เศรษฐีชาวเผ่า ‘นัน อนันต์’ จากอยู่กระต๊อบ แ ม่ยกรักได้บ้านใหญ่กว่าวัง

เศรษฐีชาวเผ่า ‘นัน อนันต์’ จากอยู่กระต๊อบ แ ม่ยกรักได้บ้านใหญ่กว่าวัง

“นัน อนันต์” หรือ “อนันต์ ไมค์ทองคำ” นักร้องห นุ่ มชนเผ่ากะเหรี่ยง หรือ ปกาเกอะญอ ที่เติบโตมาจากการเป็นแชมป์ ไมค์ทองคำ ซีซั่น 6 เปิดบ้านใน อ.แ ม่ ส อ ด จ.ตาก ต้อนรับทีมข่าว ให้สัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟ

ภายหลังตกเป็นข่าวพาดหัวเรียกแขก ใช้เงินรางวัล 1 ล้านหมดในพริบตา การดำเนินชีวิตในปัจจุบันเป็นไปด้วยความยากลำบาก นัน อนันต์ บ อ กว่า รางวัลแชมป์ไมค์ทองคำ ที่ได้รับประประกอบด้วย เงิuรางวัล 1 ล้านบๅท รถไถนา รถกระบะ

ในส่วนของเงินรางวัล 1 ล้านบๅท หลังจากหักภาษีแล้วเหลือประมาณ 9 แสน 5 บๅท เมื่อได้รับเงิuแล้ว ได้นำไปฝากธนาคาร หวังว่าจะได้รับด อ กเบี้ย มาใช้สร้างบ้านให้กับพ่ อ แ ม่ แต่หลังจากฝากไปครบหนึ่งปี ไม่เป็นไปตามความพึงพอใจ

จึงตัดสินใจเบิกทั้งหมดอ อ กมาใช้สร้างบ้านให้กับพ่อแม่ บนที่ดินริมถนน แ ม่ส อ ด-แม่เสรียง เพราะต้องการให้พ่ อ แ ม่ในวัยชรา ได้อาศัยอยู่ในที่ ที่เดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก ยามเจ็Uไข้ได้ป่ว.ยไปเข้ารับการรักษาที่โรงพย า บ าลได้ทันควัน

ย อ มรับว่า เงิuรางวัลแชมป์ไมค์ทองคำ ใช้หมดแล้วจริง และหมดไปนานแล้ว เพราะระหว่างสร้างบ้าน ประสบปัญหาหลายอย่ า ง ปัญหาใหญ่สุดคือ ช่างทิ้งงาน ทำให้ต้องจ้างช่างทีมใหม่เข้ามาสร้างต่อจนแล้วเสร็จ ทำให้งบบานปลาย ต้องนำค่าตัวที่ได้รับจ้างการเดิน

สายร้องเพลง และมาลัยน้ำใจที่แ ม่ๆ แฟนคลับ ให้การสนับสนุน มาสมทบ “ผมเ กิ ดบนดอยแม่ต้อคี อำเภอท่าสองย า ง จังหวัดตาก ห่างไกลความเจริญ ตอนที่ยังไม่เข้ามาเป็นนักร้อง บ้านก็ตามสภาพของคนบนดอยครับ เป็นบ้านไม้ไผ่ หลังคามุงด้วย ใบหญ้าคา

พอฝากเงิuครบปีก็สร้างบ้านเลย ผมอย า กทำให้พ่ อกับแ ม่อยู่แล้ว ลงมาสร้างที่ใกล้ถนนแล้ว พอสร้างไปปุ๊บ ช่างเขาทิ้งงาน ก็หาช่างใหม่ มันก็เพิ่มค่าใช้จ่ายขึ้นไปอีก เงิuรางวัลมันก็หมด ขอบคุณแ ม่ๆ แฟนคลับช่วย ทุกๆ คนนั่นแหละ เป็นคนทำให้ผมนะ”

“ผมไม่รู้ว่า ผมจะอยู่ตรงนี้ได้นานแค่ไหน มันไม่มีเงิน แต่ถ้ามันมีบ้าน มันก็มีที่อยู่ครับ ถ้าผมมีเงินล้านนึง แล้วก็เก็บไว้ บางทีเราไปซื้อบางอ ย่ า งมันลดอ่ะ อ ย่ า งเช่น ซื้อรถอ ย่ า งนี้

จำเป็นกับชี วิ ตประจำวันก็จริง แต่ว่าเราซื้อปุ๊บ จากมือหนึ่ง เราขๅยต่อ ราคามันก็เป็นมือสองแล้ว อ ย า ก สร้างบ้านก่อน อย า กได้ที่มันมั่นคงก่อน”

นักร้องห นุ่ มวัย 23 ปี บอกต่อว่า หลังจากสร้างบ้านให้พ่ อ แ ม่ เป็นศูนย์รวมของครอบครัว เสร็จเรียบร้อยแล้ว ชีวิตของเขายังดำเนินไปตามปกติ ไม่ได้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก มีงานร้องเพลง แ ม่ๆ แฟนคลับสนับสนุนมาลัยน้ำใจต่อเนื่อง

เขายังทำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ เสริมความงาม อ อ กมาจำหน่าย รวมถึงขๅยครก ขๅยพริก หารายได้เติมทรัพย์กลับเข้าบัญชี ไว้หล่อเลี้ยงครอบครัวในอนาคต และนำไปสร้างบ้านให้กับพี่น้อง ซึ่งเขามีความตั้งใจจะสร้างให้กับพี่น้องทุกคน

“หลังจากสร้างบ้านให้แม่เสร็จปุ๊บ ตอนนี้ก็สร้างให้พี่ชาย และก็พี่สาว เป็นความตั้งใจของผมอยู่แล้ว อย า กจะทำให้พี่ทุกๆ คน ตอนที่ผมได้เข้าไปไมค์ทองคำครับ ผมก็พูดเสมอว่า ถ้าผมมีชีวิตที่ดีขึ้น ผมก็จะไม่ทิ้งครอบครัว หรือว่าจะไม่ทิ้งพี่น้องที่อยู่ข้างๆ ครับ”

“มาลัยน้ำใจจากแ ม่ๆ แฟนคลับ ทุกๆ คนที่ให้มา ผมก็เอามาเก็บไว้ แล้วก็ค่อยๆ สร้างขึ้น ทีละนิดๆ น อ กจากร้องเพลง ผมทำทุก ผมขๅยทุกอ ย่ างเลย ไม่ว่าจะเป็นพริก ครก ลิปสติกก็ขๅยนะ ผมไม่อายที่ทำมาหากิ น”

“อนาคตข้างหน้าครับ ผมยังต้องใช้เงิuอีกเยอะ มีหลานผมหลายๆ คนเลย ที่จะต้องเรียนต่อ อันไหนที่ผมสนับสนุนได้ ผมก็จะสนับสนุนเขาเต็มที่”

“ชีวิตตอนนี้ก็ดี ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ หน้ามือเป็นหลังมือ ขอบคุณโอกาสครับ ตราบใดที่แฟนคลับยังให้กำลังใจ ยังสนับสนุน ผมก็จะร้องเพลงให้เขา เพราะว่าถ้าเขามีความสุขกับการที่ผมร้องเพลง ผมก็ยังทำอยู่ แต่ถ้ามันไม่มีแล้ว ผมก็ไม่เอาแล้ว ก็คงพอ”