ไม่เหลือเค้าตลาดเดิม

พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ เป็นที่รู้จักในชื่อ เท่ง เถิดเทิง (เกิด 7 เมษายน พ.ศ. 2509) ชื่อเล่น ตู้ / พงษ์ เป็นนักแสดงตลกชายชาวไทยจากแก๊งสามช่า มีชื่อเสียงจากการเป็นดาวตลก ได้กลายเป็นนักแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง

และประกอบอาชีพหลายอย่าง ตั้งแต่ เล่นลิเก (มีคณะลิเกชื่อว่า ลิเกครื้นเครง เท่ง เถิดเทิง) ถีบรถสามล้อ ปัจจุบันเป็นนักแสดงตลกและพิธีกรในสังกัด รวมถึงเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ให้แก่ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)

เนื่องจากได้รับรางวัล เอเชี่ยน เทเลวิชั่น อวอร์ด 2007 ประเภทนักแสดงตลกฝ่ายชายยอดเยี่ยม เท่ง เถิดเทิงจึงได้รับฉายาว่า “ตลกเอเชีย” และ “ตลกอัจฉริยะ

ล่าสุดมานี่เองค่ะ เป็นอีกหนึ่งตลกซุปตาร์ที่น้อยคนจะไม่รู้จักจริงๆ สำหรับ เท่ง เถิดเทิง หลังจากคร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนานหลายทศวรรษ นอกจากนี้ เท่ง เถิดเทิงไม่ได้มีอาชีพแค่เป็นตลกนักแสดงอย่างเดียว เขายังควบตำแหน่งเจ้าของกิจการ

อีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ เท่ง เถิดเทิง ทุ่มเวลา ทั้งแรงกายแรงใจและเม็ดเงินไปพอสมควร ผุดสร้างตลาดกลางคืน หรือไนท์มาร์เก็ต ที่ จ.นครนายก ภายใต้ชื่อ “ตลาดเท่งเถิดเทิง ไนท์ วินเทจ” ที่น่าจะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัด

แต่ทว่ากิจการนี้ดำเนินมาได้ราวๆ 2-3 ปี ก็ประสบกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันทำให้ผู้คนจับจ่ายใช้สอยกันน้อยลง และด้วยมาตรการหลายๆ ทำให้ตลาดเท่งต้องปิดไปชั่วคราว

ซึ่งก่อนหน้านี้ เท่ง เถิดเทิง และภรรยาก็ได้กลับไปเยี่ยมดู โดยเจ้าตัวเผยว่าแวะไปดูตลอดหน่อย ปิดมานานแล้ว ปิดช่วงโค-วิด รอหายจะรีโนเวตใหม่เลย รื้อหมดเลยเอาไปอยู่ในร่ม ตอนนี้สงสารแม่ค้า

พ่อค้าลำบากกันทุกคน ชั่วโมงนี้ต้องดูแลประคับประคองครอบครัวกันไป นอกจากนี้ เมื่อถึงตลาดของตัวเองบรรยากาศเงียบมากร้างผู้คนเลย เท่ง เถิดเทิง ไม่ได้มานาน 4-5 เดือนถึงกับร้องโอ้โหเงียบเลย ต้องจำใจเงียบเพราะเปิดไม่ได้ ก่อนบังเอิญเจอแม่ค้ารายหนึ่ง

เข้ามาพอดีเลยได้พูดคุยกัน เท่ง บอกว่า หลังจากนี้ จะรีโนเวตใหม่ เปิดอีกทีจะให้จำหน่ายฟรี 1- 2 เดือนเลย พร้อมเดียวกันนั้นเท่งยังเผยติดตลกว่า ตอนนี้มีทั้งดีไม่ดี ข้างบ้านปล่อยรถไปคันหนึ่งแล้ว หลังบ้านก็ยกทีวี ตู้เย็นไปหลายหลังแล้ว ข้างบ้าน

ก็จำใจจำหน่ายที่กันไปแล้วก็ว่ากันไป เราต้องผ่านกันไปให้ได้ ซึ่งตลาดนั้นถูกปิดไปนานเป็นเวลากว่า 4-5 เดือนแต่ถ้ารวมกับปีที่แล้วก็ปิดไปนานเป็นปีแล้ว ส่วนทางด้านบุตรชายอย่าง

โหงวเฮ้ง หนึ่งในผู้ก่อตั้งก็ยังเผยไว้หลังเห็นสภาพตลาดที่ร้างและเงียบสงัด แล้วถึงกับนั่งกับพื้นทำเสียงจะร้อง-ไห้ บอกไม่ไหวแล้วทุกคน สถานการณ์รอบที่เท่าไหร่แล้วเนี่ย ผมจำเป็น

ต้องปิดจริงๆ พร้อมเปิดภาพตลาดร้าง แต่บอกว่าจะมีข่าวดีเร็วๆนี้ มาเปิดใหม่ ทั้งมาตรการเข้มงวดขึ้นเยอะ ดูก่อนว่าจะย้ายที่หรือเปล่า แต่อยู่ในนครนายกแน่นอน

ไม่เหลือเค้าตลาดเดิม

 

ไม่เหลือเค้าตลาดเดิม

 

ไม่เหลือเค้าตลาดเดิม

 

ไม่เหลือเค้าตลาดเดิม

 

ไม่เหลือเค้าตลาดเดิม

 

ไม่เหลือเค้าตลาดเดิม

 

ไม่เหลือเค้าตลาดเดิม

 

ไม่เหลือเค้าตลาดเดิม

 

ไม่เหลือเค้าตลาดเดิม

ไม่เหลือเค้าตลาดเดิม

 

ไม่เหลือเค้าตลาดเดิม

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3DyTqLb