ไว้อาลัย ม.ล.สุรีย์วัล ราชินีนักบู๊

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ยินชื่อเสียงของเธอคนนี้กันดีอย่างแน่นอน สำหรับ หม่อมหลวงสุรีย์วัล สุริยง หรือ ปุ้ม เธอเป็นอดีตที่ปรึกษาเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เป็นพิธีกร และอดีตนักแสดงหญิงชาวไทย ในฐานะนักแสดงเธอได้รับฉายา ราชินีหนังบู๊

หม่อมหลวงสุรีย์วัล สุริยง เธอได้เข้าสู่วงการภาพยนตร์ครั้งแรก เมื่อพ.ศ.2524 จากบทบู๊เรื่อง เพชรตัดหยก คู่กับสรพงศ์ ชาตรี ร่วมด้วยฉีเส้าเฉียน และนันทิดา แก้วบัวสาย กำกับการแสดงโดยคมฆ์ อรรฆเดช และสามารถคว้ารางวัลตุ๊กตาเงินดาวรุ่งฝ่ายหญิงมาครองเป็นที่รู้จักทั่วไป จึงแสดงแนวนี้เรื่อยมา จนได้ฉายา “ราชินีหนังบู๊ ”

ได้มีผลงานแสดงบทบู๊ตามมาอีกหลายเรื่อง โดยมีครูฝึกคิวฉากต่อสู้ คือ พันนา ฤทธิไกร ซึ่งต่อมาเป็นผู้กำกับหนังสายตามโรงชานเมืองและต่างจังหวัด ที่ยังคงร่วมงานด้วยในระยะหลัง นักแสดงชายที่แสดงคู่กันมากที่สุดคือ สรพงศ์ ชาตรี และทูน หิรัญทรัพย์

ต่อมาเป็นผู้บริหารฝ่ายข่าวบันเทิงและผู้ประกาศข่าวกีฬา (รายการทันโลกกีฬา) ช่วง Have A Nice Day คู่กับชนันธร บุญราย (นามเดิม ชนินทร์ บุญราย)

ซึ่งเป็นสามีทางช่อง 3 และเคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.)

นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศ ร้า สะเทือนวงการบันเทิงไทยเป็นอย่างมาก หลังมีการแจ้งข่าวเกี่ยวกับ อดีตนักแสดงชื่อดัง “หม่อมหลวงสุรีย์วัล สุริยง” หรือ “ปุ้ม”

เจ้าของฉาย า “ราชินีหนังบู๊” หลังล้มป่ ว ยด้วยโ ร ค ม ะ เ ร็ งในรั งไ ข่ ได้เสียชีวิตลง จากไปอย่างสงบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ต้องขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ อดีตนักแสดงชื่อดัง “หม่อมหลวงสุรีย์วัล สุริยง” หรือ “ปุ้ม” เจ้าของฉาย า “ราชินีหนังบู๊” ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยวัย 59 ปี

เมื่อช่วงเวลา 03.45 ของวันนี้ อาทิตย์ ที่ (25 กันยายน 65) โดยก่อนหน้านี้ “หม่อมหลวงสุรีย์วัล สุริยง” หรือ “ปุ้ม” ได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพย าบาล

หลังล้มป่ ว ยด้วยโ ร ค ม ะ เ ร็ ง ที่ส่งผลให้ระบบเลือดมีปัญหา จนส่งผลให้เส้นเลือดแตก มีเลือดไหลซึ มในสมอง ซึ่งอาการนี้ได้ทำลายสมองไปมาก อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2564 เป็นต้นมา

ซึ่งหลังจากที่มีข่าวเศร้านี้เกิดขึ้น ก็มีคนในวงการบันเทิง รวมถึง มิตรรักแฟนๆของ “หม่อมหลวงสุรีย์วัล สุริยง” หรือ “ปุ้ม” เจ้าของฉายา “ราชินีหนังบู๊”

ต่างออกมาร่วมโพสต์ข้อความแสดงความไว้อาลัยกันอย่างมากมาย อาทิ “นันทขว้าง สิรสุนทร” คอลัมนิสต์ชื่อดัง ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Nantakwang Sirasoontorn ว่า

“R.I.P ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง ขอให้พี่ปุ้มสู่สุคติ” ส่วนทางด้าน “เจี๊ยบ ชนันธร บุญราย” อดีตผู้ประกาศข่าวกีฬาชื่อดัง สามีของ “หม่อมหลวงสุรีย์วัล สุริยง” ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ

ทางเรา ต้องขอร่วมแสดงความไว้อาลัย ต่อการจากไปอย่างสงบของ “หม่อมหลวงสุรีย์วัล สุริยง” เจ้าของฉายา “ราชินีหนังบู๊” ด้วยนะคะ หากมีความคืบหน้าจะอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้ง

หม่อมหลวงสุรีย์วัล สุริยง หรือ ปุ้ม