เฟี้ยว์ฟ้าว ยกที่ดิน 18 ล้าน ให้ชาวบ้าน

เฟี้ยว์ฟ้าว ยกที่ดิน 18 ล้าน ให้ชาวบ้าน

ล่าสุดทำเอา ‘เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้’ ถึงกับงงและต้องรีบอ อ กมาชี้แจงเป็นการด่วนกันเลยเมื่อจู่ ๆ ก็เจอคนแอบอ้างว่าเจ้าตัวไม่รับงานในวงการบันเทิง

หรือไปปฎิบัติธรรมและไม่สะดวกรับงานแล้ว จึงทำให้เกิดการเข้าใจผิดงานนี้ ‘เฟี้ยว์ฟ้าว’ จึงประกาศผ่านอินสตราเเกรมว่าตนเองยังรับงานในวงการอยู่

ใครที่แอบอ้างเกี่ยวเธอ ไม่เป็นความจริงและตอนนี้ผู้จัดการส่วนตัวที่ดูแลคิวงานคือ ‘พี่เบลล์ ฟ้าว์เฟี้ยว’ คนเดียวเท่านั้น พร้ อ มแปะแคปชั่น

“ที่ผ่านมา หากมีการสื่อสารในการติดต่องาน แล้วทำให้เข้าใจผิด ‘อิม’ ต้องขอโทษด้วยนะคะ เพราะเพิ่งรู้และตกใจมาก

งานทุกงานติดต่อพี่ชายแท้ ๆ ของ ‘อิม’ เพียงคนเดียวเท่านั้น ขอบคุณมากมายนะคะ อิมรับงานเหมือนเดิม และก็ รักทางธรรมด้วยจ้า”

นักแสดงสาวสายฮา สุดใจบุญ ‘เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้’ ปฏิเสธเงิน 18 ล้าน ไม่คิดขายที่ดิน ขอเก็บไว้ให้ชาวบ้านย า กจน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ คนที่ถูกมองว่าบ้า ตลก เฮฮา แต่จริง ๆ

แล้วยังมีอีกมุมที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเธอมีจิตใจที่ดียิ่งกว่าคนที่ถูกมองว่าปกติเสียอีก กับการสลากกินเเบ่งมาแล้วหลายล้าน แต่เงินทุกบาทไม่เคยได้ใช้

ยกที่ดินให้คนจนทำกิน เป็นนักแสดงสาวที่รักการทำบุญเป็นชี วิ ตจิตใจ เพราะอย า ก ช่วยชาวบ้านคนย า กไร้ ได้มีอาชีพทำมาหากิน เธอได้ บ อ ก เล่าถึงที่มาที่ไปของที่ดินมูลค่า 18 ล้านนี้

ว่าเพราะอ ย า กเก็บที่ดินแห่งนี้เอาไว้สร้างอาชีพให้กับคนจน หรือคนที่อยู่ในพื้นที่ ไม่ต้องไปทำงานไกลบ้าน สามารถทำมาหากินในพื้นที่ตรงนั้นได้ เคยไปสัมผัสกับคนพิการ

เขาสามารถทำงานได้ ทำรายการแล้วทำให้ไปเจอคนแบบนี้เยอะ ทำให้ได้เห็นมุมมองอีกมุมหนึ่ง บางคนที่เขามีปัญญา มีความสามารถ แต่เขาไม่มีองค์ประกอบในการที่เขาจะสร้างรายได้

คนย า กจนก็ค่อนข้างเยอะ ถ้าสมมติว่าช่วยตรงนี้ได้ ก็สามารถช่วยหลาย ๆ ครอบครัว หลาย ๆ คน เป็นร้อยคนได้ก็คงจะดี ทำโครงการเกี่ยวกับสร้างอาชีพ สร้างรายได้ อาจจะทำเกี่ยวกับข้าวแต๋น

เพื่อสร้างรายได้ให้กับพวกคนที่ไม่มีเงิน ก็สามารถอยู่ตรงนั้นอย่างมีความสุข สร้างรายได้ให้เขาส่งลู กเรียน ให้เขามี ชี วิ ต อยู่ที่ดีขึ้น สร้างบุญ สร้างกุศล จึงตัดสินใจบริจาคที่ดิน

ความตั้งใจแน่วแน่ที่อ ย ากจะช่วยเหลือคนไม่ได้เพิ่งจะเ กิ ดขึ้น แต่สำหรับเธอคนนี้มีความแน่วแน่และตั้งใจ ตั้งมั่นมาตั้งแต่เ ด็ ก ๆ แล้วว่า อ ย ากจะช่วยเหลือคน เมื่อมีโอกาสเธอก็ได้คว้ามันไว้

และอ ยา ก ทำให้สำเร็จไปด้วยดี มีความตั้งใจอ ย า กจะช่วยเหลือชาวบ้าน พอมีโอกาสก็อ ย า ก จะช่วย ที่ดินตรงนี้อยู่ที่เชียงใหม่ มีพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ อยู่ใกล้กับสนามบินมาก ๆ

ซื้อไว้ประมาณ 5-6 ปี แล้ว ถือว่ามันเป็นความดี ที่ช่วยเหลือคนอื่น ไม่ใช่แค่ตัวเราหรือแค่ครอบครัว แต่มันสามารถช่วยเหลือคนอีกมากมาย ที่เขาได้มีสัมมาอาชีพที่สุจ ริ ต”