ให้สามีมีภรรยาเพิ่มได้

ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับว่าที่คุณแม่ลูกสอง “อี๊ฟ พุทธธิดา” ที่เจ้าตัวเผยข่าวดีผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ด้วยภาพอัลตร้าซาวด์พร้อมเฉลยกำลังตั้งท้องลูกคนที่ 2 แล้ว แถมยังบอกวาทำตามสัญญาที่มีให้กับคุณพ่อ

ต้อย เศรษฐา” ผู้ล่วงลับอีกด้วย โดยเจ้าตัวเผยว่า “ของขวัญวันเกิดยายและทุกคนในครอบครัวปีนี้ หลานของยาย ลูกของพ่อแม่ และน้องของมีบุญ #ตามสัญญานะคะพ่อ #คิดถึงที่สุด” หลังจากนั้นเพื่อนคนบันเทิง ชาวไอจี เข้ามาแสดงความยินดีกันมากมาย

ล่าสุด กำลังจะกลายเป็นคุณแม่ลูกสองแล้ว สำหรับ อี๊ฟ พุทธธิดา ลูกสาวของอาต้อย เศรษฐา โดยล่าสุด (9 กันยายน 2565) อี๊ฟก็ได้ควงสามี ต้น เติมศักดิ์ และลูกชายน้องมีบุญ มาเปิดใจเกี่ยวกับการตั้งท้องลูกคนที่ 2

พร้อมเล่าวีรกรรมสุดแสบของลูกชายที่เล่นใหญ่เกินเบอร์ถึงขั้นคุณครูต้องโทร. มาหาพ่อแม่ รวมถึงเรื่องที่อนุญาตให้สามีมีภรรยาเพิ่ม ผ่านรายการคุยแซ่บ SHOW ทางช่อง One 31 ที่มี หนิง ปณิตา และเป๊กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

กำลังท้องลูกคนที่ 2 ?อี๊ฟ : ตอนนี้ 4 เดือนแล้วค่ะ เป็นผู้หญิงค่ะ สมใจคุณตา ตอนที่คุณพ่อยังอยู่สัญญากับเขาไว้ว่าจะมีให้เขาอีกคน อยากให้เขาหายจะได้อยู่เลี้ยงหลานอีกคนหนึ่ง ตอนท้องมีบุญเขาเป็นคนเดียวในบ้านที่ทายว่าผู้หญิงแล้วเขาอกหัก เราเลยสัญญาว่าจะมีผู้หญิงให้อีกคน

คิดชื่อไว้หรือยัง ?อี๊ฟ : น้องมีตังค์ค่ะ พอแล้วแค่นี้ที่แม่ต้องการอยากมีลูกผู้หญิง ?ต้น : ตอนแรกตั้งใจมากเลย อยากมีลูกสาวเป็นคนแรก แต่ต้นไม่ใช่คนเจ้าชู้ไงเลยได้ลูกชาย

กำหนดคลอดดูฤกษ์ยาม ?อี๊ฟ : ตอนมีบุญเราดูฤกษ์ยาม แต่มีบุญมาก่อนฤกษ์ คนนี้อาจจดูแต่ระยะว่าช่วงไหนยังไงน้องมีตังค์มาจากที่ไหนถึงได้มา ?อี๊ฟ : ตอนช่วงที่เรายังดูแลคุณพ่อ แพลนจะมีต้นปี ช่วงที่คุณพ่อไม่สบายหนัก คุยกันว่าถ้าพ่อยังไม่ดี เราไม่พร้อมที่จะมี อี๊ฟต้องดูแลพ่อด้วย เรื่องนี้พักก่อน

แล้วคุณพ่อก็หลับไปในช่วงเวลาที่เรายังงง ๆ กันอยู่ ช่วงเวลาที่มีงานคุณพ่อคุณแม่เริ่มเข่าไม่ดี เราเลยคุยกันเองยังมีแม่อีกคน ถ้าคิดจะทำอะไรตัดสินใจอะไรต้องรีบทำ เพราะเรา 39 แล้ว คุณแม่ก็เริ่มเหงา มีบุญไปโรงเรียนแล้ว แล้วเราไม่ได้คิดจะมีโดยธรรมชาติ มาโดยหมอ

ต้น : งานเยอะด้วย ไม่ใช่ว่าเราไม่คิด แต่มีเรื่องอื่นให้คิดมากกว่าอี๊ฟ : ด้วยอายุเราด้วย เลยคุยกันว่าปรึกษาคุณหมอเลยแล้วกัน แล้วไม่ใช่ครั้งแรกจะได้ด้วย คุยกับคุณหมอก็ให้วันมาผสมได้แล้ว หมอให้วันมาช่วงงานคุณพ่อ

