ผันตัวเป็นดาราอิสระ

พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง (เกิด 2 กันยายน พ.ศ. 2504) ชื่อเล่น อ๊อฟ เป็นนักร้อง นักแสดง และผู้กำกับชาวไทย ทางด้านธุรกิจเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท แอค อาร์ต เจเนอเรชั่น จำกัด สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษา​ที่โรงเรียน​วัด​สุทธิ​ว​รา​ราม​และปริญญาตรีที่คณะพลศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ค่ๅยแอคอาร์ต ‘อ๊อฟ พงษ์พัฒน์’ โบกมือลาช่อง 3 ตามหลังนักแสดงลูกรัก ‘กระทิง ขุนณรงค์’ ถูกถอดดออกตั้งแต่ แดง ธัญญา โสภณ โบกมือลาช่อง 3 ไปนั่งแท่นผู้บริหาs โมโน หลายคนก็จับตๅมองว่า ค่ๅยแอคอาร์ต ที่ผลิตละครให้กับช่อง 3

จะย้ายไปอยู่ โมโนด้วย หรือไหม ล่าสุดได้เจอตัว บี เอกนารี ลูกสาวคนเก่งของ ผู้กำกับมากฝีมือ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ และ แดง ธัญญ่าผู้สื่อข่าวเลยขอให้สัมภาษณ์อัพเดพผลงานของค่ๅยแอคอาร์ต และแนวทางของค่ๅย “ตอนนี้ปิดกล้อง ลายกินรี ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

ตอนนี้อยู่ในช่วงโพสต์โปรดักชั่น รอออกอากาศทางช่อง 3 และตอนนี้กำลังถ่ายเรื่อง ละอองจันทร์ ชุดซีรีส์ดวงใจคุณชายเทวพรหม นำแสดงโดยคณาวุฒิ และน้องจีน่า ญีนา เป็นพระนางอีกหนึ่งคู่ในซีรีส์เรื่องนี้ค่ะ” ตอนนี้คุณแม่ แดง ธัญญา มาเป็นผู้บริหาsทางช่อง โมโน แล้ว กับช่อง 3

ยังสร้างละครให้ช่อง 3 อยู่ หรือว่าจะไปอยู่โมโนเลย “มันแล้วแต่เรื่อง ว่าเหมาะกับช่องไหน เหมาะกับใคร บีว่ามันอยู่ที่ตัวเรื่องว่าสามารถนำเสนอในช่องไหนดีที่สุด อยู่กับงานที่เราจะเสนอกับทางช่องด้วยค่ะ” เหมือนเรา ออกมาเป็นค่ๅยละครอิสระ “จริงๆ แอคอาร์ต

ก็เป็นค่ๅยอิสระอยู่แล้ว อย่างกับช่อง 3 คุณพ่อคุณแม่ทำงานกับช่องมานาน บีได้มีโอกาสเข้าไปรู้จักพี่ๆ ผู้ใหญ่หลายๆ ท่านและท่านก็ให้โอกาสคุณพ่อคุณแม่ และบีมาหลายๆครั้ง ถ้ามีโอกาสก็อยากที่จะร่วมงาน บีว่ามันอยู่ที่ โอกาสและจังหวะมากกว่า

ว่าเราทำละครเรื่องนี้ หรือหนังเรื่องนี้เหมาะ ที่จะอยู่กับตรงไหนมากกว่า” ได้ยินว่ากับช่อง โมโน ก็มีละครหลายเรื่อง“ตอนนี้มีวางไว้หนึ่งโปรเจ็กต์ค่ะ กับช่อง3 เราก็ยังมีละครเรื่อง ละอองจันทร์ ที่กำลังถ่ายทำอยู่ค่ะ” มีคนเข้ามาถามเยอะไหมว่าค่ๅยเราจะไปทิศทางไหน

“มีเยอะค่ะ อย่างที่บอกว่าอยู่ที่ตัวเรื่องว่าแนวนี้เหมาะกับช่องไหน เพราะว่าแต่ละช่อง เขาก็มีเอกลักษณ์ และโดดเด่นของเขา” ตอนแรกที่มีข่าวว่าเราจะออกจากช่อง 3 ก็เสียดาย “อยากให้ติดตามละครค่ๅยด้วยค่ะ ค่ๅยเราก็ยังอยู่ไม่ได้ไปไหน ด้วยฝีมือคุณพ่อก็ยังเหมือนเดิม ไม่ว่าจะอยู่ช่องไหน ก็การันตีความสนุกค่ะ”

มารับช่วงต่อคุณพ่อเป็นอย่างไรบ้าง “เป็นคนละพาร์ตกันมากกว่า คุณพ่อกำกับการแสดง บีเป็นผู้จัดละครที่ดูภาพรวมเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้กดดัน เพราะว่าอยู่กันคนละส่วนอยู่แล้ว”ได้เข้าไปช่วยกำกับไหม “ไม่เลยค่ะ พ่อยังกำกับเหมือนเดิม คุณพ่อกลับมาทำงานกำกับเต็มร้อยตั้งแต่เรื่อง มนต์รักหนองผักกะแยง แล้วค่ะ”

เข้าสู่วงการบันเทิงพงษ์พัฒน์ มีบิดาและมารดารับราชการครู พงษ์พัฒน์ได้เข้าไปเป็นพนักงานที่บริษัทผลิตรองเท้ากีฬาแห่งหนึ่ง โดยดูแลงานในส่วนของฝ่ายผลิตภัณฑ์ทั้งงานผลิตและการตลาด แต่หลังจากนั้นก็ได้เข้ามาเป็น 1

ในคนทางบ้านที่สมัครเข้าแข่งขันในรายการเกมโชว์ที่โด่งดังในยุคนั้น คือ มาตามนัด และ พลิกล็อก และเป็นที่เข้าตาทีมงานบริษัทเจเอสแอล เมื่อทางบริษัทกำลังจะเปิดตัวละครเรื่องใหม่ที่ต้องการนักแสดงที่มีร่างกายกำยำ แข็งแรง

พงษ์พัฒน์จึงถูกเรียกให้เข้ามาทดสอบการแสดง จนได้แสดงละครครั้งแรกคือเรื่อง เมฆินทร์พิฆาต ในปี พ.ศ. 2528 ถือเป็นการเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว และเริ่มมีงานละครอีกหลายเรื่องในระยะเวลาต่อมา

 

ผันตัวเป็นดาราอิสระ

 

ผันตัวเป็นดาราอิสระ

 

ผันตัวเป็นดาราอิสระ

 

ผันตัวเป็นดาราอิสระ

 

ผันตัวเป็นดาราอิสระ

 

ผันตัวเป็นดาราอิสระ

 

ผันตัวเป็นดาราอิสระ

 

ผันตัวเป็นดาราอิสระ

 

ผันตัวเป็นดาราอิสระ

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3BmOdDs