ป๋าเทพ โพธิ์งาม สาเหตุยืมเงิน หม่ำ จ๊กมก

แม้จะถูกขนานนามว่าเป็น เทพแห่งการล้มเหลว แต่ ป๋าเทพ โพธิ์งาม ก็ไม่เคยท้อ เดินหน้าทำกิจการของตัวเองมาเรื่อย

ล้มลุกคลุกคลานหมดตังไปหลายสิบล้านแต่ก็ไม่เคยถอดใจ ล่าสุด ป๋าเทพ มานั่งพูดคุยในรายการ เรื่องนี้ต้องขยาย ทางช่องดัง

ปีนี้อายุครบ 70 ปีเต็ม อยากได้อะไรเป็นของขวัญวันเกิด? อยากได้ภรรยาด็ กๆ สักคน (หัวเราะ)สมัยก่อนดังแค่ไหน? เมื่อก่อนดังมาก

ขึ้นเครื่องบินเป็นรถเมล์เลย สมัยก่อนค่าเครื่องบินแพงมาก ใครได้นั่งนี่สุดยอดมาก รายได้ตอนนั้นไม่เหมือนยุคนี้ เพราะสมัยนี้ได้เยอะมาก

สมัยก่อนได้ไม่เยอะมาก โชว์ตัวได้ 500-1,000 สมัยก่อนมันเยอะอยู่นะอายุ 70 แล้วแต่ดูแข็งแรง เป็นเพราะกินมังสวิรัติหรือเปล่า?

เกี่ยวหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ด้วยความที่เห็นแล้วสงสารก็เลยไม่กินพวกเค้า 30-40 ปีมาแล้ว ไม่ทานเลย ไปตรวจสุขภาพมา 2 ปีก็ร่างกายปกติ ไม่เป็นอะไร

เนื้อสัตว์พวกนี้มันเกี่ยวกับสารเคมีด้วย บางทีทำให้ไม่ดีกับร่างกายเพราะมีตังเก็บเยอะ เลยหันมาทำกิจการ? คือใจคิดมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ

อยากเป็นนักกิจการแต่เป็นไม่ได้สักที ทุกอย่าง กำลังเรื่องตังไม่พร้อม และคอนเน็กชั่นต่างๆ ไม่มี กิจการแรกที่คิดว่าจะทำคิดเยอะมาก แต่คิดแล้วทำไม่ได้

แต่กิจการแรกที่ทำคือข้าวสารขๅยเป็นถุงๆ ขๅยอะไหล่รถยนต์ ทำไปทั่ว แต่ก็เจ๊งหมด ทำกิจการล้มลุกคลุกคลานมาเกือบ 20 กว่าอย่างแล้ว แต่ไม่ได้นับว่า

หมดตังไปกับมันเท่าไหร่ แต่ตังที่ได้จากการทำงานในวงการก็เอาไปทิ้งกับตรงนั้นหมดเลย แล้วก็เพิ่งดอก พอกหางหมูจนป่านนี้ยังใช้ไม่หมดเลย แต่ก็เบาลงมาเยอะ

แล้วมีคนห้ามไม่ให้ทำกิจการมั้ย? ภรรยาก็ห้าม ทุกคนก็ห้าม แต่ก็บอกว่าอย่ามายุ่งกับเราเคยยืมตังเพื่อนๆ น้องๆ ในวงการมั้ย? ยืมหม่ำคนเดียวช่วงนี้ ไม่กล้าไปคุย

กับใครหรอก ป๋าอายเค้า ทั้งๆ ที่อดนะ หิว แต่ไม่เคยพูด ต้องดูว่าใครที่คุยได้ ก็มีหม่ำที่คุยได้ หม่ำดีมาก ที่จะโดนยึดก็หม่ำมาช่วยทุกที ไม่รู้เป็นไง และไม่เคยขัด

มีอะไรให้บอก ช่วยทุกครั้งเลย ไม่ใช่นิดๆ หน่อยๆ นะ อยากจะบอกหม่ำว่า รักหม่ำนะจ๊ะ ที่ไม่ยืมคนอื่นไม่ได้ทรนงนะ แต่ขี้อาย ไม่กล้า กลัวหน้าแตก เผื่อเค้าไม่มีไร่ที่ราชบุรีล่ะ?
อันนั้นก็คืออีกภาระนึง รายจ่ายเดือนเป็นแสน 20 ไร่ เมื่อก่อนมี 50 ไร่ แต่ก็เอาไปแบ่งขๅยมาใช้ภาระกิจการ วัวที่เลี้ยงก็ต้องกินหญ้า มีวัว 40 ตัว ควาย 10 ตัวชีวิตเจอมรสุมมาเยอะ

แต่ก็ดูไม่เครียดเลย? คิดทำไม คิดก็ไม่มีประโยชน์ คิดแต่เรื่องไม่ดี ก็จะไม่มีสมองคิดเรื่องดีๆ ตอนแย่ๆ ล้มๆ ก็ไม่เคยมีเรื่องตัดช่องน้อยแต่พอตัวอยู่ในหัวเลย เป็นคนกลัวตาย ยุงกัดก็ยังคิดว่าจะเอาเชื้อโรคมาติดเรามั้ย ตายไปแล้วไม่รู้จะเกิดเป็นอะไร

ที่มาจาก https://bit.ly/3TCkA9K