บ้านญี่ปุ่น “เคน-หน่อย”

เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักครอบครัวนี้กันดีอย่างแน่นอน สำหรับครอบครัวพระเอกสุดหล่อ เคน ธีรเดช และ ภรรยาสาว หน่อย บุษกร

ก็ยังคงรักกันไม่มีเปลี่ยน เรียกว่าวินาทีแรกที่ได้คบกัน รักกันครั้งแรก มาจนถึงตอนนี้ยังคงเหมือนเดิม เสมอต้นเสมอปลายกันมากๆ

ล่าสุดเงินหมดต้องกลับไทย! ทุ่ม 20 ล้านไว้กลางญี่ปุ่น บ้านฮอกไกโด “เคน-หน่อย” เงินลอยเข้ากระเป๋า 10 ล้าน หอบครอบครัวออกเมืองไทยชีวิตดีกว่า?

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักและน่าติดตามมากๆ แถมล่าสุดยังมีข่าวแว่วมาว่าตอนนี้ได้เตรียมตัวย้ายไปอยู่บ้านใหม่ในต่างแดนที่เมืองฮอกไกโดแล้วทำเอาแฟนๆ อดฮือฮาไม่ได้

สำหรับครอบครัวของ เคน ธีรเดช และ หน่อย บุษกร หลังออกมาเผยภาพบ้านหลังใหม่ที่ประเทศญี่ปุ่นที่เพิ่งสร้างเสร็จ จนหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า เจ้าตัวเตรียมย้ายไปอยู่ที่โน่นแล้วหรือเปล่า

เพราะก่อนหน้านี้ ก็เคยซื้อบ้านตากอากาศที่โน่นไว้แล้วหนึ่งหลัง เคน ก็ออกมาเผยว่า บ้านหลังนั้นเป็นบ้านหลังใหม่ของครอบครัวที่เพิ่งสร้างเสร็จ โดยหลังนี้ถือเป็นหลังที่ 2 ที่ซื้อไว้ญี่ปุ่น

ตั้งอยู่ในเมืองฟุราโนะ ทางตอนเหนือของ จ.ฮอกไกโด หลังนี้ก็ซื้อเพราะความชอบของเรา เรารู้สึกว่ามันเป็นโอกาสที่จะซื้อเก็บไว้ ซึ่งหลังนี้ก็คงเก็บไว้ให้ลูก หลังนี้ก็ไม่แพง เล็กนิดเดียว

ที่นั่นส่วนใหญ่เขาอยู่กันเป็นหลังเล็กๆ อยู่แล้ว เขาสร้างเร็วด้วย ประมาณ 6 เดือนก็เสร็จแล้ว วนเรื่องที่หลายคนสงสัยว่า คนต่างชาติสามารถถือครอง

และซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ญี่ปุ่นได้หรือไม่นั้น เคน ก็เผยว่า ยอมรับว่าตอนนี้ก็มีเพื่อนๆ เข้ามาขอคำแนะนำในเรื่องการซื้อบ้านที่ญี่ปุ่นด้วย ส่วนเรื่องการถือครองนั้นในแต่ละประเทศมีกฎไม่เหมือนกัน

แต่ที่ญี่ปุ่นต่างชาติสามารถซื้อได้ แต่เราก็ต้องเสียภาษีที่ดินและตามราคา พร้อมปิดท้ายว่า ที่ซื้อบ้านนั้น ไม่ได้เตรียมตัวจะย้ายไปอยู่ที่โน่นถาวร ยังยืนยันว่าจะอาศัยอยู่ประเทศไทยเป็นหลักแน่นอน

พร้อมกันนั้นเจ้าตัวยังเผยอีกว่า การที่ตัดสินใจทำแบบนี้ไม่ได้มองว่าเป็นธุรกิจหรือเป็นการลงทุนแต่อย่างใด เพราะเหตุผลหลักของการซื้อบ้านคือความตั้งใจที่จะใช้ในการพักผ่อนมากกว่า

แต่รายได้คือสิ่งที่เพิ่งจะเกิดขึ้นตามมาก็เท่านั้นเอง พร้อมกันนั้นเจ้าตัวยังเผยอีกว่า การที่ตัดสินใจทำแบบนี้ไม่ได้มองว่าเป็นธุรกิจหรือเป็นการลงทุนแต่อย่างใด

เพราะเหตุผลหลักของการซื้อบ้านคือความตั้งใจที่จะใช้ในการพักผ่อนมากกว่า แต่รายได้คือสิ่งที่เพิ่งจะเกิดขึ้นตามมาก็เท่านั้นเอง ทางครอบครัวได้วางแผนไว้ไหมว่าจะสร้างเพิ่ม

ตอนนี้ยังไม่มีครับ ไม่มีเงินแล้ว ต้องทำงาน สิ่งที่ผมทำ ผมไม่เคยมองว่ามันจะเป็นการลงทุนหรือรายได้นะ มันเป็นความชอบของผมมากกว่า

ผมซื้อบ้านหลังนี้ไว้ตั้งนานแล้วเป็น 10 กว่าปีแล้วมั้ง ซึ่งตอนที่ซื้อช่วงแรกๆ คนอื่นยังหาว่าผมบ้าหรือเปล่า ผมไปซื้อทำไม แต่บังเอิญว่าทุกวันนี้ที่ตรงนั้นมันกลายเป็นที่ฮิต

และทุกคนก็มักจะพูดถึงแต่ประเทศญี่ปุ่น มันก็เลยกลายเป็นที่สนใจขึ้นมา แต่โดยส่วนตัวแล้วจริงๆ บ้านก็คือเราเอาไว้ใช้ เอาไว้พักผ่อนเวลาไปเที่ยวนั่นแหละ

ส่วนเรื่องรายได้มันก็คือสิ่งที่เพิ่งจะเกิดขึ้นตามมา เพียงแต่มันไม่ใช่รายได้หลัก หรือไม่ใช่อาชีพของผมก็เท่านั้นเองต้องบอกเลยล่ะค่ะว่าเป็นครอบครัวมีการวางแผนการใช้ชีวิตที่ดีมากๆ

อีกทั้งยังมีฐานะการเงินที่ดีสุดๆ เรียกได้ว่าไม่ว่าจะอยู่ประเทศไหนครอบครัวนี้ก็สามารถที่จะสร้างครอบครัวอยู่ได้อย่างสบายๆ โดยไม่จำเป็นต้องคำนึงเลยล่ะค่ะ

ว่าจะเอาเงินที่ไหนใช้จ่าย เพราะทั้งพ่อเคนและแม่หน่อย มีการเตรียมพร้อมอีกทั้งยังมีกิจการที่สามารถสร้างเงินได้มหาศาล ไม่ว่าจะอยู่ไทยหรืออยู่ญี่ปุ่นก็เป็นเศรษฐีได้ค่า