เพชร โพธาราม ปัจจุบัน

‘เพชร โพธาราม’ เจ้าของเพลง ตชด.ขอร้อง ชีวิตตกอับนอนใต้ถุนบ้านเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวประทับใจชาวเน็ต สำหรับการออกไปให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ตกทุกข์ได้ยาก ของพระเอกรุ่นใหญ่ใจบุญอย่าง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์และทีมงาน โดยล่าสุด บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้นำภาพบรรยากาศแสนอบอุ่นมาโพสต์พร้อมระบุว่า ตชด.ขอร้อง เพชร โพธาราม

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมาช่วยนักร้องท่านหนึ่งที่เคยฝากผลงานมาแล้วมากมายครับ เช่น รักคนชื่อน้อย ตชด. ขอร้อง สุโขทัยระทม และอื่นๆอีกมากมายนักร้องที่ผมพูดถึงคือ คุณพี่ เพชร โพธาราม ถ้าย้อนกลับไปประมาณ40 ปี ผมเชื่อได้เลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักนักร้องท่านนี้

แต่ตอนนี้ท่านลำบากมาก ไม่มีงานมาตั้งแต่ปลาย ธันวาคม 2562 บ้านข้างบนก็อยู่ไม่ได้ หลังคาผุพังน้ำรั้ว จึงต้องมาอาศัยใต้ถุนบ้านอยู่เมื่อหลายปีก่อน พี่ เพชร โพธาราม ก็เกิดเหตุจนเกือบเอาตัวไม่รอด ทำให้หูหนวก ไม่ค่อยได้ยินอะไร ต้องใช้เสียงดังๆจึงจะสื่อสารรู้เรื่อง

ภรรยาก็มาไม่สบายpมากว่า5ปี ร่างกายซีกซ้ายใช้การไม่ได้ ทำให้ยิ่งต้องลำบากหนักเลย ไม่รู้ใครช่วยใครเมื่อก่อนยังพอช่วยตัวเองได้จากการที่พี่ เพชร ไปรับจ้างในงานต่างๆร้องเพลงได้ เดือนนึงก็ 2-3 งาน ก็พออยู่ได้

แต่ตอนนี้มันแย่มากๆ ไปไหนก็ไม่ได้ อยู่ได้ทุกวันนี้ก็เงินจากคนสูงอายุร รวมแล้วตกเดือนล่ะ 2,800บาท ภรรยาบอกว่าอยากได้เงินมาทำหลังคาและฉีดปลวกประมาณ 50,000บาท

นี่แหล่ะครับศิลปินนักร้องนักแสดงที่เคยให้ความสุขกับพวกเรา เคยฟังเคยร้องเพลงของพวกเขา ตอนนี้พวกเราต้องช่วยกันนะครับ นึกว่าให้กำลังใจกันแล้วก็จะได้ซ่อมบ้านด้วยครับ

เพชร โพธาราม เริ่มเข้าสู่วงการด้วยการที่ใจรักในการร้องเพลง เริ่มแรกญาติๆ อยากให้สอบเข้าเป็นทหาร แต่ว่าตัวเล็กเลยไม่ได้เป็นจนเดินทตามความชอบคือนักร้อง เพชร โพธาราม ได้ให้อาพาไปฝากกับ ศักดิ์ โกศล และ โฆษก อารีวรรณ ในหน้าที่นักร้อง และมีชื่อในครั้งนั้นคือ พรเพชร โพธาราม

อยู่กับวงได้ประมาณ 2-3 ปี และในปี 2510 ได้ไปสมัครในวงของ ไวพจน์ เพชสุพรรณ หลังจาก ไวพจน์ แยกวงจากวงดนตรี รวมดาวกระจาย ของครูสำเนียง ม่วงทองตั้งวงเอง เมื่อได้ยินเสียงประกาศว่าวง ไวพจน์ รับสมัครนักร้องประจำวง เจ้าตัวก็ร่วมประกวดในครั้งนี้ โดยร้องเพลงของ ไพรวัลย์ ลูกเพชร แล้วชนะเลิศ

แต่ใช่ว่าการชนะเลิศในครั้งนี้จะได้เป็นนักร้องเลย เมื่อ ไวพจน์ ได้เอ่ยปากกว่า ให้รอฟังข่าวอีกทีว่าจะเรียกมาเมื่อไหร่ แต่ด้วยวันนั้นมืดแล้ว ไม่มีรถกลับบ้าน เพชร เลยขอนอนที่บ้านของ พ่อไวพจน์

 

เพชร โพธาราม ปัจจุบัน

 

เพชร โพธาราม ปัจจุบัน

 

เพชร โพธาราม ปัจจุบัน

 

เพชร โพธาราม ปัจจุบัน

 

เพชร โพธาราม ปัจจุบัน

 

เพชร โพธาราม ปัจจุบัน

 

เพชร โพธาราม ปัจจุบัน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3f139Qx