แต่เราขอหลังนิดหนึ่งหลังจากวันงานคุณพ่อ มันเกิดหลายอย่างพร้อมกัน มีทั้งเพื่อนทั้งพระที่ให้ความรู้ คนเราเวลาจะไปในภพภูมิใหม่เขาจะแตกออก บางส่วนไปอยู่ในภพภูมิอื่น บางส่วนลงมาเกิด บางส่วนไปอยู่ที่อื่น ให้เราอธิษฐานเอา ถ้าเป็นไปได้ให้พ่อกลับมาใหม่ เรารักพ่ออยากให้พ่อกลับมา แต่ถ้าเขาไปอยู่ในที่ที่ดีกว่า เราก็จะไม่ขวาง เราบอกแค่ว่าถ้ามีบุญสัมพันธ์ยังกลับมาได้ให้กลับมา

มีส่วนหนึ่งของดวงจิตพ่อต้อยกลับมา ?ต้น : มีอยู่ครั้งหนึ่งฝันว่าพ่อมาเป็นพระล้มตัวลงนอนบนตักเรา แต่แกไม่ได้พูดอะไร ก็เลยคิดว่าลูกสาวคนนี้อาจจะเป็นดวงจิตหนึ่งของพ่อที่มาเกิดก็ได้
ใส่เสื้อผ้าของพ่อต้อย ?ต้น : โดยส่วนตัวต้นเป็นคนไม่มีเสื้อผ้าเยอะ ตอนนี้พ่อหลับไปแล้ว เสื้อผ้าของพ่อต้นใส่ได้ทุกตัวเลย พอดีเลยครับอี๊ฟ : ช่วงหนึ่งก่อนหน้านี้เขาผอมมาก อยู่ไปก็ขยับมาใส่ของพ่อได้พอดี

ใส่แล้วคิดถึงพ่อ ?ต้น : มีครับ มีได้ยินเสียงในหัวผม เสียงพ่อหน่อย ๆ มาบอกว่า วันนี้ขอให้ออกไปไหนแล้วสำเร็จ เหมือนที่แกจะอวยพรก่อนออกจากบ้านทุกครั้งก่อนไปทำงานแพ้ท้องหนักมาก ?อี๊ฟ : หนักมากค่ะ มีบุญไม่แพ้เลย พอท้องนี้หนักมาก ๆ เรียกว่าโงหัวไม่ขึ้นเลย อาเจียน คลื่นไส้ ให้น้ำเกลือช่วงแรก ๆ ทุก 3 วัน แล้วก็ห่างขึ้นมาเป็นอาทิตย์ละครั้งต้น : ต้นเห็นแล้วสงสารเลย ทานน้ำก็ไม่ได้ ทานข้าวก็ไม่ได้ มีครั้งหนึ่งเราไปซูเปอร์มาร์เก็ต นึกขึ้นได้ว่าถ้าเราทำให้ทานเขาอาจจะทาน ผมจะทำเมนูที่เห็นเขาทานแล้วทานได้เยอะ

อี๊ฟ : มันจะทานได้ประมาณหนึ่ง เล็ก ๆ น้อย ๆภาวะทางอารมณ์ ?อี๊ฟ : มันเพลียมากกว่าค่ะ พอเพลียมาก ๆ ไม่อยากจะทำอะไร ไม่อยากไปไหน ในช่วงโควิดด้วยต้น : คิดว่าเราจะแบ่งเบาภาระเขาได้ไหม มีวิธีไหนบ้างไหมที่ทำให้ผมแพ้แทนได้บ้างแพ้ท้องหนักแล้วเลี้ยงน้องมีบุญยังไง ?อี๊ฟ : ช่วงหนึ่งเขาไปโรงเรียน ช่วงกลางวันเราพอมีเวลาได้พักบ้าง ช่วงก่อนหน้านี้มีคุณยายเขารู้หรือยังว่ามีน้อง ?

อี๊ฟ : รู้ค่ะ เขาติดเราอยู่แล้ว ยิ่งหนักเข้าไปอีก เราพยายามบอกเขามีน้องอยู่ในท้องนะ แรก ๆ ไม่รู้ว่าเขาเข้าใจไหม แต่พฤติกรรมเขาเข้าใจมีบุญนิสัยเหมือนใคร ?อี๊ฟ : คนนี้เขาดราม่า แม่ก็บอกนะว่าอี๊ฟไม่ดราม่านะตอนเด็ก ๆ เขาจะแอคติ้ง เวลาที่เราไม่สนใจ เขาจะทำล้ม ถ้าเล่นจริง ๆ ล้มไม่ร้อง เขากลัวแม่ดุ กลัวไม่ได้เล่นอีกลูกไม่พูดภาษาไทย ?อี๊ฟ : ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ มันมาตั้งแต่ก่อนเรียนแล้ว อี๊ฟเป็นคนเดียวในบ้านที่พูดกับเขาภาษาอังกฤษ เราอยากให้ลูกได้ 2 ภาษา ทำไปทำมาเขาไม่เลือกที่จะพูดไทยเลย คนในบ้านเลยไม่เข้าใจเขา แต่ถ้าเราพูดกันเขาก็เข้าใจ ตอนนี้เรียนอินเตอร์ค่ะ แต่เพิ่งเข้าไปเรียนได้เทอมเดียว ช่วงปีที่เขาต้องเข้าคุณตาไม่สบายและโควิด เลยเลื่อนไปก่อนมันยังรอได้ คุณตาก็ไม่ได้หอมเช้าหอมเย็นนี่คือก้อนยาของเขา ก็ต้องปล่อยเขา

