แมท ภีรนีย์ หวนรับงานละคร

กลับมารับงานละครอีกครั้งในรอบ 3 ปี สำหรับนางเอกสาว แมท ภีรนีย์ คงไทย ล่าสุดเจ้าตัวมาร่วมเดินพรมแดง ในงาน ซุปตาร์ 2550 GALA NIGHT วันก่อน ที่สยามพารากอน

แมท ได้เปิดใจเตรียมกลับมาเล่นละครอีกครั้งในรอบ 3 ปี และยังเผยถึงเรื่องที่หลายคนชมหุ่นสวยในชุดว่ายน้ำ สาวแมท บอกยังไม่ค่อยมั่นใจในรูปร่าง มีแอบเกรงใจหวานใจหนุ่ม สงกรานต์ เตชะณรงค์ นิดนึงเพราะกลัวจะโป๊ไปหรือเปล่า

เมื่อไหร่จะกลับมาเล่นละคร? “ไม่แน่ใจว่าบอกได้หรือยัง แต่ตอนนี้รับแล้ว 1 เรื่องค่ะ เป็นบทที่ไม่เคยเล่นเลยค่ะ และเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นว่าจะรับบทนี้ดีหรือเปล่า แต่เดี๋ยวรอให้ทุกอย่างลงตัวกว่านี้นิดนึงก็น่าจะได้ทราบพร้อมกันค่ะ ตอนนี้ยังไม่เปิดกล้องเลยค่ะ บทยังมาไม่กี่ตอน น่าจะอีกสักพักเลยค่ะ”

แฟนๆ เรียกร้องกันมาตลอด? “ขอบคุณเสมอเลยค่ะทุกคนที่ให้กำลังใจและรอดูละครอยู่ค่ะ”

เรื่องนี้ที่รับเพราะเป็นแนวที่เราไม่เคยเล่น? “มันก็หลายๆ เรื่องค่ะ หมายถึงตอนนี้ต้องดูและต้องตัดสินใจว่าจะพร้อมเล่นหรือเปล่า”

เป็นการกลับมาเล่นละครในรอบ 3 ปี? “ใช่ค่ะ ในรอบ 3 ปีได้ (ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง?) ตอนนี้ยังไม่เริ่มขั้นตอนเลยค่ะ ก็คงต้องเคาะสนิมกันหนักเหมือนกัน (ยิ้ม)”

บอกได้ไหมพระเอกคือใคร? “ยังบอกไม่ได้(ยิ้ม) เพราะยังไม่แน่ใจด้วยค่ะ”

ล่าสุดใส่ชุดว่ายน้ำ คนชมเยอะว่าหุ่นดี? “จริงๆ แมทอยากลงนะคะ แต่ไม่ค่อยมั่นใจในหุ่นตัวเอง และก่อนหน้านี้ก็รู้สึกว่าตัวเองยังไม่โตพอ จริงๆ ช่วงซัมเมอร์จะมีหนังสือติดต่อมาเยอะมาก ถามว่าพร้อมที่จะถ่ายชุดว่ายน้ำหรือยัง ก็แอบอยากถ่ายนิดนึงนะคะ (ยิ้ม) แต่ที่เห็นในอินสตาแกรมคือที่พี่ๆ ส่งชุดมาให้ค่ะ ก็เลยขอหน่อย นานๆ ที อยากมีชุดว่ายน้ำเก็บไว้สวยๆ เหมือนกัน (ยิ้ม)”

คุณแม่เห็นหรือยัง? “แม่เห็นแล้ว(หัวเราะ) แม่ก็ทักมาว่าให้ส่งรูปทั้งข้างหน้าและข้างหลังมาด้วย (หัวเราะ) ก็ตามสไตล์คุณแม่คนไทยแหละค่ะ”

แล้วให้สงกรานต์ดูก่อนไหม? “นิดนึงค่ะ ก็เกรงใจ เพราะบางทีเราดูว่าเหมาะสมแล้วนะ แต่ก็ให้หลายๆ คนดู ไม่ได้ให้เขาดูคนเดียว พอไปเที่ยวกับมิว(นิษฐา)ก็ให้มิวช่วยเช็คด้วยว่าน่าเกลียดไปหรือเปล่า โป๊ไปหรือเปล่า”

แก๊งเฟอร์บี้ชมไหม หรือมีบลัฟกัน? “ไม่มีบลัฟกัน แต่พวกเราจะให้กำลังใจกันเสมอในกลุ่มอยู่แล้วค่ะ คนนี้ไปทำงานอันนี้มา ก็จะบอกว่าสวยนะ แต่งหน้า ทำผมสวยนะ (แสดงว่าทริปหน้าอาจจะมีอีก?) มีได้ค่ะ (ยิ้ม)”

เต้ย จรินทร์พร มีหนุ่มคนใหม่แล้ว เพื่อนๆ คนอื่นโดนถามหมดแล้ว เราว่ายังไงบ้าง? “นึกว่าจะรอดแล้วนะ(หัวเราะ) ก็รู้พร้อมๆ กันค่ะ จริงๆ

แมทรู้สึกว่าเต้ยเขาคงไม่ได้ต้องการจะเก็บเป็นความลับหรอก แต่เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาที่เขาพร้อม เขาก็คงจะพูดเอง แต่เราก็เห็นเท่าพวกพี่ๆ สื่อเลยค่ะ”

แต่เรายังไม่เคยเจอใช่ไหม? “ก็เจอบ้างค่ะ เจอแว้บๆ (ยิ้ม) แต่ยังไม่เคยนั่งทานข้าวพูดคุยกัน”

ดูเพื่อนเราสดใสขึ้นไหม? “เต้ยสดใสอยู่แล้ว เขามีทัศนคติดีๆ เสมออยู่แล้วค่ะ เขาเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น”

แสดงว่าเดี๋ยวนี้ไปไหนก็จะครบคู่แล้วใช่ไหม เพราะเมื่อก่อนเขาเป็นคนเดียวที่โสด? “ไม่รู้ว่าเขาจะมาหรือเปล่า ต้องรอลุ้นดูค่ะ (ยิ้ม) แต่ยังไม่ได้นัดกันเลย งานทุกคนคือยุ่งมาก แต่ก็ยินดีกับเพื่อนค่ะ (ยิ้ม)”

ที่มาจาก https://bit.ly/3BMMVTY