ว่าที่เรือนหอ แพทริเซีย โน๊ต วิเศษ

แพทริเซีย กู๊ด หรือ ธัญชนก กู๊ด ล่าสุดถูกแฟนหนุ่ม “โน้ต วิเศษ” ขอแต่งงาน โดยทั้งคู่ลงภาพอวดแหวนผ่านไอจี เกิดจังหวัดภูเก็ต เป็นลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย

เป็นบุตรสาวคนโตของ นายเดวิด กู๊ด และ นางปิยะนุช กู๊ด มีน้องชาย 1 คน คือ แมทธิว กู๊ด อายุห่างกัน 5 ปี กระทั่งย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ ตามพ่อที่ทำงานในกรุงเทพฯ

แพทริเซียเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง เมื่อเพื่อนสนิทของมารดาซึ่งรู้จักกับ “จันทร์จิรา จูแจ้ง” ได้ชักชวนแพทริเซียให้เข้ามาคัดเลือกเป็นนักแสดง

ผลงานชิ้นแรกของเธอ คือ การเป็นนางแบบให้นิตยสารต่าง ๆ ต่อมาจึงแสดงภาพยนตร์โฆษณา ก่อนที่จะแสดงละครโทรทัศน์อย่างเต็มตัวเมื่อผ่านการคัดเลือกจาก “สมจริง ศรีสุภาพ”

ปัจจุบันแพทริเซีย เป็นนักแสดงในสังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และมีผลงานละครโทรทัศน์เรื่องแรกคือ “หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ” รับบทเป็น น้อยหน่า

และต่อมาได้เป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก แสดงนำคู่กับ “สน ยุกต์ ส่งไพศาล” ในเรื่อง “แค้นเสน่หา” ปัจจุบันคบหาดูใจกับนักธุรกิจหนุ่ม “โน้ต วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์”

ล่าสุด แพทริเซีย ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก “โมเมนต์ในวันนั้นก็เซอร์ไพรส์จริงๆ ไม่ได้แพลน ก็แฮปปี้ค่ะ แฮปปี้มาก

และไม่ได้คิดว่ามันจะเกิดขึ้นเร็วขนาดนี้ค่ะ ไม่ได้มีสัญญาณอะไรมาก่อนเลย ชุดนี้ก็เหมือนนางบินตามไปเพื่อเซอร์ไพรส์โดยเฉพาะเลยค่ะ”

ตอนนั้นเขาพูดอะไร จำได้ไหม ? “เขาอึ้งค่ะ จำได้เหมือนกับหนูให้เขาถ่ายรูปค่ะ ไปเดินสวนกัน ก็บอกพี่โน้ตช่วยถ่ายรูปให้หน่อย เขาก็ถ่ายๆๆ แล้วก็บอกถ่ายคู่กันไหม

ตั้งกล้องถ่ายกัน ก็ถ่ายไป 2-3 แชะ นางก็คงกดอัดวิดีโอค่ะ หนูก็จัดผมอะไรไป พอหันมาอีกทีคือเขาคุกเข่า ก็สตั๊นค่ะ พูดอะไรไม่ออก พี่โน้ตก็เงียบนานอยู่นะ

จนกระทั่งหนูบอก มีอะไรจะพูดเหรอ นางก็เลยบอก แต่งงานกันนะ แบบเบาๆ เสียงเล็กๆ (ยิ้ม)” ได้ถามไหมว่าทำไมเขาอยากจะแต่งแล้ว ?

“เขาบอกหนูว่า เขารู้สึกว่าถ้าไม่ได้ขอปีนี้ อีก 2-3 ปี เราก็ยังคบกันอยู่ เขารู้สึกว่าเขาแฮปปี้แล้ว ทุกอย่างลงตัว ก็อยาก และเขาก็พร้อมค่ะ”

แสดงว่าเขาก็อยากแต่งเร็วๆ นี้ ได้ฤกษ์หรือยัง ? “ยังเลยค่ะ คือตอนนี้หนูก็ยังถ่ายละครอยู่ พี่โน้ตก็ทำงาน ที่เราเพิ่งเริ่มทำคือเพิ่งเริ่มดูสถานที่ค่ะ ส่วนวันต่างๆ ยังไม่ลงตัวค่ะ”

ความรู้สึกเปลี่ยนไปไหม จากแฟนจะกลายเป็นว่าที่สามี ? “ยังนะ หนูรู้สึกว่าอาจจะเพราะเรายังไม่ได้เริ่มเตรียมตัวมั้ง มันก็เลยยังไม่ได้อะไรขนาดนั้น

แต่วันจริงอาจจะได้น้ำตาคลออีกรอบ” เขินไหม กับคำว่าสะใภ้เล็ก รังษีสิงห์พิพัฒน์ ? “ไม่นะ หนูแค่รู้สึกว่าเป็นอีกพาร์ทนึงของชีวิตแล้วกันค่ะที่มีวันนี้”

หลายคนแซว เราปราบเสืออย่างพี่โน้ตให้เป็นแมว ? “รู้สึกว่าตัวจริงเขามีมุมน่ารักๆ เยอะอย่างที่ผ่านมา เราไม่ได้เห็นมุมต่างๆ ของเขาในสื่อ เขาเป็นคนมุ้งมิ้ง จริงๆ นางมีโมเมนต์แบ๊วๆ เยอะ”

ปีหน้าแต่งใช่ไหม ? “หวังว่านะคะ ก็ไม่อยากปล่อยให้ผ่านไปหลายๆ ปี ถ้าปีหน้าได้ก็ดีค่ะ” อยากเป็นคุณแม่ยังสาวไหม ? “อยากค่ะ อยากลูกก่อน 30 จริงๆ นะ ตอนนี้กำลังจะ 25 แล้ว พอมีเวลา”

ที่มาจาก https://bit.ly/3f4N3VK