ต้น : เมื่อถึงวันเรียนรู้ของเขา เขาคงซึมซับภาษาไทยด้วยตัวเขาเอง เลยไม่ได้ซีเรียสครับ แต่ตอนนี้ที่ซีเรียสคือเขาร้องเพลงตลอด ร้องมากกว่าพูดนิสัยของน้องมีบุญทำคุณพ่อเครียด คุณครูโทร. หาเป็นประจำ ?ต้น : เล่นใหญ่ครับอี๊ฟ : เหมือนเรียกร้อง คุณครูบอกว่าอย่าโอเว่อร์แอคติ้ง บางทีครูตกใจ อี๊ฟก็บอกว่าที่บ้านก็เป็นเวลาดื้อ ?อี๊ฟ : อี๊ฟดุนะ ดุมาก ดุที่สุดแล้วในบ้านต้น : ดุนะครับ ถ้าทำอะไรผิดมา เขาเป็นคนที่พูดแล้วเราต้องสำนึกเอง มีบางครั้งที่พูดแทงใจดำ เขาเป็นคนพูดไม่เยอะ แต่พูดแล้วเราต้องเกรงใจและปรับปรุงตัวเอง กับลูกเขาจะให้เข้ามุม
อี๊ฟ : ดูเป็นเหตุการณ์ไป ถ้าปัจจุบันทันด่วนก็ตีเลย อันนี้ทำไม่ได้นะหยุดเลย จะใช้เปลี่ยนเสียง

ทะเลาะกันเรื่องลูกบ้างไหม ?อี๊ฟ : มีบ้างนิดหน่อย มีบ้างที่เห็นไม่ตรงกัน แต่จะคุยกันว่าเอายังไงลูกสนิทกับแม่ งอนไหม ?ต้น : ไม่ควรงอนครับ ถ้างอนเขาจะบอกว่าไปหาผู้หญิงอื่นสิ ฉันอนุญาต ต้นอยากจะมีลูกเยอะ ถ้าอยากมีเยอะก็ไปหาภรรยาเพิ่มอีกสิ แต่ผมไม่เอาแล้วครับอาการป่วยมาม๊าซินโดรม คืออะไร ?อี๊ฟ : โรคปวดแขน ตั้งแต่ลูกเล็ก ๆ เราอาบน้ำลูกจะเกร็งมือ เราเป็นคนข้อมือเล็กพอเกร็งบ่อย ๆ มันเจ๊งไปเลย

เราเลี้ยงลูกเอง พอโตมาอุ้มก็เป็นอีก กลายเป็นทั้งข้างมันแย่เรื้อรังมาหลายปี ตอนพ่อเราก็อุ้มพ่อ ตอนพ่อไปกายภาพก็ไปกันทั้งบ้าน เราก็ไปใช้ไฟฟ้ากระตุ้นก็ดีขึ้น พอช่วงหลังพ่อไม่ได้ไปกายภาพ อี๊ฟก็ไม่ได้ไปด้วย เลยมาฝังเข็มแถวบ้านก็ดีขึ้น พอท้องก็อดฝังแล้ว กลายเป็นว่าต้องไม่อุ้ม อย่าอุ้มลูก ก่อนจะท้องน้องก็ถูกงดอุ้มมาสักพักแล้ว พอมามีน้องทีนี้ยาวเลยตอนนี้ดีขึ้นพอไม่ได้อุ้มลูก พอมีอีกคนเราต้องเตรียมพร้อมแล้ว

ต้น : ต้นตั้งใจว่าคนนี้จะช่วยเลี้ยงมากกว่าคนแรกอนุญาตให้ไปมีคนอื่นได้ ?อี๊ฟ : ตอนแรกเขาอยากมีลูก 6 คน ถ้ามีขนาดนั้นต้องหาเมียเพิ่มแล้วแหละ มีเมียแก่แล้วด้วยนะ อี๊ฟไม่สามารถท้องขนาดนั้นได้ แล้วเราชอบเลี้ยงเอง ถ้ามีขนาดนั้นตายนะ เราเลี้ยงเอง เพราะเราชอบเลี้ยงเอง แล้วเราทำงานด้วยกล้าพูดเพราะสามีไม่ไปไหน ?อี๊ฟ : ถ้าเขาอยากมีก็ทำต้องทำอย่างนั้น ถ้าเขาอยากมีลูก 2 คนอยู่กับเราช่วยกันเลี้ยง แค่นี้ก็ได้ แค่นี้ก็พอต้น : แค่นี้ก็พอแล้วครับ

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3AXbL1K