ความพอใจของบิดามารดา

“เคยได้เหรียญรางวัลเหมือนกัน แต่ไม่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ เหรียญทองมีราคาค่างวดไม่เท่าไหร่ แต่ความภูมิใจของตัว ความพอใจของบิดามารดา ความพอใจของราษฎร ที่ได้รู้ว่าน้ำพักน้ำแรงเหรียญที่ได้มานี้ เป็นที่ปลาบปลื้มของทุกคน และต้องชมเชยที่ทำดี

แล้วต้องชมเชยพ่อแม่ที่ให้กำลังใจ ต้องชมเชยเพื่อนฝูงที่ส่งกำลังใจไปทั้งหมด ขอแสดงความยินดีกับทุกคน รวมถึงพ่อแม่และผู้ที่ฝึกซ้อมในสมาคมต่าง ๆ ที่ทำให้มีผลสำเร็จ

 

ฝึกต่อไปและให้มีความสำเร็จในงานการต่อไป ไม่คิดว่านักกีฬาไทยจะทำได้ถึงขนาดนี้ ได้มาถึง 8 เหรียญ นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่มาก ขอให้ทุกคนพยายามทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด”

พระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 พระราชทานแก่ นักกีฬาโอลิมปิกทีมชาติไทย เจ้าของ 8 เหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 28 ณ กรุงเอเธนส์ สาธารณรัฐเฮลเลนิก เมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2547 ณ ท้องพระโรงศาลาเริง วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ในครั้งนั้น ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 28 ณ กรุงเอเธนส์ ระหว่างวันที่ 13-24 สิงหาคม พ.ศ. 2547 พร้อมด้วยบิดามารดาและคณะบุคคลที่เกี่ยวข้อง เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท

กราบบังคมทูลรายงานและขอพระราชทานพร อีกทั้งทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัลที่ได้รับจากการแข่งขัน ซึ่งนักกีฬาทีมชาติไทยได้รับเหรียญรางวัลจำนวน 8 เหรียญ จากกีฬายกน้ำหนัก มวยสากลสมัครเล่น และเทควันโด

ซึ่งเมื่อคณะนักกีฬาได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงทอดพระเนตรครู่หนึ่ง ก่อนจะพระราชทานเหรียญรางวัลคืนโดยทรงคล้องเหรียญรางวัลให้แต่ละคนด้วยพระองค์เอง พร้อมมีรับสั่งดังที่อัญเชิญไว้ข้างต้น

ทั้งนี้ 8 เหรียญที่ทีมชาติไทยได้จากโอลิมปิก เอเธนส์เกมส์ 2004 ได้แก่เหรียญทอง อุดมพร พลศักดิ์ ยกน้ำหนักหญิง รุ่น 53 กิโลกรัม นับเป็นนักกีฬาหญิงไทยคนแรกที่ได้รับเหรียญทองโอลิมปิก

เหรียญทอง ปวีณา ทองสุก ยกน้ำหนักหญิง รุ่น 75 กิโลกรัม เหรียญทอง มนัส บุญจำนงค์ มวยสากลชาย รุ่น 60-64 กิโลกรัมเหรียญเงิน วรพจน์ เพชรขุ้ม มวยสากลชาย รุ่นแบนตั้มเวท 51-54 กิโลกรัม เหรียญทองแดง สุริยา ปราสาทหินพิมาย มวยสากลชาย

รุ่น 69-75 กิโลกรัม เหรียญทองแดง เยาวภา บุรพลชัย เทควันโดหญิง 49 กิโลกรัมเหรียญทองแดง อารีย์ วิรัฐถาวร ยกน้ำหนักหญิง 48 กิโลกรัม เหรียญทองแดง วันดี คำเอี่ยม ยกน้ำหนักหญิง 58 กิโลกรัม

ความพอใจของบิดามารดา

ความพอใจของบิดามารดา

 

 

ความพอใจของบิดามารดา

 

ความพอใจของบิดามารดา

ความพอใจของบิดามารดา

 

ความพอใจของบิดามารดา

 

ความพอใจของบิดามารดา

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3U5wkll