นุ้ย สุจิรา นางสาวไทยปี 2544

เรียกว่านับวันจะยิ่งสวยคืยทุกวันจริง ๆ สำหรับ นักแสดง พิธีกรสาวชื่อดังอย่าง ‘นุ้ย สุจิรา’ เพราะมีผลงาน รวมถึงข่าวคราวออกมาให้ติดตามกันตลอด

อีกทั้งยังมีโมเมนต์ความน่ารัก อบอุ่นในครอบครัวออกมาให้ติดตามกันด้วย เพราะ ‘นุ้ย’ และสามีอย่าง ‘ปอนด์ ชยพล’ นั้นรักและดูแลกันดีมาโดยตลอด

เรียกได้ว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีแต่ก็ยังดูแลกันดีเหมือนกัน ‘นุ้ย’ นั้นยังห่วงสุขภาพสามีสุด ๆ เพราะก่อนหน้านี้เคยออกมาเปิดใจด้วยว่า

” ต้องดูแลสามี ‘ปอนด์ ชยพล’ ไม่ให้ข้ามเส้น เราก็พยายามให้เขาลดน้ำหนักและดูแลสุขภาพ

ก่อนหน้านี้คุณแม่ ‘ปอนด์’ เคยอัดฉีดให้ว่าถ้าลดน้ำหนักได้จะให้ กิโลกรัมละ 1 ล้านบาท แต่ยังลดไม่ได้เลย เราก็เลยบอกว่าถ้าอยากอยู่กับลูกนาน ๆ ก็ต้องดูแลสุขภาพ

เพราะครอบครัว ‘ปอนด์’ มีประวัติทางพันธุกรรมด้วย แล้วด้วยพฤติกรรมของเขา และปัจจัยต่าง ๆ ที่คุณหมอบอกว่ามีอะไรบ้างที่ทำให้มีความใกล้เคียงที่จะเป็น ‘ปอนด์’ ก็คือมีครบเลย

‘นุ้ย’ เลยรู้สึกว่างานวันนี้ทำให้เราได้ความรู้มาก ก็ช่วยกันดูแลเรื่องสุขภาพกันอยู่ค่ะ ก็ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ได้ เพราะในยุคสมัยนี้ จะหาข้อมูลอะไรต้องมีความถูกต้องด้วยนะคะ”

เห็นครอบครัวสุขสันต์ แต่ใครจะรู้ว่า ผู้หญิงที่เก่งรอบด้าน ทำทั้งงานพิธีกร ถ่ายละคร สู้แสงแดด อย่างสาว ‘นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์’

ถึงขั้นเคยเอ่ยปากขอหย่ากับสามี อย่าง ‘ปอนด์ ชยพล หลีระพันธ์’ มาแล้ว “มีคนทักว่าชีวิตคู่ระหองระแหงแล้วนะ จะไปไม่ไหวแล้วนะ ‘นุ้ย’ เลยคิดว่า งั้นเราต้องทำให้รอด

ที่เรากลับมาได้ เพราะ ‘นุ้ย’ ไปถ่ายรายการแล้วไปเจอน้องคนหนึ่ง ที่พ่อแม่เขาแยกทางกัน เราเลยถามน้องว่าอยากได้อะไรกลับมามากที่สุดในวันที่พ่อแม่แยกกันแล้ว

น้องก็บอกหนูอยากให้พ่อแม่พาหนูไปเที่ยวเหมือนวันนั้น อยากให้วันนั้นมันกลับมา ‘นุ้ย’ เลยคิดได้ว่า เรานึกถึงแต่ตัวเอง เราคิดว่าเราหวังดีต่อลูก

ลูกเราอยากได้พ่อกับแม่ เราเลยบอกตัวเองว่าให้ ‘สุจิรา’ กลับมา แล้วไปจูงมือ ‘ชยพล’ มา เราต้องหาทางออก

ซึ่ง ‘นุ้ย’ โชคดีมากที่เลือก ‘ปอนด์’ ‘นุ้ย’ เลือกคนไม่ผิด ถ้าวันนั้นเป็นคนอื่น เขาไปแล้ว เขาไม่ทนหรอก แต่ปอนด์บอกกับ ‘นุ้ย’ ว่าไม่ได้ ‘นุ้ย’

เราต้องจับมือไปด้วยกัน เรามาลองกันสักตั้งนึง ในเมื่อปอนด์ไม่ยอมแพ้ ‘นุ้ย’ ก็ไม่ยอมแพ้ โมเมนต์นั้น ‘ปอนด์’ น่ารักมาก อย่างหล่อเลย

เป็นผู้ชายที่จับมือ ‘นุ้ย’ แล้วบอกว่า ‘ปอนด์’ ไม่รับขอเสนอนี้นะ ‘ปอนด์’ จะอยู่กับ ‘นุ้ย’ ” เรียกว่าจับมือกันแน่น จนกลายมาเป็นครอบครัวที่น่ารักอย่างทุกวันนี้