ชื่อแปลกหูลูกๆ คนดัง

ถ้าหากจะพูดถึงการตั้งชื่อให้อะไรก็ตามนั้น ย่อมมีความสำคัญและมีความหมายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการตั้งชื่อลูก ไม่ว่าจะลูกชายหรือลูกสาวก็ตาม เพราะมันจะเป็นสิ่งที่จะอยู่ติดตัวไปตลอดชีวิต ทำให้เป็นที่จดจำเมื่อเอ่ยถึง ซึ่งถ้าเป็นในสมัยก่อน ชื่อก็จะห้วนๆ สั้นๆ เป็นชื่อพยางค์เดียว

แต่สมัยนี้คนก็หันมาสนใจที่จะตั้งชื่อลูกของตัวเองให้ดูดีขึ้น มีสองพยางค์และมีความหมายที่ไม่เหมือนใคร และก็รวมถึงเหล่าบรรดาคนดังในวงการบันเทิงหลายคนที่มักจะตั้งชื่อลูกของตัวเองให้มีความแตกต่างประชันความสร้างสรรค์กันใหญ่ แถมบางคนเรียกได้ว่าแหวกแนว ไม่ซ้ำใครเลยจริงๆ และที่มาที่ไปของชื่อนั้นก็ไม่ธรรมดาซะด้วย


1. น้องไทก้า

คู่สามีภรรยาอย่างดีเจเพชรจ้า วิเชียร และสาวนิวเคลียร์ หรรษา หลังจากเข้าพิธีวิวาห์ไปเมื่อต้นปี 60 ก็ตั้งใจที่จะมีน้องทันที

โดยทั้งคู่ก็ใช้วิธีทั้งธรรมชาติ วิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ ล่าสุดทั้งคู่ก็สมหวังได้ลูกชายแล้ว และทั้งคู่ก็ตั้งชื่อให้น้องแล้วเรียบร้อยในชื่อ “น้องไทก้า”

โดยที่มาของชื่อก็มาจากสาวนิวเคลียร์ที่ชื่นชอบในความเป็น Hiphop ส่วนหนุ่มเพชรจ้านั้น เล่าให้ฟังว่าได้มีกุมารของคุณพ่อที่เคยเลี้ยงดูไว้ มาเข้าฝัน

ขอเกิดเป็นลูกของดีเจหนุ่ม ซึ่งเจ้าตัวก็ให้ จึงตั้งชื่อลูกชายให้พ้องกับคำว่า “กล้า” ที่เป็นชื่อของกุมารที่เลี้ยงไว้นั่นเอง


2. น้องนามรูป

ยิ่งโต ยิ่งน่าฟัด นิ่งน่ารักจริงๆ สำหรับ “น้องนามรูป” ลูกสาวของอดีตผู้ประกาศข่าวหน้าสวย เสียงหวานอย่างสาว ไก่ มีสุข หลังจากที่แต่งงานและมีลูกสาว ก็กลับไปใช้ชีวิตเรียบง่าย

ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงท่ามกลางธรรมชาติที่ กับสามีและลูกสาววัยกำลังน่าเอ็นดูอย่างน้องนามรูป ที่ไม่ว่าใครได้เห็นเป็นต้องหลงเสน่ห์

ซึ่งที่มาของชื่อลูกสาวนั้นก็มาจากที่คุณพ่อคุณแม่ของสาวไก่ศึกษาทางธรรม จึงอยากให้หลานได้มีชื่อที่มีความหมายทางธรรม

จึงกลายเป็นที่มาของ “นามรูป” แปลว่า วงรอบของจิตในการเกิดขึ้นและดับไปแห่งทุกข์ ที่เรียกว่า “ปฏิจจสมุปบาท”


3. น้องบีลีฟ

เผลอแป๊บเดียว “น้องบีลีฟ” ลูกสาวของนักแสดงหนุ่มอามรณ์ดี ตั๊ก บริบูรณ์ และภรรยา ก็โตขึ้นเยอะเลยทีเดียว จนตอนนี้ก็อายุครบ 4 ขวบ กลายเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก น่ากอด

และเชื่อว่าหลายๆคนคงหลงเสน่ห์และหลงรักไปกับหน้าตาหน้าเหมือนตุ๊กตาตัวน้อยเลยทีเดียว ซึ่งที่มาของชื่อลูกสาวก็มาจากตัวของหนุ่มตั๊กและภรรยาสาว เอลลี่

ที่มีสโลแกนหรือคติประจำใจว่า ฝันให้ไกล ไปให้ถึง – Dream To Believe จึงกลายเป็นที่มาของชื่อลูกว่า บีลีฟ ทั้งชื่อเล่นและชื่อจริงเลยจ้า


4. น้องเป็ดน้ำ

ครอบครัวสุขสันต์ของหนุ่ม ป๋อง กพล และภรรยาสาวนอกวงการก็ได้มีสายคล้องใจเป็นลูกชายตัวน้อยวัยกำลังอย่าง “น้องเป็ดน้ำ”

ซึ่งตอนนี้ก็กำลังอยู่ในวัยกำลังซนเลยทีเดียว และที่มาของชื่อก็มาจากการเล่นส่งสติ๊กเกอร์ไลน์กับเพื่อนในกลุ่ม แล้วมีเพื่อนคนหนึ่งส่งมาเป็นรูปเป็ด

ก่อนที่หนุ่มและภรรยาจะเรียกเล่นว่า เป็ด แล้วพอน้องได้ลืมตาดูโลกในช่วงเดือนมีนาคมก็กลัวน้องจะร้อน จึงเติมคำว่าน้ำลงไป กลายเป็น “เป็ดน้ำ”


5. น้องมายู

สำหรับลูกสาววัยใสของนักแสดงหนุ่ม กรรชัย และสาวเมย์ เฟื่องอารมณ์ อย่าง “น้องมายู” ซึ่งตอนนี้ก็โตเป็นเด็กสาวหน้าตาจิ้มลิ้มวัย 4 ขวบที่ช่างพูด

และช่างคุยสุดๆ แถมที่มาของชื่อก็ยังมีความหมายลึกซึ้งอีก เพราะหนุ่ม กรรชัย เคยให้สัมภาษณ์ว่า ที่มาของชื่อลูกสาวมาจากความหมายภาษาอังกฤษ Mayu แยกเป็น May – U

ซึ่งก็หมายถึงเมย์ก็ได้ และอีกความหมายหนึ่งก็มาจากพี่จิ๋ม มยุรฉัตร ผู้ให้โอกาสให้ตนเองได้เข้ามาทำงานในวงการ จึงอยากให้ชื่อพ้องเสียงคล้ายๆกันนั่นเอง