หนุ่ย อำพล

เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักเขาคนนี้กันดีอย่างแน่นอน สำหรับ หนุ่ย อำพล เขาเป็นนักร้องนำวง ไมโคร และนักแสดงชาวไทย มีผลงานสร้างชื่อมากมาย เช่น วัยระเริง น้ำพุ

และยังมีวงดนตรีที่ได้รับความประสบความสำเร็จด้วยในนามไมโคร แต่อัลบั้มที่ดีที่สุดของอำพลนั้น คือชุดที่แตกออกมาจากไมโครและตั้งวงใหม่ นั่นคือชุดวัตถุไวไฟ

จากการได้สุดยอดมือกีตาร์สุดเทพอันดับ 7 ประเทศไทยอย่าง ศิริพงษ์ หรเวชกุล (แย้ เดอะ คิดส์) มาร่วมงาน พร้อมสุดยอดมือกลองอย่าง หรั่ง เดอะ คิดส์

จนเขาต้องต้องกลายเป็นพ่อหม้ายในวัย 59 ปี พร้อมเปิดบ้าน “หนุ่ย อำพล” ไม่คิดแต่งงานใหม่ หลังยอมหย่า “มาช่า” เพราะโดนฟ้องแบ่งสมบัติ

หลายคนคงรู้จักอดีตนักร้องชื่อดังอย่าง “หนุ่ย-อำพล ลำพูน” ร็อคเกอร์มือขวา เป็นนักร้องนำวง ไมโคร และนักแสดงชาวไทย มีผลงานสร้างชื่อมากมาย

จนกระทั่งเปิดใจว่ากำลังคบหากับนักร้องเสียงดีอย่าง มาช่า วัฒนพานิช และมีทายาทชายที่น่ารัก 1 คนด้วยกัน ทว่าชีวิตคู่ของพวกเขาก็พบปัญหๅจนทำให้ต้องจบเส้นทางชีวิตคู่นี้ลง

ใครจะคิดว่าเบื้องหลังของหนุ่มร็อกเกอร์อย่าง “หนุ่ย อำพล” จะมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เรียบง่าย อาศัยอยู่บ้านสวน ปลูกพืชผักสวนครัว ไว้ทำอาหารกินเอง

โดยพี่หนุ่ยชื่นชอบการทำกับข้าวมากๆทุกครั้งที่อยู่บ้าน เขามักจะทำกับข้าวมากมายหลายเมนู ทั้ง ผักต้ม น้ำพริก ปลาทูทอด

นอกจากนี้แล้วยังใช้เวลาไปกับการตกแต่งบ้านสวน จึงไม่แปลกเลยว่าบ้านของพี่หนุ่ยจะมีความสงบ ร่มรื่นน่าอยู่ และดูใกล้ชิดกับธรรมชาติสุดๆ

ล่าสุดก็มีข่าวคราวของหนุ่ยออกมาพูดถึงช่า หลังจากที่เธอจบรักกับแฟนหนุ่มคนเก่าและหัวใจว่างอยู่

ฟากคนเคยคุ้นเคยอย่าง หนุ่ย-อำพล ลำพูน ออกปากบอก ช่าว่างบ้างก็ดีแล้ว และมีเป็นห่วงโทรศัพท์หากันตลอด

ก็ให้เค้าว่างบ้างก็ดีแล้ว ตอนนี้ก็คุยโทรศัพท์กับช่าตลอดเลย ก็จะคุยกันเรื่องทั่วๆ ไปน่ะไม่ได้คุยเรื่องเค้าเรื่องเดียว เราก็ห่วงเค้าทำงานเยอะมากเท่าที่เรารู้นะ

เหมือนเค้าไม่อยากว่าง เค้าอยากทำงานตลอด เป็นคนขยัน ก็อยากให้พักบ้าง แต่เรื่องหลักใหญ่ๆ ที่จะคุยกันก็จะเป็นเรื่องน้องกาย

รอลุ้น กันขนาดหนัก ว่าทั้งคู่จะคืนดีกลับมาอยู่กันเป็นครอบครัวเหมือนเดิม ซึ่งร็อคเกอร์มือขวาก็ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า

ช่าก็เหมือนเพื่อนกันอ่ะ อายุปูนนี้แล้วจะไปคิดอะไรกัน อย่างนี้เราว่าดีแล้วนะ ก็เหมือนเป็นเพื่อนกัน ที่จริงใจรักกันจริงๆ เวลามีปัญหาอะไรก็โทรคุยกัน

ส่วนเรื่องน้องกายก็อยากทำอะไรก็ทำไปเลย แต่เรื่องเรียนก็อยากให้รับผิดชอบให้เป็นเรื่องๆไป อยากให้ตั้งใจทำและเรียนรู้ไป

โดยวันนี้เราจะพาไปส่องบ้านที่มีบรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่ บ้านสวนหลังงาม เต็มไปด้วยต้นไม้ ของ หนุ่ย อำพล กันค่ะ

หนุ่ย อำพล เล่าว่า นานๆ ทีจะออกสื่อตื่นเต้นนะเนี่ย ถามว่าทำไมไม่ค่อยออกคือ เราไม่รู้จะพูดอะไร ออกแล้วอายด้วย

ผมยังมีทัวร์คอนเสิร์ตอยู่เรื่อยๆ แต่แทบไม่ได้ออกสื่อเลย แต่วันนี้แถลงข่าวคอนเสิร์ตก็ต้องเต็มที่ สำหรับการเลือกรับงาน คือ เราแก่แล้วก็ต้องคิดเยอะเวลาจะรับงานแต่ละที

ส่วนเรื่องน้องกายตอนนี้ก็โตเป็นหนุ่มแล้วเรื่องงานอะไรผมไม่ได้ไปยุ่งกับเขาเลย งานในวงการเขาคงไม่ถนัดมั้งผมว่า งานในวงการบันเทิงถ้าใจไม่รักนี่เสร็จเลย

หนุ่ย อำพล