ถ่ายพรีเวดดิ้งหวาน

ศตวรรษ เศรษฐกร ชื่อเล่น เต๊ะ นักร้อง นักแสดงชาวไทยที่มีผลงานเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศไทยและไต้หวัน และ ได้รับเชิญร่วมร้องเพลงงาน “GONG FU AO YUN” ที่ใช้ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เคยเป็นสมาชิกศิลปินกลุ่ม ทีน 8 เกรดเอ และศิลปินเดี่ยวสังกัดค่ายเพลงแกรมมี่ และออกอัลบั้มคู่กับศิลปินไต้หวัน

ล่าสุด ขอแสดงความยินดีกับ อดีตหนุ่มสุดฮ็อตในยุค90เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร ที่มีข่าวว่ากำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกันในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ กับแฟนสาวนอกวงการ แจ็คกี้ แพรวไพลิน สาวสวยดีกรีแอร์โฮสเตสสายการบินดัง ซึ่งคู่นี้อายุห่างกันกว่า11ปี

ล่าสุดมีรายงานว่า เต๊ะ ศตวรรษ เตรียม จูงมือแฟนสาวแจ๊คกี้ เตรียมจดทะเบียนสมรส ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ เขตวังทองหลาง และจะมีงานแต่งช่วงบ่ายในวันที่ 22 ตุลาคม ที่คริสตจักรที่สอง สามย่าน

 

และล่าสุดว่าที่บ่าวสาวก็ได้ควงแขนก็ไปถ่ายพรีเวดดิ้งสุดหรู สาดออร่าความหล่อความสวยเหมาะสมกันราวกิ่งทองใบหยกเลยล่ะค่ะ

 

ศตวรรษเกิดเมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2525 ที่จังหวัดกาญจนบุรี บิดาชื่อ พงษ์พริ้ง มารดาชื่อ พรภัคกุล เศรษฐกร เรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนวิสุทธรังษี จังหวัดกาญจนบุรี

มาเรียนต่อมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ กรุงเทพมหานคร ปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เอกกำกับการแสดงและการแสดง

ศตวรรษสมรสอย่างเงียบ ๆ กับเอริน ไซย์ สตรีลูกครึ่งญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ต่อมาได้หย่าร้างกัน ปัจจุบันกำลังคบหากับแพทย์หญิงคนหนึ่ง

 

เต๊ะ มาเป็นนักร้องสังกัดค่ายกรีนบีน ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และได้ออกอัลบั้มแรกในนามวง “ทีนเอจเกรดเอ” และออกอัลบั้มเดี่ยวชื่อ “ที-สปีด” (T-Speed) ปี พ.ศ. 2541 เต๊ะ ไปออกอัลบั้มเพลงภาษาจีนที่ ไต้หวัน ในสังกัด จีเอ็มเอ็ม ไต้หวัน อัลบั้มชุดแรกออกคู่กับ วีวี่ ในชื่อชุด Gift

ละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ โด่งดังมากในละครโทรทัศน์ชุด เดชเซียวฮื่อยี้ ภาค 2 คู่กับหลินจื้ออิง

เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2557 เต๊ะ ศตวรรษ พร้อมด้วยเพื่อนทั้ง 4 คน ถอดเสื้อเปลือยกายท่อนบน แล้วเขียนที่ลำตัวว่า “เสื้อเกราะ” พร้อมถือป้ายผ้าหน่วยปฐมพยาบาล

 

ถือเป็นการกระทำเชิงสัญลักษณ์ประท้วงต่อการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีทองหล่อ ที่เข้าจับกุมแพทย์อาสาประจำเวที กปปส. พร้อมแจ้งข้อหามีเครื่องยุทธภัณฑ์ (เสื้อเกราะกันกระสุน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ถ่ายพรีเวดดิ้งหวาน

 

ถ่ายพรีเวดดิ้งหวาน

 

ถ่ายพรีเวดดิ้งหวาน

ถ่ายพรีเวดดิ้งหวาน

 

ถ่ายพรีเวดดิ้งหวาน

 

ถ่ายพรีเวดดิ้งหวาน

ถ่ายพรีเวดดิ้งหวาน

 

ถ่ายพรีเวดดิ้งหวาน

ถ่ายพรีเวดดิ้งหวาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/3BIGr7f