค่ะ แต่คงไม่ใช่วันวาเลนไทน์ เตรียมเซอร์ไพรส์ให้คุณแฟนไหม? “ไม่มีนะคะ แต่แฟนเราเขาก็เคยมีน้อยใจเราเหมือนกัน เพราะว่าเราเอาแต่ทำงาน อย่างปีใหม่ที่เขาหยุดกัน วาก็คือไม่ได้หยุดเลย ทำงานทุกวัน

แล้วเขาก็เลยน้อยใจที่ไม่มีวันว่างให้เขาก็เลยตกลงกันว่า ช่วงนี้ขอทำงานก่อนนะ แล้วพอตอนไปนิวซีแลนด์ ค่อยเที่ยวกันทีเดียวเลย หลังจากจบโปรเจ็กต์ทั้งหมดแล้วเราค่อยให้เวลากับเขาทั้งหมด สรุปก็คือทุกเทศกาลตอนนี้ ขอทำงานก่อนค่ะ”

มีแพลนพาแฟนบินกลับไปนิวซีแลนด์เมื่อไหร่? “น่าจะอีกประมาณสัก 3 เดือนค่ะ ไม่น่าเกินนี้ เพราะต้องเป็นหลังจากจบโปรเจ็กต์งานของเราทั้งหมดก่อน คิดว่าน่าจะกลางปีนี้แหละค่ะ เพราะก็สงสารแฟนเหมือนกันค่ะ”

ล่าสุดเห็นให้สัมภาษณ์ว่าอีก 2 ปีจะแต่งงานแล้ว? “ใช่ค่ะ อีกประมาณ 2 ปี เราอยากแต่งทั้งสองที่เลยค่ะ ทั้งนิวซีแลนด์และที่ไทย เพราะที่นู่นก็มีครอบครัวของเขา เพื่อนๆ ของเขาด้วย ส่วนที่นี่ก็มีฝั่งของเรา ธีมก็อยากจะให้เป็นชุดว่ายน้ำ

สบายๆ อยากจะจัดพูลปาร์ตี้ แบบสนุกๆ ค่ะ / ถ้าเราแต่งงานแล้ว งานในวงการจะลดลงไหม? “จริงๆ ในตอนแรก แฟนเขาก็อยากให้เราลดลง เพราะเคยมีคำถามว่า เมื่อไหร่จะเลิกทำงาน แต่วาก็บอกเขาว่า มันเป็นสิ่งที่วาชอบและมีความสุขถ้าให้เราอยู่เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไร ก็คงอยู่ไม่ได้ค่ะ ก็เลยคิดว่าน่าจะทำไปเรื่อยๆ แต่ก็อาจจะน้อยลงกว่านี้หน่อยค่ะ” / แล้วมีแพลนที่จะมีน้องเลยไหม? “น่าจะอีก 3 ปีค่ะ แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสค่ะ มีก็ได้ ไม่มีก็ได้”

หากมีข่าวดีถ้า “เฮนรี่” แฟนหนุ่มขอแต่งงานที่นิวซีแลนด์ ก็พร้อมเซย์เยสทันที และยังเผยติดตลกด้วยว่า อยากได้แหวนแต่งงานเป็นหินจากอวกาศแทนแหวนเพชร เพราะแฟนหนุ่มทำงานที่นาซ่า

ซึ่งยูนีคไม่เหมือนใครดี เจ๊หล่ะอิจฉาอยากมีแฟนทำงานอยู่นาซ่า อยากได้แหวนเป็นหินอวกาศบ้างอะไรบ้าง ความคิดดีทั้งสวยทั้งเก๋ไม่ซ้ำใครจริงจรี๊งงงงง!! / เคาะหรือยัง สำหรับฤกษ์แต่งงาน? “ยังไม่ได้คิดเลยค่ะ อาจจะต้องไปถามหมอดูอีกทีหนึ่ง

แต่หมอดูบอกว่าหลังจาก 33 แล้วทุกอย่างจะดี ก็เลยรอเริ่มต้นทุกอย่างหลังจาก 33 หมายถึงว่า ธุรกิจอะไรที่จะทำเพิ่ม หรือว่าการแต่งงาน มันเหมือนการเริ่มต้นชีวิต ก็อาจจะเริ่มตามที่บอก ใกล้ๆ

ค่อยว่ากันอีกทีค่ะ”ความรักตอนนี้ รสชาติเป็นยังไงมีหวานตลอดเวลาเลยไหม? “หวานบ้าง เปรี้ยวบ้าง ขมบ้างค่ะ มีงอแงใส่กันตลอด วาเองเวลาทำงานหนักๆ อย่างซีรีส์เป็นโค้ชนักฟุตบอล หนังเป็นต่อยมวย เราใช้ร่างกายหนักมาก อารมณ์ก็จะสวิง โกรธง่ายบ้าง

ก็พยายามประคับประคองกันไป” / แฟนมีวิธีเติมความหวานอย่างไรบ้าง เวลาที่เราทำงานเหนื่อยมา? “เขาดูแลดีมากๆ แต่เขาก็ยังรู้สึกว่าเขาอาจจะทำได้ดีกว่านี้ เขาจะบอกว่า ตอนนี้เขาทำได้แค่นี้นะ แต่เขาอยากทำให้ได้มากกว่านี้

ตอนนี้ก็คือไปรับไปส่ง อาหารการกินดูแลทุกอย่าง ก่อนนอนก็ชงชาให้ ดูแลทุกอย่างค่ะ” / เขามีบ่นไหม ว่าอยากกลับนิวซีแลนด์แล้ว? “บ่นค่ะ บ่นเยอะเลย แต่ก่อนจะเป็นวาที่บ่นอยากไป


แต่พอเขาอยู่ในช่วงที่วาทำงานหนักมาก แล้วเกิดการทะเลาะกันบ่อย เขาก็เลยอยากกลับไปพักผ่อน เวลาวามีงานเข้ามาใหม่ๆ เขาก็จะลุ้นว่าอย่างเพิ่งรับงานเลยนะ ไปพักก่อนสักพักได้ไหม ถ้าจะไปคราวนี้ ก็คงจะไปยาวเลยค่ะ 6 เดือน“

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3cEH5dp