อาณาจักรบ้านสวน ‘ตั๊กแตน ชลดา’

อาณาจักรบ้านสวน ‘ตั๊กแตน ชลดา’

เป็นนักร้องสาวมากความสามารถมากเลยทีเดียว ก่อนหน้าได้ผันตัวมาอยู่กับธรรมช า ติ มาเปิดบ้าน ‘ตั๊กแตน ชลดา’

บ้านสวนพบพร ที่ จ.ขอนแก่น หลังหลายปีที่ผ่านมา ได้ประกาศขายบ้าน 8 ล้าน เพราะอยากกลับไปใช้ชี วิ ตเรียบง่ายที่บ้านสวนต่างจังหวัด

และ ‘ตั๊กเเตน’ มีบ้านสร้างให้คุณ แ ม่ อยู่อีกที่่คือ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านเกิดจริง ๆ ของ ‘ตั๊กแตน ชลดา’ ทุกที่สร้างจากน้ำพักน้ำแรงล้วน ๆ

เจ้าตัวมีอีกโลกนึงที่เอาไว้อยู่เพื่อชาร์จพลังให้ตัวเอง นั่นก็คือบ้านสวนที่จังหวัดขอนแก่น ที่ ‘ตั๊กแตน’ ซื้อเอาไว้เพื่อใช้ ชีวิ ตแบบพอเพียง

ทำไร่ ทำนา ป ลู ก ผักเลี้ยงไก่เลี้ยงปลาเอาไว้กิน เรียกได้ว่าเธอเดินไปถึงความฝันอีกจุดหนึ่งแล้ว ‘ตั๊กแตน ชลดา’

ถือเป็นอีกหนึ่งนักร้องลูกทุ่งหญิงที่ประสบความสำเร็จเป็นอ ย่ า งมาก บวกกับความสามารถอันหลากหลายทั้งร้อง เล่น เต้น แถมเป็นดีเจได้อีกต่างหาก

เลยทำให้ตารางงานแน่นทุกวัน โดยบ้านสวนแห่งนี้มีชื่อว่า ‘บ้านพบพร’ นำมาจากชื่อจริงของ ‘ตั๊กแตน’ หมายถึง ผู้ที่จะได้เจอแต่ผู้ประเสริฐแล้ว

แม้ความสะดวกสบายจะแตกต่างกันมาก แต่การได้มาใช้ชี วิ ตที่นี่ทำให้เธอมีความสุขมาก สัมผัสบ ร ร ย ากาศ

และเจอผู้คนในพื้นที่ส่วนตัวชอบธรรมช า ติอยู่แล้ว เลยรู้สึกว่าที่นี่เหมาะกับตัวเอง ‘แถมยังเป็นคนทำเองเกือบทุกอ ย่ า งอีกต่างหาก ตั้งแต่บำรุงดินไปจนถึงการป ลู กพืชต่าง ๆ ในพื้นที่แห่งนี้

ล่าสุดคิวงานโชว์ตัวแน่น จนแทบไม่มีเวลาพักร่างกันเลยทีเดียว สำหรับศิลปินลู กทุ่ง ‘ตั๊กแตน ชลดา’ ที่น อ กจากจะความสามารถด้านการร้องจนแฟน ๆ ยกให้เป็นหนึ่งในตัว แ ม่ ของวงการแล้ว

ทักษะด้านการเอนเตอร์เทนและการเต้น ก็ยังไม่เป็นสองรองใครเลยด้วย ซึ่งพิสูจน์ได้จากค ลิ ป วิ ดี โ อล่าสุด

ที่ถูกนำมาแชร์ผ่านอินสตาแกรม พร้ อ มกับแคปชั่น “เต้นไม่เก่งหร อ ก กำลังฝึก” โดยในคลิปดังกล่าวเป็นโมเมนต์ที่ ‘ตั๊กแตน ชลดา’ โชว์ทักษะเต้นตามจังหวะเพลง

ให้คนดูที่มารอชมอยู่หน้าเวทีคอนเสิร์ตได้ชมกันแบบปัง ๆ ชนิดที่ว่าสวนทางกับแคปชั่นสุด ๆ ขณะที่ในช่องค อ มเมนต์ใต้โพสต์

ก็มีข้อความทั้งจากแฟน ๆและเพื่อนพ้องคนบันเทิงเขียนส่งมาถึงเจ้าตัวอ ย่ า งล้นหลาม แถมยังบ อ กอีกด้วยว่า แต่ละโชว์ของ ‘ตั๊กแตน ชลดา’ นั้น จัดใหญ่ จัดเต็ม คุ้มราคาจริง ๆ