พี่สาวอิงฟ้า

อิงฟ้า วราหะ (เกิด 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2538; ชื่อเล่น มุก, ฟ้า, อิงฟ้า) เป็นนักร้อง, หมอทำขวัญนาค และนางงามชาวไทย อิงฟ้าเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ชนะการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

และเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2022 ซึ่งเธอเป็นผู้ชนะการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์คนที่ 10 นับตั้งแต่ที่มีจัดการประกวดขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2556

จากกรณีกระแสร้อนแรงของนางงามชื่อดัง อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ที่แม้ว่าตอนนี้เรื่องราวจะจบลงไปแล้ว แต่ตอนนี้เรื่องทั้งหมดได้บานปลายไปถึงพี่สาวของเธอ ปลายฟ้า วราหะ

หรือที่แฟนคลับในด้อมอิงฟ้ายกฉายาให้เธอว่า ป้าแดด หรือ แดดเดียว ซึ่งก่อนหน้านั้นเจ้าตัวถูกชาวโซเชียลเข้าไปโจมตีหนัก ถึงขั้นต้องปิดทวิตเตอร์หนีไป

ล่าสุดทวิตเตอร์ของ ป้าแดด ได้กลับมาเปิดใช้งานอีกครั้ง พร้อมกับเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความฝากไปถึง บอส ณวัฒน์ และน้องสาวอย่าง อิงฟ้า

โดยระบุข้อความดังกล่าวว่า ขอโทษบอสสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นและน้อมรับทุกอย่าง

ขอโทษที่ทำให้ใครหลายๆ คนผิดหวัง ขอโทษที่เป็นพี่ที่ไม่ดีพอ ขอโทษที่คิดไม่ถี่ถ้วน ขอให้ทุกอย่างเป็นบทเรียน และยืนยันทั้งหั-วใจนี้มีแต่ความหวังดีเสมอ ขอโทษด้วยหั-วใจ

อิงฟ้าเกิดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2538 ที่จังหวัดอุทัยธานี ประเทศไทย โดยพ่อของเธอประกอบอาชีพเป็นมือคีย์บอร์ด ขณะที่แม่ของเธอประกอบอาชีพเป็นนักร้องลูกทุ่ง

อิงฟ้าจบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์) และระดับอุดมศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

ใน พ.ศ. 2561 อิงฟ้าเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันในรายการเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 7 โดยเธอสามารถผ่านการคัดเลือกและอยู่ในทีมโจอี้ บอย ซึ่งอิงฟ้าสามารถผ่านเข้าไปถึงในรอบ knock out ของการแข่งขัน

อิงฟ้าได้ออกมาเปิดเผยว่าเป็นบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ เธอกล่าวว่าการคบหากับใครนั้นอยู่ที่ความสุขและความสบายใจของทั้งสองฝ่ายมากกว่าเพศสภาพ

นอกจากนี้เธอยังร่วมกับทีมงานมิสแกรนด์ไทยแลนด์เข้าร่วมงานบางกอกนฤมิตไพรด์ ซึ่งเป็นไพรด์พาเรดครั้งใหญ่ในกรุงเทพมหานครอีกด้วย

 

พี่สาวอิงฟ้า

 

พี่สาวอิงฟ้า

 

พี่สาวอิงฟ้า

 

พี่สาวอิงฟ้า

พี่สาวอิงฟ้า

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3C8fvz9