นางเ อ กซุปตาร์วิ่งฝ่าฝนเข้าสู่เส้นชัย

นางเ อ กซุปตาร์วิ่งฝ่าฝนเข้าสู่เส้นชัย

เป็นอีกหนึ่งนางเอกซุปตาร์ขวัญใจของใครหลายๆคนเลยค่ะ สำหรับ ญาญ่า อุรัสย า

เพราะน อ กจากงานละครที่เธอมีเข้ามาอ ย่ างต่อเนื่องให้ได้ติดตามเเล้วนั้น ยังมีงานอีเว้นท์เเละงานโชว์ตัวเข้ามาไม่ขาด

เเละไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็มักจะมีเเฟนคลับคอยติดตามเเละให้กำลังใจอยู่เสมอเลยค่ะ

เเถมปีนี้มีเเฟนคลับยังลุ้นข่าวดี ว่าเมื่อไหร่ห นุ่ มณเดชน์นั้นจะทำเวอร์ไพรส์ขอญาญ่าเเต่งงาน

ล่าสุดเเฟนเพจ แบรี่ญ่าของป้า Nadech&Yaya Fanpage ได้โพสต์ภาพของญาญ่าที่เข้าร่วมงานวิ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

มาโพสต์ โดยภาพนี้ญาญ่าวิ่งผ่าฝน โดยโพสต์นี้ระบุเเคปชั่นว่า

‘สปิริตสูงมาก น้องไปวิ่งที่ พังงาฝนตกหนักมากน้องก็ยังวิ่งฝ่า ฝนจนตัวเปียกโชก เข้าเส้นชัยจนสำเร็จ น่ารักมาก…..สุดย อ ดจริงๆจ้า.’

หลังจากนั้นต่างมีเเฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมมากมาย

อุรัสย า เสปอร์บันด์ เ กิ ดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2536 ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี พ่ อของเธอชื่อ ซีกู๊ด เสปอร์บันด์ เป็นชาวนอร์เวย์ ทำงานเป็นที่ปรึกษาการลงทุนและนายหน้าในตลาดหลักทรัพย์

ส่วนแม่ของเธอ อุไร ทำงานเป็นแม่บ้าน อุรัสย าเป็นบุตรคนที่สองของครอบครัว มีพี่สาวหนึ่งคนชื่อ แคทลียา อายุมากกว่าเธอสามปี และมีพี่ชายชาวนอร์เวย์อีกสองคน ซึ่งเป็นลู กติดของซีกู๊ด เธอเข้าศึกษาที่โรงเรียนนานาช า ติเดอะรีเจนท์พัทยาตั้งแต่ พ.ศ. 2541–2552

เมื่ออายุ 13 ปี อุรัสยาได้พบกับโมเดลลิ่งขณะกำลังเดินเล่นในสวนจตุจักร และถูกชักชวนไปทดสอบหน้ากล้องในงานโฆษณาชิ้นหนึ่ง ผลงานชิ้นแรกของเธอคือ การแสดงโฆษณาระงับกลิ่นกายของจีนียังแคร์โคโลญ

และมีงานติดต่อเข้ามาเรื่อย ๆ แต่ก็ต้องหยุดชะงักเพราะการเดินทางระหว่างชลบุรีไปกรุงเทพค่อนข้างลำบ า ก ซึ่งทำให้เธอหายไปจากวงการระยะหนึ่ง

ในปี 2551 อุรัสย าก็หวนกลับเข้าวงการอีกครั้งในฐานะนางแบบหน้าใหม่ด้วยการเข้าร่วมในโครงการเซนโมเดลเสิร์ช (Zen Model Search) จากคำชักชวนของสมบัษร ถิระสาโรช นักจัดงานอีเวนต์ในวงการแฟชัน

เธอเดินแบบเป็นครั้งแรกในงานเซนแฟชันวีกที่ห้างสรรพสินค้าเซน รวมถึงมีผลงานการถ่ายนิตยสารและมิวสิกวิดีโอ เช่น “เด็กหลังห้อง” ของมิสเตอร์ดี และ “ต่อให้โลกหยุดหมุน” ของซีควินท์

ต่อมาครอบครัวให้การสนับสนุนอาชีพของเธอจึง ย้ า ย ไปอยู่ในกรุงเทพมหานคร